Chapter 8 : Need

3.3K 95 1
                                    

Chryzia's POV
Iniligtas nya ako,
Hindi na ako nag abalang Mag pasalamat.
Dahil habang tumatagal parami na rin ng parami ang mga kalaban.

Pinatakbo nya ako kung saan ang Pinakamadilim na lugar at Ligtas.

"Ito na ba? Ito na ba yung Katapusan ko?" Naawa ako sa sarili ko. Dahil hindi ko alam kung paano ako lalabas sa Kadilimang Pinasok ko.

*****
Someone's POV
Di ako makapaniwala,Salahat ng Niligtas ko,Sya lang ang nakakilala saakin.

Paano,Paano nya ako nakilala?

Ng tumingin sya sa Mata ko..
Isang kuryente ang dumaloy sa Buong katawan ko,

Bakit ganun? Isang tingin nya lang saakin,Matutunaw na agad ako.

Bumalik na nga ba sya sa ibang Pagkatao?

Selena .

***
Jane's POV
Grabe,Alam niyo yung Feeling na,Kakapasok niyo palang Pero May mga nangyare ng ganito?

Di na nakapasok si Chryzia kase Nawawala sya. Balak ko ng umalis sa Kadilimang Ito.

Takot na takot na ako.

"Jane?" Si Jaize pala to.

"Jaize? Bakit?"

"Nakita mo na ba si Chryzia? Antagal na nyang nawawala ah." Halata sa Tono nya ang Pag aalala. Alam kong gusto nya si Chryzia,At bakas sa mukha nya ang pag aalala.

Tumayo nalang ako at Umalis. Pumunta ako sa Lugar kung saan kami huling Pumasok sa Paaralang ito.

"What the fuck?! Nasan na yung Entrance dito?!" Napamura nalang ako sa sobrang inis. Tang ina nasan na yung Pinasukan naming Gate dito? Bat isang malaking Pader nalang ang Nandito?

"Di na kayo makakaalis dito,Makakaalis man kayo ay sisiguraduhin naming Ililibing na kayo." Isang babae ang nagsalita mula sa Likuran ko.

Pag kaharap ko sa kanya,

Tumambad saakin ang Isang Babaeng pumatay noong unang pasok namin sa Eskwelahang ito.

"Hindi,Walang makakapatay sakanya,Saamin at saakin." Wait,Kaboses nya si...

Chryzia?!

"Talaga lang ha,Eh sa pagkakaalam ko,Newbie ka palang dito. Napaaway ka na agad kay Master Dark." Is that true? May kaaway na agad si Chryzia? Pero kakapasok..

"Manahimik ka stupid." Nilabas nya ang kanyang baril at Kinalabit ito na ikinatumba ng babaeng iyon.

di ako makapaniwala.

Bakit,Bakit nya nagawa iyon?

"You are safe now,Jane." Tumingin sya sakin at Kitang kita ko ang galit at Pighati sa kanyang Mata. Inilibot ko ang Mga mata ko kung may nakakita saamin at Marami. Maraming manonood ang Tumambad.

"Bakit Chryzia? Bakit mo ginawa yun?"

"DI KA NAMAN BOBO DIBA? KAILANGAN! KAILANGAN MONG PUMATAY! KUNG AYAW MONG MAMATAY! KAILANGAN MONG KUMITIL NG BUHAY,YAN ANG RULES DITO SA PUTANG INANG SCHOOL NA TO!" tinalikuran nya at di na nakitang muli ang babaing pumatay ng tao.

Gulong gulo na ako.

Kailangang pumatay? Pero bakit?

Bakit kailangan?

Kailan pa nagkaroon ng Rules dito sa School na ito?

Kailangan kong Kausapin ang Dean ng school na Ito.

Kailangang kailangan kong Malaman ang totoo.

Dark University [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon