Chapter 9 : Warning

3K 84 1
                                    

Cristina's POV
Umuwi na ako sa Room namin nina Jane. Nakita ko si jane na naiyak.

"Jane?" Niyakap nya ako At humagulgol

"Ano bang meron dito Cristina? Anong meron.dito? Bakital ganito ang mga tao dito? Bakit kailangan nilang Pumatay? Bakit kailangang May nagsakripisyo para mabuhay ang Iba? Bakit kailangang Pumatayy ng mga taong Inosente? Bakit sila nagpapatayan?" Jane,Kung alam mo lang sana.

Maraming tao ang nagpapatayan simula ng Palitan nila ang Dean Ng school na ito.

****
Jane's POV
Bakit nga ba ako naiyak?
Naalala ko lang ang Mga Nangyari kanina. Sobrang sakit ng nalaman ko!

Flashback.
Pumunta ako ng Dean's Office.
"G-goodmorning Dean."
"Goodmorning din." Nakita ko agad ang mga ngisi sa kanyang Mukha.
"Sir,Bakit kailangang may mamatay sa school na ito?" Di na ako nagpaligoy ligoy.
"That's the only one Rule in this school,Well wala ka ng magagawa,Pumasok mo tong school na to ng wala kang alam about sa School na to? " wala wala nga akong kaalam alam kung qno ang pinasok naming magkakaibigan dito.

"Psh,Dapat mong malaman na Ng dahil sa Pagpasok muli ni Dark sa paaralang ito,Muling nabuhay ang mga Kadiliman Sa Loob looban ng mga tao dito." Ano? Anong sabi nya? Si dark ang Ex ni Cristina at Naging Ex ni Chryzia.

Bakit paano? Sya ba ang dahilan?

End Of Flashback.

Bakit ganun? Bakit ganun ang nangyare sa mga tao dito,Dahil pa kay Dark.

Bakit nya ito ginagawa?

Kinakabahan na ako sa mga mangyayari pang masama.

****
Chryzia's POV
Tumakbo ako palayo kay Jane,
Naiiyak ako,Di ko mailabas ang Mga galit sa Pagkakataong ito,Lungkot at Pag kakaawa lang kay Jane ang naramdaman ko.

"Pinatay mo sya." Sabi ng lalaking kaharap ko na ngayon.

"Hindi ko sya pinatay,Sya ang pumatay sa sarili nya. Dahil sakanya ipapahamak nya ang Kaibigan ko!" Hindi ko rin alam kung bakit ko sya napatay,wala naman syang Ginawa kay Jane. Wala rin syang ginawa saakin.

"Nagsisimula na ang Kadiliman sa Loob ng school na ito malapit na ring magsilabasan ang mga demonyo at Kadilimang parte ng inyong mga ugali." Ngumisi siya na syang Ikinatakot ko.

Anong demonyo ang sinasabi ng lalaking ito?

"Abangan niyo ang pagbabalik ng Dark University. At gagawin ang Dark Hell Night. Na kung saan,Ang lahat ay mamamatay at may Iilang makakaligtas." Napapikit ako sa narinig kong Balita. ng ilang sandali pa ay Hindi ko na sya muling nakita. Hindi ko na nakita ang lalaking Nagbanta ng Isang Sigwa saakin.

Totoo nga ba iyon?
Totoo nga ba ang mga pinagsasasabi nya?

Kung totoo kailangan nilang malaman,Kailangang malaman ng mga kaibigan ko ang lahat.

Dark University [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon