Chapter 15 : Goodbye

2.2K 73 0
                                    

Jane's POV
Nakakaiyak,
Sobrang nakakaiyak.
Nakita nalang namin si Jaize na Bulagta,Sa loob ng Gymnasium. Nagulat kaming lahat,Nakita namin si Chryzia,Umiiyak sa tabi nito. Wala siyang pake kung mabaho ang mga Bangkay na nasa Tabi nya.

Ang alam nya lang ay patay na ang Lalaking,Minahal nya sa panahong wala si Dark.

"Kasalanan ko to Jane.. kasalanan ko to" humagulgol muli siya at sa pagkakataong ito ay Niyakap nya ang bangkay ni Jaize. All of thus years. Sya ang naging protector nito.

Siya ang Tinuring naming Kapatid,
Siya ang Tinuring nyang Matandang Kuya sa mga panahong Down na down na sya.

"Tahan na Chryzia.Tahan na. Di gugustuhin ni Jaize na makita kang naiyak. Malulungkot yun" totoo naman eh,Panigurado pag nakita nyang naiyak si Chryzia lagot kami dun.

"Jaize? Gising na oh? Please,Wag ka ng matulog dyan! Bangon na,Diba sabi mo mahal mo ako? Diba pag sinabing Mahal,Di mo dapat iiwan? Eh bakita nandyan ka? Nakabulagta? Bakit Jaize? Gising na please" niyugyog niya ito ng niyugyog alalang alala na kami nina Billy sa mga Nangyayari sa kanya.

Nakakaawa,
Nakakaawa siya.

"Jaize,Sorry,Sorry kung di ko alam Sorry ha?" Hinalikan nya ito sa Labi..

Nakakaawa sya,Mahal na mahal nya si Jaize.. bilang

Kapatid.

Umalis muna kami at Nagbihis,Nagpalit kami ng Pang school at pumasok sa kanya kanyang Schedules.

"Chryz,Ayos lang si Jaize Promise,Kung nasan man siya. Ayos lang sya. Don't worry okay?" Tumahimik nalang sya.. alam ko ang nararamdaman nya.

Jaize,Bakit ang Aga mong nawala? Sino na magliligtas kay Chryzia ngayon?

Ngayon na alam ko na,
Nasa panganib si Chryzia.

****
Chryzia's POV
Bakit kase iniwan nya agad ako?
Paano na ako? Pano na ako?

"Nakikiramay akoSi Dark pala.

"Di ko kailangan ng pakikiramay mo. Sa tingin mo? Mababalik ba ang Buhay na namatay sa Pakikiramay mo lang?! Fuck you Master Dark." Sabi ko at tinalikuran na sya. Masakit para saakin na iniwan ako ng isa kong kaibigan,

Isang pinagkakatiwalaan sa Maraming taon.

Pati si Mommy pinag kakatiwalaan sya.

Pero ngayon wala na. Wala na si Jaize wala na ang Jaize na pinakamamahal ko.

Pinakamamahal ko bilang Kapatid.

Jaize Kung nasan ka man Paalam at Mahal na mahal ka namin.

Dark University [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon