Chapter 16 : Fight

2.3K 61 1
                                    

Cristina's POV
"Bakit ko sya Pinatay Kurt?" Sabi ni Dark kay Kurt.

Ngumisi lang si Kurt at tinalikuran si Master Dark.

"You don't have the right to do that,Kurt. Hindi pa Dark Hell Night. Why did you do that?! Tell me Kurt? Why!" sinuntok nya si kurt na ikinatumba naman nito.

"Well,Galit ako sa pabida." Nagulat ako ng tignan nya ako.

"Galit ako sa mga taong,Great Pretenders. Yung kunwari conercern sya pero hindi rin naman,Diba? Cristina?"

"D-di ko alam ang sinasabi mo Kurt." Don't do this to me Kurt.

Please Don't.

****

Kurt's POV
Napangisi ako sa sinabi ni Cristina.
Tss,Weak. Akala ko ba wala syang kinatatakutan? HAHAHA.

"Let's Talk Cristina." Napangisi ako at sinundan nya ako palabas,Ramdam ko ang titig ni Dark saming Dalawa. Sorry Dark,I have to do this.

"Anong gusto mong gawin ko Kurt,Parang awa mo na,Wag mong sabihin kay Dark ang nga pangyayaring ganito,Kung tungkol to dun sa pag uusap natin,Please Don't tell him please!"

Lumuhod sya sa harapan ko,Well Sorry baka matulad ka lang kay Jaize.

"Come on,Why? Bakit ayaw mo malaman nya? Natatakot ka bang maparusahan? O baka gusto mong ako nalang ang Magparusa sayo?" Napangisi na lang ako.

"Sige! Sige! Gagawin ko lahat ng Ipaguutos mo" napangisi nalang uli ako,

"Alam mo na kung saan ako kikitain. Let's stop this Non-Sense. See you there." Humanda ka ngayon Cristina. Ito na ang Huling Kita mo sa Liwanag.

****
Billy's POV
Nakita ko sa mga mata ni Chryzia,Alam ko kung pano mawalan ng Kaibigan at,At the same time,Kapatid,Protector And A Father.

"Billy?" Si jane? Bakit kaya?
"Jane? Ayos ka lang ba? Bakit?" Nakakakaba naman tong babaeng to.
"Papatayin ko sila."

Anong ibig nyang sabihin? Sino ang papatayin nya? At bakit nya kailangang Pumatay.

"Si chryzia ang nagpamulat sakin na..
Iisa lang ang rule dito. At iyon.
Ay ang pumatay."

Marami ng pinagbago si Jane at Chryzia,Cristina nalang. At buti naman walang pumapapel na ibang babae sa buhay namin.

"Mag ingat kayo,Wala dapat kayong Dapat panigan,Wala dapat kayong dapat Suportahan Bawat laban ay may pandaraya. Tingnan ninyong mabuti ang bawat paglalaban nila. Wag kayong gumaya sa mga pinapatay."

Nagulat ako sa sinabi ng babaeng ito,Si Angel pero di ko pa sya nakakausap,Kailangan nga sigurong Intindihin ang Lahat ng Nasan paligid,
At kung laban, laban lang peri gindi. Naging iba.

Pag laban mandaraya na.

Dark University [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon