Vince POV
"Ayaw mo na ba sakin dahil ang taba-taba ko na?" Sabi ni Ella habang nakapamewang sa harap ko.
"Wife, kahit ilang beses kong sasabihin sayo nang paulit-ulit lagi ko paring ipapaalam sayo sa mahal na mahal kita" nakangiti kong sabi.
"Wag mo akong nginingitian naiinis ako sayo" pagsusungit niya kaya natawa ako.
Ella is 9 months pregnant. Kabuwanan na niya ngayun and I'm exited to see my little champ na lumabas.
"Wife, nagsusungit ka na naman sakin." Sabi ko with a matching sad face. Hahaha nag-iiba kasi agad ang mood niya pag nag sad face ako.
Ako kasi ang pinaglilihian niya.
Kaya I'm sure magiging mana sakin ang anak ko. Gwapo na, matalino pa. Hehehe ^___~"Vince naman eeeh!"
Niyakap ko naman siya patalikod habang hinihimas ang malaki niyang tiyan.
"Wife, you don't have anything to worry. Ikaw ang pinakasexy na buntis na nakilala ko. Wala kang dapat ipag-alala kasi mahal kita. Period!" Sabi ko at binibigyan nang maliliit na halik ang leeg niya.
"Vince."
"Mmmm?" Patuloy parin ako sa paghalik sa leeg niya.
May sinasabi siya pero di ko narinig.
"Vince"
Mmm ang bango talaga nitong asawa ko. Kung hindi lang to buntis eh! Hahaha.
"VINCE!! MANGANGANAK NA AKO!!! AHHHH!" sigaw niya.
Napaayos naman ako nang tayo at natatarantang pumunta sa harap niya.
"Wife, manganganak ka na?" Nanlalaking matang tanong ko.
"Stupid! Sabi ko nga manganganak na ako! Bring me to the hospital ahhhhhh!" Sigaw niya kaya mas lalo akong nataranta.
Sh*t! Kaya pala kanina pa siya may sinasabi. Manganganak na pala siya.
Tumakbo naman agad ako sa sofa at kinuha ang susi nang kotse.
"Vince!! Dalian mo!!" Sigaw niya kaya mas lalo akong nataranta. Ilang beses na nga akong napapamura.
"Ahhhhh!" Impit niya habang nakahawak sa tiyan.
Nilapitan ko siya at binuhat ng pang bridal style at isinakay sa kotse.
Pinaandar ko naman agad ito at pinaharurot papuntang hospital.
"Baby, chill ka lang muna diyan sa tommy ni mommy huh! Malapit na tayo sa hospital" para akong tangang kinakausap ang batang nasa tiyan ni Ella habang nag dadrive.
Agad naman kaming nakarating sa hospital. Buti nalang walang hassle at aberya.
"Doc! Manganganak na ang asawa ko!" Sigaw ko habang buhat buhat si Ella.
Agad namang lumapit samin ang mga doctor at nurses. At pinapasok na siya sa delivery room.
Naiwan naman ako dito sa labas ng Delivery Room. I called mom and dad at sinabihan silang manganganak na si Ella. Sabi naman nila papunta na sila dito.
"Sir. Ikaw ba ang husband ni Mrs?" Tanong nang doctor.
"Yes" sagot ko.
"Gusto mo ba siyang samahan sa luob nang delivery room? It would be helpful if nandito ka sa tabi niya while delivering your baby" sabi ng doctor.
"Ok doc. Sasamahan ko ang asawa ko" sagot ko.
Pinasuot naman nila ako nang hospital dress at mask. For safety daw.
BINABASA MO ANG
LOVE or HATE?
Teen Fiction~Janella~ Do I Hate him? Or Do I Love him? That's the question that I keep on asking. but, I can't find answers. I hate him for being a Jerk. But I love him for being him.. I'm confused and afraid of falling...