Chapter 25

7 0 0
                                    

Vince POV

"Relax lang Vince. Hindi ka tatakbuhan ng kapatid ko." natatawang sabi ni Kuya Christian.

"Hahaha mukha kang natatae bro." pang-aasar ni Andrei kaya binatukan ko.

This day is a very special day for me.
Dahil pakakasalan ko na ang babaeng pinakamamahal ko.

3 years have past pero walang nagbago sa pagmamahal ko sa kaniya. Mas lumala nga eh.

Pag-uwi ko sa Canada. My first month was very hard. Gabi-gabi akong naglalasing dahil akala ko pinili na talaga ni Ella ang Ex niya. But then Ate Marielle visited me in Canada at sinabi niya sakin na Ella is also having a very hard time dahil sa pag-alis ko. I realized that time na napakagag* ko talaga. I really did a very dick move. Naisip ko nga na kung sana pinuntahan ko siya nung nagtext siya sakin nung nasa airport pa ako. Kung sana hinintay ko ang desisyon niya. Pinangunahan kasi ako nang takot at pinagdudahan ko ang pagmamahal niya sakin. And I realized that the only one who need to be blamed here is myself. Dahil napakatanga ko.

Pero tapos na yun! Sabi nga nila,
'Past is Past'

I'm now at the present time. Were I'm gonna marry the woman that I really love the most. Gagawa kami nang maraming bagong magagandang alaala.

Napakasaya ko ngayung araw na to.
Masaya ako na kinakabahan na hindi ko maintindihan. 

And now, I'm looking at my beautiful bride walking towards the aisle.

Janella POV

Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko ngayon.
Sobra-sobra ang kaba ko Pero
sobra-sobra din ang saya ko dahil atlast ikakasal na ako sa lalaking pinakamamahal ko.

Nang nagsimula na akong maglakad papunta sa altar nagsimula na ring tumunog ang wedding song namin.
Hanggang sa makarating ako sa pinakagitna nang simbahan kung saan naghihintay si daddy sakin.

"Your so beautiful anak" sabi niya.
"Hindi na kita princess ngayun kasi magiging queen ka na nang magiging asawa mo"

"Dad, like what I've said. I'm always be your princess." Sabi ko.

"Oo naman. Bigyan niyo agad ako nang pangalawang apo huh!" Nakangising sabi ni dad.

"Daddy!" Sabi ko.

"I'm just teasing you princess" natatawang sabi ni dad.

Nang makarating na kami sa altar binigay na ni dad ang kamay ko kay Vince.

"Ingatan mo itong princess a ko. Ituring mo siyang reyna mo. Wag na wag mo siyang sasaktan kong ayaw mong ipasalvage kita" sabi ni dad kaya natawa ako. Now I know kung kanino ako nagmana. Hahaha ang sadista mag-isip eh.

"I will Sir. Aalagaan ko ang anak niyo" magalang na sabi ni Vince at tinanggap ang kamay ko.

"Your so beautiful wife. I love you" bulong niya.

^////^

Bigla naman akong namula.

"I love you too" I whispered back.

Nang humarap na kami kay Father walang kasidlan ang saya ko. Sinimulan naman agad ni father ang seremonyas. Hindi ko na masyadong naiintindihan ang sinasabi ni father dahil sa pangungulit sakin nitong si Vince. Siniko ko siya at tiningnan gamit ang 'tumigil ka look'. Walangjo! Hindi parin pala nagbabago tong si Vince. Akala ko talaga nagbago na siya at naging serious type na, pero makulit parin pala siya hanggang ngayun.

Natigil kami kakaharutan nang biglang tumikhim si Father.

"Ayy sorry po father. Ano nga po yung sinabi mo?" Sabi ni Vince. Abah! Loko to ah!

"Pasensiyan na father" bulong ko.

"Ehem! Oh sige. Uulitin ko. Do you Janella take Vince as your lawfully wedded husband?" Tanong ni father sakin.

"Yes I do" nakangiti kong sabi.
Tumulo na naman ang luha ko pero agad namang pinunasan ni Vince.

"Vince, do you take Janelle as your lawfully wedded wife?" Tanong ni father sa kaniya.

"Of course I do." Sagot niya at isinuot sa daliri ko ang singsing. Ganun din ang ginawa ko. Sinuot ko rin sa daliri niya ang wedding ring namin.

Pareho kaming nakangiti. Pareho kaming masaya sa nangyayari. Walang doubts o kahit ano

"I now pronounced you Husband and Wife. You may now kiss the bride" nakangiting sabi ni father.

Vince slowly took my veil off, kaya mas lalo ko siyang nasilayan.
Ba't ba ang gwapo ng lalaking to!
Inilapit niya ang mukha niya sa mukha ko at hinalikan ako sa labi.
Narinig kong nagpalakpakan ang mga tao. Nakita kong may tumulong luha sa pisngi niya kaya naiyak narin ako.
He wiped his tears immediately, pagkatapos pinunasan niya rin ang luha ko. 

"Mahal na mahal kita wife" bulong niya habang yakap ako.

"I love you too" I whispered back and hugged him.

After nang wedding ceremony diretso na agad kami sa reception area.
Maraming dumalo sa kasal namin. At sobrang saya ko kasi full support sila saamin.

"iwelcome naman natin ang bagong kasal!" Sabi ni Katie. Siya ang emcee ngayun. Nagpalakpakan naman ang mga tao.

Naging masaya naman ang reception namin. Nagbigay nang message sina mom at dad para saamin, Pati narin ang parents ni Vince.

Nag message din samin sina Kuya Christian at ang nga kaibigan namin.
Sobrang saya ko talaga. Nandito nga rin pala si Steve, and im very happy na makita siyang kasama ang fiance niya. Masaya ako for him kasi nahanap na niya ang babaeng para sa kaniya.

Sobrang saya ko talaga. Im very overjoyed. naluluha nga ako dahil sa saya at nandito naman lagi si Vince para punasan ang mga luha ko.

"Tita!!!" Lumapit naman agad sakin si Baby Christine. "Tita, someday po ba paglaki ko magsusuot din po ba ako ng ganitong dress na maganda?" Tanong niya.

"Yes baby, pag malaki kana like me" sabi ko.

"Yeheeey! Pakakasal din po ako? Hihihi! Tita gusto ko po siya yung pakakasal ko" sabi niya at tinuro ang batang lalaki na ring bearer ko.

"Baby, you too young for that." Sabi ko.

"Yes nga po tita. But, His so masungit kasi eh. Gusto Kong makig friends but he said he don't want. Kaya I promised that I'm gonna marry him when I grow up" sabi niya.

"Haay baby ewan ko sayo" sabi ko at kinurot ang pisngi niya. Ang cute kasi eh?

"Tita puntaha ko po siya hah?" Sabi niya at tinuro ang bata and then she giggled.

"Ok. go ahead" sabi ko.

"Wife!" Tawag sakin ni Vince.
Nilingon ko naman siya.

"Thank you wife for everything. I know forever doesn't exist but, I  promise that I'm gonna love you until my last breath. Aalagaan kita at ang magiging mga anak natin. I love you wife" sabi niya.

"I love you too Vince. I know I'm not a perfect wife, but I promise I'm gonna stay with you until our last breath. Mahal na mahal kita." Sabi ko.

"No Ella your wrong. your the most perfect and beautiful wife that I could ever ask." He smiled at me and I smiled back.

Nagulat naman ako nang bigla silang
Nagrequest nang...

"KISS!!" Sigaw nila habang pinapatunog ang baso ng wine gamit ang kubyertos.

Vince is grinning widely at nilapit ang mukha niya sa mukha ko.

He kissed me with full of love.

"I love you wife" he whispered

"I love you too hubby" I whispered back.

"I love you more" he said and kissed me again.

(End)

*********

A/N:

May special Chapter pa.. Hehehe
Thanks you for supporting guys.^___^

Saranghae! ^__~

LOVE or HATE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon