Chapter 20

4 0 0
                                    


Steve POV

Nandito ako ngayun sa park na palagi naming tinatambayan ni Ella dati.

I really miss her.
Alam kong masama ang luob niya sakin dahil sa ginawang pang-iwan ko sa kaniya. Pero kasi, I have no choice.
My Dad convinced me na pakasalan ang bestfriend ko. Pumayag ako kasi its for the sake of my family's business and for the sake of my bestfriends life. Wala talaga akong ka ide-idea na mahal pala ako ni Jillian.

She's been my bestfriend since we were young. Tinuring ko siyang parang kapatid, pero hindi ko alam na may nararamdaman na pala siya para sakin. Jillian has stage 4 brain cancer and she's dying that time.
At humiling siya sakin ng isang hiling na binigyan ko naman nang katuparan.

(Flashback)

"Son Nalulugi na ang business natin."

"Dad, may ibang option pa naman diba?"

"Yes, may ino-offer na tulong ang Tito Jude mo"

"Bakit hindi niyo tanggapin? He's your friend after all"

"Yes, pero may hinihiling lang siya satin. I mean sayo."

"At ano naman iyon?"

"You need to marry her daughter. Or should I say, you need to marry your bestfriend" sabi niya

"What?"

"Alam mo naman ang business Son.
Its either you'll marry Jillian o babaksak ang  kompanya."

"But dad alam mo namang may girlfriend ako at mahal na mahal ko si Ella."

"I know, kaya nga pinapipili kita. Pero sana piliin mo muna ang pamilya keysa sa babae. Mag-aaral ka rin naman sa ibang bansa diba? Iiwan mo rin siya. Mga bata pa kayo, marami pang opportunity ang dadating sa inyong dalawa."

"Pero dad,"

"Pag isipan mo muna nang mabuti"
Sabi niya at lumabas na ng office.

LOVE or HATE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon