Chapter 14

2 0 0
                                    

(Flashback continuation)

Hindi ko Alam kong anong mararamdaman ko nung binasa ko ang sulat.

Iniwan niya ako nang hindi nagpapaalam? Well? Sino ba naman ako para bawalan siyang umalis. Girlfriend niya lang naman ako.
Alam kong mas pahahalagahan niya ang desisyon ng dad niya kaysa sakin. Kaya siguro ganun nalang ang kilos niya kagabi Simula nung nag-usap sila ng dad niya. Pero Alam kong babalikan niya ako,kasi mahal niya ako.

Umuwi ako sa bahay ng lutang.
Sabi naman niya he will be back soon diba? Pero bakit ako nalulungkot ng ganito? Siguro dahil narin nalaman ko ring silang buong pamilya ang umalis ng bansa. Ayoko sanang mag-isip nang kung ano-ano pero natatakot akong baka hindi na niya ako balikan.

Lumipas ang tatlong buwan na wala kaming communication. Nasaktan talaga ako. Ni hindi ko Alam kong saang bansa sila nag migrate. Araw-araw akong pumupunta sa bahay nila at tinatanong ko palagi ang mga maids duon, pero ayaw nilang sabihin. Feeling ko tuloy tinatago nila si Steve sakin.

Lahat sila sinasabi saking kalimutan ko na si Steve.
I was just 18 that time at si Steve naman he's 19.
Alam kong tutupad siya sa pangako niya.that's why I was still holding on his promises.
Naniniwala parin akong babalikan niya ako at mahal niya ako.

LOVE or HATE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon