Janella POV
(Kinabukasan)
Lahat kami ay naghahanda na para sa wedding mamaya. 7:30 a.m na nang umaga at lahat kami busy sa pag pe-prepare. Exactly 10:00 A.M kasi nang ang start ng wedding ceremony.
Kasalukuyan naman kaming inaayusan ng make-up artist na kinuha namin."Ayan girl! Ang diyosa mo na lalo. Just like me. Hahaha" sabi ng baklang nag-aayos sakin.
"Hoy Ella, baka matalbugan mo pa ako huh! Hahaha" Sabi ni ate Marielle.
"Naku girl pwede ba naman yun? Dapat stand out ang beauty mo ngayun nuh!" Sabi nung isa pang bakla na nag-aayos sa kanya.
"Tama!!" Pagsang-ayon ng iba.
"Oo nga ate. Its your day kaya kailangan sobrang maganda ka" sabi ko.
"Ok lang ba kayo dito?" Tanong ni Tita Beth na kakapasok lang ng room
"Ok lang kami dito ma." Sagot ni ate Marielle.
"Naku Mare, ayusin muna natin ang venue baka may kulang pa. Hayaan mo sa sila, kaya na ng mga Make-up artist yan" Sabi ni Mommy.
"Ahhh oo nga Mare, sige na, kayo nang bahala diyan huh!" Sabi ni tita Beth.
"Yes mother!!" Sigaw ng mga make-up artist na puro bakla. Hahaha nakakatuwa talaga sila.^__^
Pagkatapos nila akong i make-up kasunod nilang inayos ang buhok ko.
Kinulot lang nila ang dulo ng huhok ko at nilagyan ng flower sa may gilid."Oh ayan, perfect! i re-retouch nalang kita mamaya" sabi ni Beauty ang baklang nagmake-up sakin. Tumango lang ako at nagtungo kay Ate Marielle na hindi pa tapos ayusan.
"Kinakabahan ako Ella" sabi niya at halatang kabado talaga siya. Hinawakan ko ang kamay niya.
"Ate, its your special day. Wag kang kabahan, Alam kong parehas kayo ng nararamdaman ni Kuya ngayun. Chill lang" sabi ko
"Your a big help Ella. Thanks" nakangiting sabi ni ate Marielle
After ng halos isat kalahating oras, natapos na kaming ayusan.
Black & White nga pala ang
Motif ng wedding, naka white gown kami mga babae at yung mga lalaki naman naka black tuxedo.(Fastforward)
Nandito na kami ngayun sa may tabing dagat At any minute from now magsisimula na ang wedding march.
Nung nagsimula nang tumugtog ang music nag martsa narin kami. Kaso pansin ko lang na kanina pa tahimik itong partner ko.
kaya siniko ko siya,kanina niya pa ako hindi kinakausap."Ang tahimik mo yata ngayun?" Bulong ko.
"Huh?" Sabi niya.
"May problema ka ba? Bat parang wala ka sa sarili?" Tanong ko.
Ngumiti siya pero halatang ngiting pilit lang."Ahh wala ini-imagine ko lang na balang araw tayong dalawa naman ang ikakasal kagaya nito." Nakangiting sabi niya. bigla yata akong namula sa sinabi niya. Shocks! Hinampas ko siya ng mahina sa braso.
"Umayos ka nga!"bulong ko, feeling ko talaga hindi pa nawawala pamumula sa mukha ko.
I heard him chuckle."Your cute when your blushing" bulong niya kaya mas lalo akong namula.Napapout nalang ako. Hindi ako cute maganda ako M.A.G.A.N.D.A mmmp!Pagkarating namin sa dulo ng altar kailangan na naming magkahiwalay. Iba kasi ang upuan ng boys sa girls, Pero bago yun kinurot ko siya sa tagiliran, ngumisi lang ang loko,Para siyang tanga eh! Nang makarating na ako sa assigned seat ko nanatili lang kaming nakatayo hanggang nagsimula nang tumugtog ang theme song nila.
BINABASA MO ANG
LOVE or HATE?
Teen Fiction~Janella~ Do I Hate him? Or Do I Love him? That's the question that I keep on asking. but, I can't find answers. I hate him for being a Jerk. But I love him for being him.. I'm confused and afraid of falling...