UNFAITHFULLY YOURS
CHAPTER 11SAMANTHA'S POV
"Bro." Nagulat ako nang biglang dumating si Andrei.
Nakita niya kaya nang hinalikan ako ni Dave?
Nilapitan ako ni Andrei at inakbayan,
"I'm glad at mukang nagkakasundo kayo ng asawa ko."
Thank God at hindi niya kami nakita.
"Ah yes bro, tama nga ang kwento mo before na sobrang bait nitong si Samantha." Saad ni Dave at ngumiti sa akin.
"Yes she is, kaya nga ang swerte ko sakanya." Pagmamalaki ni Andrei.
May iniabot siyang envelope kay Dave at sinabing,
"Ito na nga pala yung approval bro, you are already one of the stockholders of our company.""Thanks bro. Palagi na tayong magkakasama." Tumingin na naman sa akin si Dave.
Shocks.
Ang buong akala ko ay babalik nang muli si Dave sa states pero hindi pala.
Hindi ako kumportable sa mga tingin niya, naiilang ako lalo na at nandito si Andrei.I don't know kung sinasadya niyang gawin ito para mailang ako o guilty lang ako sa nangyari sa resort kaya ganito ang nararamdaman ko.
DAVE'S POV
I decided na maging part ng company nila Andrei para may rason ako upang manatili dito sa Pilipinas.
At habang nandito ako ay masusubaybayan ko ang galaw ni Coleen at palagi ko siyang makikita o makakasama.Nagpaalam na ako kina Andrei at Coleen. Bumeso ako kay Coleen bago ako umalis at palihim na diniinan ko ang paghawak ko sa likod niya. Tiningnan ko rin siya ng malagkit habang hindi nakatingin si Andrei. Alam kong may nararamdaman ka rin para sa akin Coleen na kahit itanggi mo ay hindi mo yun maitatago dahil sa kilos at tingin mo, I will seduce you Coleen para tuluyan kang mapunta sa akin.
SAMANTHA'S POV
It's our house blessing kaya nandito ang ilang kaibigan at kamag-anak namin ni Andrei. Naghire kami ng catering service upang ayusan ang garden at magluto para sa dinner sa pagsasalu-saluhan namin.
Nandito na naman si Dave sa bahay at mukang close na close din siya sa family ni Andrei. Palagi silang magkatabi ni Andrei kaya palagi rin kaming malapit sa isa't isa. Pasimple itong tumitingin sa akin dahilan upang mailang ako. Bakit kasi hindi pa siya bumalik sa states, bakit pinili pa niyang magstay dito sa Pilipinas?
Matapos dasalan at basbasan ni Father Joey ang bahay namin ay naggroup picture kami at nagsimula nang kumain ng hapunan. Habang kumakain ang mga bisita ay inaya ako ni Mommy Sandra na tumugtog ng piano at kumanta kami ng I Could Not Ask For More.
Lying here with you
Listening to the rain
Smiling just to see the smile upon your face
These are the moments I thank God that I'm alive these are the moments I'll remember all my life
I found all I've waited for
And I could not ask for moreMatapos kumanta ay nakipagkwentuhan na kami sa mga bisita. Andrei is acting normal, kagaya ng dati, na parang walang nangyaring hindi maganda sa amin. Sinusubukan ko din namang maging sweet kay Andrei kahit sa harap lang ng mga bisita at relatives namin, pero at some point ay hindi ko kayang lokohin ang sarili ko.
DAVE'S POV
Lalo akong namangha nang malaman kong sanay palang magpiano si Coleen at ang galing din niyang kumanta. How I wish ay para sa akin ang kanta na kinakanta nila ni tita Sandra.
BINABASA MO ANG
Unfaithfully Yours - COMPLETED (For Mature Readers Only)
RomanceKung kailan malapit na ang kasal namin tapos ganito? Kung kailan nakahanda na ng lahat. Kung kailan naka-invest na lahat ng pagmamahal ko sakanya ay ngayon ko pa malalaman na of all these years niloloko lang ako ni Andrei. Na hindi pala siya yung in...