UNFAITHFULLY YOURS
CHAPTER 17ANDREI'S POV
Habang nasa opisina ay bigla akong nakaramdam ng kaba. Kinuha ko ang phone ko at tinext ko si Samantha.
"Babe, are you okay?"
Hindi siya nagrereply kaya sinubukan ko siyang tawagan ngunit nagriring lang ang phone niya at walang sumasagot.
DAVE'S POV
"Dave, please stop."
Pagtingin ko kay Coleen ay umiiyak siya at nagmamakaawang itigil ko ang ginagawa ko.
Damn. What am I doing?
Bigla akong nahimasmasan at nakonsensya sa ginagawa ko kaya hinugot ko ang ari ko at naupo ako sa tabi ni Coleen. Inayos ko ang damit niya at niyakap ko siya at hinimas sa likod. Patuloy pa rin siya pag-iyak.
"I'm so sorry Coleen, please forgive me."
Hinalikan ko siya sa noo.
"Please get out of here, Dave."
"Okay. I'm really sorry."
Inayos ko ang damit ko at lumabas na ako. Iniwan ko si Coleen na mag-isa habang umiiyak.
Hindi ko dapat yun ginawa sakanya.
ANDREI'S POV
Makalipas ang ilang minuto ay may nareceive akong text mula kay Samantha.
"I'm okay, babe. Nakatulog lang ako."
Ahhhh.
Thank God dahil okay lang ang asawa ko."Alright, mag-iingat ka jan ha? Don't forget to lock the door. I love you."
"I love you too, Andrei."
SAMANTHA'S POV
Sorry Andrei if I have to lie.
Sorry for all the things that I have done.Pinapangako ko na hindi na ako magloloko sa'yo, na magiging tapat na ulit ako at hindi na maghahanap ng iba. I am really really sorry, Andrei.
Patuloy pa rin ako sa pag-iyak.
I realized na tanging si Andrei lang ang rumerespeto at nag-aalaga sa akin. Siya lang ang umiintindi sa akin even at my lowest and darkest moments.Mahal na mahal kita Andrei at ayokong mawala ka sa akin. Lalo pa ngayon na muli na tayong nabubuo at bumabalik sa dati. Patawad kung nabulagan ako noon dahil sa galit ko sa'yo, patawad kung naghanap ako ng kaligayahan sa iba.
Inunblock ko ang number ni Dave at nagcompose ako ng message para sakanya.
Putulin na natin kung ano man ang namamagitan sa ating dalawa Dave. Thank you for being there for me when I needed you. I realized na si Andrei talaga ang mahal ko. I'm so sorry.
Sinend ko ito sakanya at makalipas ang ilang segundo ay nakatanggap ako ng text mula sakanya.
No Coleen, don't breakup with me. Mahal na mahal kita Coleen. Please give me a second chance. I won't hurt you again. I'm so sorry, nagselos lang ako. Hindi ko na uulitin yung nagawa ko.
Ayoko na Dave. Wag mo na akong guluhin.
Please. I'm begging you Coleen wag kang makipaghiwalay sa akin.
Hindi ko na nireplyan si Dave.
Tumunog ang phone ko at tumatawag siya ngunit hindi ko ito sinagot.Kinabukasan ay pumasok ako sa opisina.
BINABASA MO ANG
Unfaithfully Yours - COMPLETED (For Mature Readers Only)
RomansaKung kailan malapit na ang kasal namin tapos ganito? Kung kailan nakahanda na ng lahat. Kung kailan naka-invest na lahat ng pagmamahal ko sakanya ay ngayon ko pa malalaman na of all these years niloloko lang ako ni Andrei. Na hindi pala siya yung in...