( Ảnh của Song Ngư cả nam lẫn nữ)
Chương 8: Sự cố bất ngờ
Xử Nữ bước vào trận chung kết kì thủ. Cô đã từng mong rằng Bảo Bình sẽ không được vào vòng trong. Nếu được vậy cô thua cũng chẳng sao nhưng....hắn thật sự quá tài giỏi. Không những thắng được đối thủ mà còn thắng trong vòng ba nước cờ. Đó có phải con người không vậy? Làm sao để thắng được hắn ta bây giờ. Xử Nữ hơi run sợ khi ngồi xuống trước bàn cờ. Cô cố giữ cho mình thật bình tĩnh để tiếp tục ván chơi. Đây chính là cuộc thử nghiệm đầu tiên từ lúc trở thành con người mới đến giờ. Cô phải thắng.
Nhờ có sự lơ đãng của Thiên Yết nên Xử Nữ mới có được cơ hội thắng. Trình độ của cô vậy là so kém. Tỉ lệ thắng chỉ bằng một phần triệu. Rốt cuộc phải có cách nào chứ. Nghĩ đi nào.
Vào được trận chung kết đối với Bảo Bình quả thực là việc quá dễ dàng. Ban đầu cậu tham gia chỉ để cho vui thôi. Nhưng không ngờ trong một cuộc thi nhàm chán như vậy mà Xử Nữ lại tham gia. Kiểu này thì muốn thắng cũng khó à nha. Bảo Bình không hiểu sao từ lúc nào mà cậu bắt đầu chú ý đến Xử Nữ. Cái thể loại cảm giác gì đây. Trêu đùa, không giống cho lắm....Bạn ư? Có chết cũng không làm. Thích ư? NGÀN LẦN KHÔNG PHẢI. Bảo Bình xé nát ngay cái suy nghĩ vừa rồi. Làm gì có ai thích một đứa ngu ngốc theo đuổi mình bao nhiêu năm rồi bị đá chứ. Chắc là trêu đùa rồi.
- Trận đấu kết thúc- tiếng hô của trọng tài vang lên. Trên bàn cờ chỉ còn mỗi hai con tướng đang đánh nhau. Kết quả hòa.
Trời ơi, hòa sao, thật không thể tin nổi có ngày Xử Nữ đứng ngang hàng với Bảo Bình. Vậy là cô đã thành công được gần một nửa rồi. Xử Nữ bỗng quay sang Bảo Bình, nhìn thấy vẻ mặt đầy tự mãn của hắn, nụ cười của cô lập tức biến mất. Bảo Bình nhường cô. Đồ kiêu căng. Nhất định một ngày nào đó mình sẽ tìm hắn phân cao thấp, Xử Nữ thầm nghĩ.
Mọi việc đã kết thúc, Xử Nữ trở lại hội trường xem diễn kịch. Hình như Thiên Yết đóng vai hoàng tử thì phải, không biết sẽ thế nào ta? Xử Nữ che miệng lại, cười thầm một mình, trong đầu cô lúc này đang tưởng tượng vè cái cảnh Thiên Yết và Thiên Bình ở đoạn kết. Đúng là không thể nhịn cười nổi.
Trong cánh gà, mọi người đang chuẩn bị trang phục để lên biểu diễn.
" Tạch" Ánh đèn từ từ bật lên, giọng nói của người dẫn kể lại câu chuyện Lọ Lem
[ Dẫn chuyện Cự Giải]: Ngày xửa ngày xưa, có một cô gái rất xinh đẹp tên là Lọ Lem. Hằng ngày, cô phải làm việc quần quật từ sáng sớm đến tối muộn mới về, nhưng vì tâm hồn trong trắng, thánh thiện như chính vẻ bề ngoài, cô đã sống một cuộc sống nhún nhường mặc cho sự hành hạ, đánh đập bà mẹ kế và hai người chị. Rồi một ngày đức vua tổ chức một buổi dạ hội nhằm kén vợ cho hoàng tử.
Át đi tiếng nói chuyện rôm rả của khán giả, giọng nói lanh lảnh của bà mẹ kế vang lên.
[ Mẹ kế ]: Lọ Lem, mày đã may xong dạ phục cho chị mày chưa?
[ Dẫn chuyện Cự Giải]: Nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng mạnh mẽ, Lọ Lem khẽ cất giọng nói vọng ra.
[ Lọ Lem Thiên Bình]: Dạ thưa mẹ, do thời buổi kinh tế bấp bệnh, bão giá triền miên, chứng khoán kiệt quệ, nên con chỉ có thể may những bộ đồ thiếu vải này thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao] Hậu duệ của mặt trăng 1: Trăng Tròn
FanfictionĐây là tác phẩm đầu tay của mình. Truyện thiên vị Xử Nữ. Mong mọi người thông cảm chút xíu nhé! Xin đừng trách mình thiên vị. Mình xin nhắc lại, Xử Nữ là NHÂN VẬT CHÍNH. Thân.