( Ảnh của đôi bạn thân Ngưu- kết)
Chương 4: Bạn của tôi.
Cuộc chiến nào cũng phải diễn ra hồi kết. Song Tử có đánh chiến với Xử Nữ thế nào thì rốt cuộc vẫn phải dừng lại thôi. Đã đến lúc quyết định ai là người chiến thắng cuộc trong trận chiến này rồi. Câu chuyện xảy ra vào một buổi sáng rất đẹp trời. Song Tử vẫn như thường lệ, hỏi mượn vở bài tập của Xử Nữ với cái giọng nới rất chi là ngọt ngào. Và cũng được Xử Nữ đạp lại bằng câu nói rất lạnh lùng và hết sức ngắn gọn là" KHÔNG". Bình thường thì cậu chỉ rũ mặt rồi bỏ đi, hôm nay cũng vậy nhưng có lẽ mọi chuyện lại không đơn giản là thế. Cũng không biết là do số mệnh của Song Tử hay Xử Nữ xui xẻo hay sao mà tự dưng hôm nay bà cô chủ nhiệm khó tính là đi kiểm tra bài cũ.
- Hể, sao mọi ngày bả đâu có kiểm tra đâu. Hôm nay lên cơn hay chưa uống thuốc hả trời- tất cả học sinh trong lớp 10B đều có chung một suy nghĩ.
Cả lớp im thin thít, chỉ có tiếng ruồi muỗi bay qua bay lại. Tiếng kim đồng hồ chạy tích tắc tích tắc đếm ngược thời gian báo tử của một người trong lớp. Đó chính là cái thằng sẽ lên bảng trong ngày hôm nay. Không biết ai sẽ là người xấu số đó nhỉ? Cuối cùng sau vài giây suy nghĩ và thám thính xung quanh, cô chủ nhiệm đã phán ra một câu quyết định cả tính mạng con người. Vâng, Song Tử chính là cái tên mà bả ấy đã xướng lên.
Trong khi cả lớp vỗ tay hoan hô thì Song Tử ngậm ngùi mang vở bài tập lên. Cậu chỉ nói đúng một câu mà bọn cá biệt hay nói: "Thưa cô hôm nay em chưa học thuộc bài".Tại sao ông trời lại đối xử với tôi như vậy. Tối đã làm gì sai cơ chứ. Ông trời kia, tôi hận ông. Song Tử chửi thầm trong bụng. Ai ngờ chứ ông trời đang ngồi chơi Flappy Bird và với tinh thần rằng còn một điểm nữa là phá được cái kỉ lục mà bị câu chửi rủa của Song Tử vang đến tai làm ổng giật mình và thua. Đã vậy ông trời này cho cậu chết không toàn thây luôn. Thế là ông trời gọi luôn thiên lôi đến, giáng một nhát sấm sét vào bà cô chủ nhiệm khiến bả thay đổi 180 độ.
Đang định cho qua lỗi của Song Tử thì bị thiên lôi đánh nên mặt bả bắt đầu tối sầm lại. Nhiệt độ trong lớp bỗng giảm đi xuống còn âm độ. Xử nữ đang ngồi bỗng dưng thấy lạnh cả sống lưng. Trời đang nắng chang chang thế kia sao mà trong lớp lạnh dữ vậy, Xử Nữ run cầm cập. Cả lớp nhìn chăm chăm vào con người xấu số trước mặt. Thật tội nghiệp. Cả lớp chỉ biết phán như vậy. Còn về phần Song Tử, cậu đang mải chửi thầm trong lòng nên không để ý đến mọi chuyện xung quanh. Đột nhiên nghe thấy một âm thanh khủng khiếp kèm theo một nội dung chết người.
- Về nhà chép phạt cho tôi mười lần có chữ kí phụ huynh. Ngày mai gọi mẹ cậu đến gặp tôi, tiện thể viết cả bản kiểm điểm nữa.
Đúng là hôm nay bả bị ma nhập thiệt rồi hả? một dấu chấm hỏi to đùng trên đầu cả lớp. Còn Song Tử lúc này thì, chẳng biết nói thế nào nữa, nói chung là rất tệ. Nhẹ nhàng lấy tập vở về, ngồi một chỗ và im lặng từ đầu giờ đến lúc ra chơi. Mẹ của Song Tử phải nói là khá nghiêm khắc. Chuyện ở lớp do cậu che giấu hết nên mẹ cậu mới không biết. Nếu như mẹ biết chuyện hôm nay chắc bà sẽ cấm cậu không được làm gì nữa đây. Trong lòng Song Tử lúc này đang có một sự tức giận không hề nhẹ. Tuy vậy nhưng cậu vẫn phải nắm chặt tay kìm nén cơn giận của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao] Hậu duệ của mặt trăng 1: Trăng Tròn
FanficĐây là tác phẩm đầu tay của mình. Truyện thiên vị Xử Nữ. Mong mọi người thông cảm chút xíu nhé! Xin đừng trách mình thiên vị. Mình xin nhắc lại, Xử Nữ là NHÂN VẬT CHÍNH. Thân.