( Ảnh Bạch Bạch anime)
Chương 2: Niềm vui chưa trọn vẹn.
Thời gian ba tháng trôi nhanh lắm, ngày mai là ngày là Song Ngư chuyển đi rồi.Trước lúc đó, Xử Nữ và Song Ngư cũng đã lập một lời hứa.
- Song Ngư nè, cậu sẽ thi vào trường cấp ba X chứ, hứa là cậu sẽ vào đó đi- Xử Nữ nói với Song Ngư bằng ánh mắt long lanh. Cô không biết mình còn ở bên Song Ngư được bao nhiêu lâu nữa.
- Được mà , tớ sẽ thi vào trường cấp ba X như lời cậu nói, tớ hứa. Nhưng...bù lại cậu cũng phải hứa với tớ một điều. Tớ có một người bạn thân tên là Thiên Yết, nếu chẳng may...chỉ chẳng may thôi, nếu không có tớ, cậu có thể chăm sóc và để ý dùm cậu ấy được không? Tớ rất lo cho cậu ấy.- Song Ngư chìa ngón tay út ra.
Xử Nữ thì chẳng muốn chút nào. Thiên yết chính là bạn học cùng lớp với cô từ năm cô mới vào lớp một, tính đến giờ cô đã học chung với cậu ấy hơn chín năm rồi. Thế mà cậu ta lại chẳng thèm để ý tới cô. Có khi Thiên Yết còn chẳng biết trong lớp của mình lại có một người tên là Xử Nữ nữa kìa.
Thật ra hồi tiểu học, cô cũng thần tượng Thiên Yết lắm, bởi lẽ cậu ta học giỏi, trong sáng, tốt bụng (chỉ với một số người thôi). Nhưng chỉ được một thời gian ngắn rồi chuyển sang Bảo Bình. Đến giờ cô vẫn còn nhớ Thiên Yết và những lần đụng độ cậu ta. Cũng chẳng có gì đặc biệt, chẳng qua lần nào gặp hắn cũng có chuyện nên nhớ thôi. Mà sao Thiên Yết lại có thể quen được Song Ngư, không thể tin nổi. Hai người đó có quan hệ với nhau như thế nào thì Song Ngư mới có thể giao trọng trách này cho cô được chứ?- Nhưng nếu trong trường hợp xấu nhất, tớ bị ép chuyển đi hoặc không thể đến trường cấp ba X được thì cậu vẫn giữ lời hứa này chứ- Song Ngư e ngại hỏi. Cũng lại là một câu hỏi ngớ ngẩn nhưng Song Ngư biết chắc chắn Xử Nữ sẽ đồng ý.
Đúng như Song Ngư đã nghĩ, Xử Nữ đã đồng ý. Tất nhiên, vì đó không phải chủ ý của chính mình nên lời hứa vẫn được giữ nguyên. Xử Nữ cũng muốn đề nghị với Song Ngư một việc. Chuyện nghe có vẻ như rất đơn giản và trẻ con đó là Xử Nữ muốn nhận Song Ngư làm "thầy giáo" của mình. Ngỡ tưởng Song Ngư sẽ cười cô vì thái độ ngớ ngẩn của cô. Nhưng không, lúc nào Xử Nữ cũng đánh giá sai về Song Ngư hết, cậu thật sự không giống như những con người bình thường khác. Giống như một vị thiên sứ đến cứu giúp cho cuộc đời của Xử Nữ, một người hoàn toàn thuần khiết như viên pha lê hay mói đúng hơn là dòng suối trong veo không hề dính một hạt bụi. Song Ngư chấp nhận yếu cầu nhỏ của Xử Nữ một cách vui vẻ thoải mái không chút ngạc nhiên. Xử Nữ đưa ngón tay út của mình ra. Cả hai người cũng nguyện thề một lời hứa. Liệu đó có phải là sự ràng buộc cho cả hay chỉ là một người?
- Tớ biết tình cảm của cậu. Cả bây giờ và sau này nữa. Nhưng tiếc là tớ đã phụ lòng cậu mất rồi. Xin lỗi...
____
Giữa những cây hoa anh đào màu hồng thật lãng mạn, có hai đôi bạn trẻ đang cùng nhau đi bộ trên vỉa hè. Họ đang nói chuyện với nhau với trạng thái khá là đáng hiểu lầm thành đam mĩ.
- Nghe nói cậu vừa nhận một học trò, là con gái hả, tên gì vậy. Trời ơi, ai lại lọt vào mắt xanh của Song Ngư thế kia!- Một thiếu niên có dáng vẻ trầm lặng hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao] Hậu duệ của mặt trăng 1: Trăng Tròn
FanficĐây là tác phẩm đầu tay của mình. Truyện thiên vị Xử Nữ. Mong mọi người thông cảm chút xíu nhé! Xin đừng trách mình thiên vị. Mình xin nhắc lại, Xử Nữ là NHÂN VẬT CHÍNH. Thân.