Chương 21: Chiếc móc khóa hình nửa trái tim.
* Ngày hôm sau:
Cặp đôi mới Yết- Ngưu vẫn tiếp tục thân với nhau. Chuyện Thiên Yết chia tay Xử Nữ chỉ có Ma Kết và Sư tử biết. Cũng chính vì thế mà họ cảm thấy rất bức xúc. Tình bạn bè giữa Ma Kết và Kim Ngưu giờ đã rạn nứt. Ma Kết chẳng bao giờ nói chuyện với Kim Ngưu nữa. Không quan tâm đến cô. Không thèm nhìn cô. Mọi người cũng đều thấy kì lạ về đôi bạn thân này. Điều đó Thiên Yết cũng thấy và...
- Không sao, tớ ổn- Kim Ngưu nhẹ nhàng đặt bàn tay lên vai Yết khi thấy cậu đang đăm chiêu suy nghĩ.
Thiên Yết không nói gì, chỉ lặng lẽ gật đầu. Cậu thấy lạ vì tại sao không thấy Xử Nữ đi học. Không lẽ cô ấy bị gì rồi sao? Không, cậu mặc kệ. Bây giờ Thiên Yết sẽ không quan tâm đến Xử Nữ nữa. Cô đã phụ cậu. Vậy cậu cũng chẳng cần phải níu giữ làm gì.
- Các em, bạn Xử Nữ bị ốm nên có lẽ phải ở nhà vài hôm. Khi bạn... đi học trở lại... các em nhớ giúp đỡ bạn nha- Cô giáo nói, giọng có chút kì lạ.
- VÂNGGGGGGG.........- Đáp lại là tiếng trả lời vô tư. Có lẽ chẳng có ai quan tâm đến Xử hoặc biết điều gì về cô cả, ngoại trừ hai người...
Thì ra là bị ốm. Cứ tưởng cô ta bị làm sao. Lòng Thiên Yết như được trấn an. Chỉ cần nghỉ ít ngày thôi mà. Hoặc có lẽ Xử Nữ muốn tránh mặt cậu,...v....v... Thiên Yết vẫn tiếp tục những công việc hằng ngày của mình như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
____Ngày tiếp theo____
Đi dọc hành lang, Kim Ngưu chạm mặt Ma Kết. Có ai hiểu trong lòng Kim Ngưu lúc này cảm thấy thế nào không. Cảm giác khi đứng giữa người mình yêu và người bạn thân nhất của mình.
- Ma...Kết...
Vờ như chẳng nghe thấy, Ma Kết vẫn tiếp tục bước đi. Kim Ngưu giữ cô lại.
- Chúng ta nói chuyện chút đi.
Đứng lại nghe người con gái ấy nói. Ma Kết không muốn giống như Thiên Yết, làm người không hiểu chuyện. Vì thế nếu Kim Ngưu muốn giải thích điều gì đó, cô sẽ sẵn sàng nghe.
- Tớ...Chuyện hẹn hò với Thiên Yết chỉ là giả. Thiên Yết chỉ muốn nhờ tớ giúp đỡ để gạt Xử Nữ mà thôi. Cậu ấy muốn Xử Nữ phải trải qua những đau khổ mà cậu ấy phải chịu. Vì thế mà tớ mới...- Kim Ngưu giọng run run nói.
- Bỏ đi tình bạn mà chạy theo một đứa con trai vốn dĩ không yêu mình sao. Tớ không nghĩ cậu lại như vậy. Sao cậu có thể... Cậu chẳng hiểu gì về chuyện hai người họ mà vẫn xen vào- Ma Kết ngắt lời Ngưu.
- Lúc đầu tớ nghĩ chỉ cần giả làm bạn gái của Thiên Yết thì tớ sẽ nhận được tình yêu thương chân thực nhưng... bây giờ tớ đã hiểu rõ toàn bộ rồi. Tớ đã hiểu rõ tình cảm của chính mình rồi. Tớ thật ra không có thích Thiên Yết. Đó chỉ là cảm xúc nhất thời- Kim Ngưu rõ ràng tuyên bố.
Những người chúng ta gặp không phải là tình cờ, họ đi ngang qua đời ta là có lý do. Cũng giống như Ma Kết đi ngang qua cuộc đời Kim Ngưu là để làm bạn của cô. Từ lúc sinh ra tới giờ, Kim Ngưu đã có rất nhiều người bạn. Có những người chơi với cô vì mục đích, có người bỏ rơi cô,... Nhưng Ma Kết luôn là người ở bên cô, chia sẽ mọi buồn vui. So với một tình yêu đơn phương, cô thà chọn tình bạn chân thành còn hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao] Hậu duệ của mặt trăng 1: Trăng Tròn
FanfictionĐây là tác phẩm đầu tay của mình. Truyện thiên vị Xử Nữ. Mong mọi người thông cảm chút xíu nhé! Xin đừng trách mình thiên vị. Mình xin nhắc lại, Xử Nữ là NHÂN VẬT CHÍNH. Thân.