( Trên kia là chị Bình nhi trong phiên bản anime)
Chương 3: Bí mật hé lộ.
* Buổi tối, tại căn phòng của Xử Nữ:
Mặc dù nó là căn phòng mới, cả ngôi nhà cũng mới luôn. Nhưng nó được trang trí đúng theo phong cách cũ nên Xử Nữ cũng không lấy làm lạ cho lắm. Hộp gương đựng trái tim của cô vẫn ở đó. Nói chung thì ngoài những người có trái tim thủy tinh thì chẳng ai nhìn thấy nó cả. Cơ mà nếu như có đi xa thì mang nó theo hơi bất tiện thì phải, làm thế nào để cho nó gọn nhẹ hơn bây giờ. Xử Nữ đan hai bàn tay vào nhau, cầu nguyện dưới ánh trăng cho cô và trái tim có thể gắn kết với nhau. Ánh trăng huyền ảo luôn mang đến phép màu, hộp gương léo sáng rồi vụt tắt, đằng sau lưng Xử Nữ bỗng có một hình xăm. Xử Nữ đứng trước gương, là hình xăm mặt trăng tròn.
Bỗng mẹ bước vào. Chuyện gì sẽ xảy ra khi mẹ phát hiện ra hình xăm trên người Xử Nữ. Nhưng không, mẹ cô chỉ muốn bảo cô trông nhà để mẹ cô đi trực đêm, thế thôi. Hình như chỉ những người có trái tim thủy tinh mới thấy được thì phải, giống như hộp gương vậy. Từ nay mỗi khi Xử Nữ đi đâu cũng có thể nhờ hình xăm này là triệu hồi lại hộp gương của cô. Thật tốt quá, Xử Nữ mừng rỡ.
Mải để ý đến hình xăm mà Xử Nữ không nhìn thấy bên cạnh hộp gương của cô có một quyển sách kì lạ. Là nhật kí mà, nhưng ổ khóa nó hơi kì lạ. Nó không có lỗ để tra khóa vào mà chỉ có một hình trái tim khoét rống trên tấm bìa làm bằng bạc sáng lấp lánh. Đây cũng là đồ dùng của những người có trái tim thủy tinh sao. Cô cho trái tim thủy tinh của mình vào, một luồng sáng trắng bao quanh cuốn sách, bìa của nó bật mở. Trang giấy đầu tiên, Xử Nữ sừng sờ, cô thật sự không thể nào tin vào những gì mà mình đọc được." Tôi là Song Ngư, truyền nhân thứ 776 của crystalline moon, nơi những người có trái tim thủy tinh gọi là hậu duệ."
Không thể nào, có chết Xử Nữ cũng không tin rằng Song Ngư lại có trái tim thủy tinh giống như cô. Không thể tin được một người hiền lành, tốt bụng lại tài giỏi như cậu lại là người giống cô được. Có một sự ngạc nhiên không hề nhẹ ở đây. Xử Nữ đọc tiếp cuốn nhật kí.
" Ngày......tháng.......năm.......
Hôm nay là ngày tôi nhận được phép màu của mặt trăng. Nó giúp tôi tái sinh thành một con người mới. Sau ngày hôm nay tôi sẽ không phải là Song Ngư hay khóc, mít ướt và bị Tiểu Xứng ghét bỏ nữa. Tôi thật ngu ngốc khi lại đi thích một người như cô ta. Tôi nhất định sẽ bắt cô ấy phải trả giá cho những chuyện mình đã làm.
Ngày .......tháng.......năm....
Tôi đã trả được thù rồi, tôi đã tìm mọi cách dồn Tiểu Xứng vào đường cùng khiến cho cô ta phải tự tử. Nhưng sao tôi lại cảm thấy đau đớn thế này. Tôi chuyển đến một chỗ ở mới, cách nơi tôi từng sống khá xa để không phải nhớ lại những kí ức ấy nữa. Giờ mới để ý lại, trái tim thủy tinh của tôi từng đã bị bao phủ bởi rất nhiều lớp băng sao giờ đây lại trong suốt như thế này, sao chẳng còn lại một lớp băng nào cả. Lạnh lùng cũng không được, tàn nhẫn cũng không xong. Tôi phải làm sao bây giờ?
................
................
................
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao] Hậu duệ của mặt trăng 1: Trăng Tròn
FanficĐây là tác phẩm đầu tay của mình. Truyện thiên vị Xử Nữ. Mong mọi người thông cảm chút xíu nhé! Xin đừng trách mình thiên vị. Mình xin nhắc lại, Xử Nữ là NHÂN VẬT CHÍNH. Thân.