Chương 11 < Đi đâu cũng gặp rắc rối>

1K 68 11
                                    



Chương 11: Đi đâu cũng gặp rắc rối.

    Sau bài phát biểu nặng nề. Trở về phòng hội đồng, Xử Nữ nhìn những thành viên trong hội học sinh. Cô cầu xin họ một lời giải thích. Nhưng... tất cả lại nhìn Xử Nữ bằng con mắt lạnh lùng. Cái ánh mắt vô cảm này cô đã từng nhìn ở đâu thì phải. A... đúng rồi, những ánh mắt ngày xưa. Sao cô có thể quên được chứ. Người như cô, sinh ra vốn dĩ đã không được sống trong yên bình.

    Xử Nữ nằm gục xuống bàn. Bây giờ cô không muốn về nhà cũng không muốn quay về lớp. Cảm xúc của cô bây giờ đang rất hỗn loạn. Việc cô tiếp nhận cương vị hội phó hội học sinh ngay từ đầu liệu có đúng không? Có phải chỉ cần có quyền lực là có tất cả? Mọi người thân thiết với mình phải chăng là vì những thứ mình đang sở hữu? Có đôi lúc Xử Nữ đã nghĩ: Nếu như những chuyện đó là thật, vậy thì từ trước đến giờ các bạn ấy đối với mình là giả tạo. Sao có thể, họ đâu diễn kịch thật như vậy. Suy nghĩ đó cuối cùng cũng bị Xử Nữ bác bỏ. Còn có một điều gì đó cô không biết ở bọn họ. Chắc phải làm một cuộc thử nghiệm. Xử Nữ nhìn ra ngoài cửa sổ. Ánh hoàng hôn trải dài trên sân trường. Rốt cuộc vẫn phải về nhà.

* Ngày hôm sau, tại lớp học:

   Trong giờ cô chủ nhiệm, tại một góc của bàn dưới cùng, Thiên Bình đang ngồi viết bài bỗng có một tờ giấy được chuyển cho cô. Là của ai vậy nhỉ? Mở nó ra, Thiên Bình ngạc nhiên suýt thốt ra tiếng. Nó liên quan đến Xử Nữ. Nhưng đây không phải Xử Nữ gửi. Cũng vì sự ngạc nhiên đó của cô đã khiến cô giáo chủ nhiệm để ý tới. Cô bước xuống bục giảng, đến chỗ của Thiên Bình. Rất may Thiên Bình đã kịp giấu bức thư đó đi.

- Em đang làm việc gì vậy? Đang trong giờ học mà em lại làm việc riêng là sao? Dạo này em học hành kém lắm biết không...v....v....- Cô chủ nhiệm đứng nói một hồi. Cuối cùng cô nói một câu: Tôi phải chuyển chỗ em.

" RẦM" Cứ như một cục đá to đúng rơi trúng đầu Thiên Bình vậy. Đổi chỗ... là sao? Cô sẽ phải chuyển đi đâu đây. Ngồi cạnh Sư Tử cũng rất tốt mà, cô chỉ là... Thật không thể tin được.

   Cô chủ nhiệm đi lên bục giảng tuyên bố: Bắt đầu từ tiết sau em Xử Nữ sẽ chuyển đến ngồi canh Sư Tử, còn em Thiên Bình sẽ chuyển lên trên cho cô.

" XẸT...ĐOÀNG..." Xử Nữ đang ngồi viết bài ngay ngắn bỗng nhiên bị muôn vàn tiếng sét từ đâu đó đánh trúng. Trên vở trắng của cô bỗng xuất hiện một đường vạch rất chi là " đẹp". Nhận thức ra tình hình hiện tại, theo phản xạ cô lập tức đứng lên.

- Thưa cô em không muốn chuyển chỗ. Em thấy bạn Thiên Bình ngồi chỗ đó rất tốt, chẳng qua là bạn chỉ không chú ý một chút thôi. Em ngồi chỗ này cũng rất tốt, không cần thiết phải chuyển đâu ạ.

- Đúng là em ngồi chỗ đó rất tốt nhưng bạn Thiên Bình thì không. Thiên Bình ngồi ở trên này đảm bảo sẽ học tốt hơn. Còn em xuống đó nhớ GIÚP ĐỠ bạn Sư Tử dùm cô nha- Cô chủ nhiệm nhấn mạnh hai chứ " giúp đỡ" làm hai người con trai giật mình.

   Sư Tử đang mơ màng ngủ thì nghe cô tuyên bố bỗng tỉnh hơn bao giờ hết. Cậu không thể ngờ có một ngày Thiên Bình lại bị chuyển chỗ. Nhưng mà chỗ đó cũng cách chỗ của cậu không xa nên khỏi lo. Nhưng cô chủ nhiệm nói Xử Nữ xuống đây là để " giúp đỡ" cậu. Rốt cuộc ai mới là người cần giúp đỡ chứ.

[ 12 chòm sao] Hậu duệ của mặt trăng 1: Trăng TrònNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ