Chương 12 < Hãy như tuyết: Đẹp nhưng lạnh lùng>

992 77 13
                                    



Chương 12: "Hãy như tuyết: Đẹp nhưng lạnh lùng".

    Trong một màn đêm không trăng xuất hiện hình ảnh người con trai tóc xanh biển ngồi trên lan can. Bảo Bình đang ngắm nghía một viên đá xanh, nó đẹp một cách kì lạ, giống như chủ của nó vậy. Bao nhiêu kì ức về Tiểu Xứng chợt ùa về trong tâm trí cậu.

    Đó là sinh nhật của Tiểu Xứng, trước ngày cô chết gần ba tháng. Chiếc vòng tay với những viên pha lê trong suốt, chỉ có viên ở giữa màu xanh Bảo Bình tặng cho Tiểu Xứng. Viên đá xanh đã làm cho Tiểu Xứng bất ngờ khi cô soi nó dưới ánh đến lade tím, kí hiệu cung bảo bình sẽ hiện ra. Cậu tặng nó cho cô với mong muốn dù Tiểu Xứng ở đâu, Bảo Bình cũng luôn luôn ở bên cạnh cô. Hai người đã có những khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau nhưng ai ngờ... Chính mối tình oan trái của cậu đã khiến lòng đố kỵ của một người tên Song ngư nảy sinh giết chết Tiểu Xứng yêu quý. Cậu đã không ngừng tìm kiếm Song ngư nhưng thật kì lạ, chẳng ai biết người đó cả. Tại sao chỉ có cậu nhớ thôi chứ? Đã có lần Bảo Bình tự nhủ đó chỉ là một giấc mơ, một giấc mơ quái dị nhưng đau buồn. Ba năm trôi qua, một quãng thời gian dài, viên đá xanh cùng chiếc vòng pha lê trong suốt cậu tặng cho Tiểu Xứng năm nào chợt xuất hiện trước mặt cậu. Khoảnh khắc cậu gặp chủ nhân của chiếc vòng đó thật tình cờ nhưng cũng rất đột ngột. Cô ấy thật giống Tiểu Xứng quá, hay tại vì cậu quá nhớ Tiểu Xứng nên mới nhìn nhầm hay không? Bảo Bình thật không thể hình dung nổi. Nhưng thật lạ khi người con gái đó lại mang cái tên Song ngư, cộng thêm cả thái độ hốt hoảng của Xử Nữ nữa. Có lẽ Xử Nữ biết gì đó. Cậu phải hỏi cho ra.

* Lớp 10B:

    Xử Nữ đang trên đường bước vào lớp thì bắt gặp Kim Ngưu và Ma kết đang cười nói vui vẻ, cô định giơ tay chào một tiếng nhưng Ma kết đột nhiên kéo Kim Ngưu đi mất, chẳng hề nhìn cô một cái. Thật không bình thường.

" XOẠCH" Cánh cửa lớp mở ra, Xử Nữ bước vào. Cô chợt nhận thấy ánh mắt của Cự Giải có nhìn cô nhưng chỉ là thoáng qua. Cùng lúc đó Bạch Dương cũng đi qua Xử Nữ, va vào vai cô một cái.

- Về chỗ nhanh đi, đứng đấy làm gì- Bạch Dương nói lớn.

    Xử Nữ có phần hiểu chuyện gì đang diễn ra. Cô mỉm cười bước đi. Gì chứ chuyện này cô gặp nhiều rồi. Nhưng Xử Nữ lại sợ mình đa nghi quá nên không dám chắc điều mình suy đoán có đứng hay không? Phải đi hỏi mới được.

____Dải phân cách____

    Cô giáo trả bài kiểm tra cho cả lớp, cô đưa tập bài cho Thiên Bình. Dù sao Thiên Bình cũng ngồi gần đầu nên việc trả bài là không ai giành rồi. Thiên Bình cầm tập bài lên, nhẹ nhàng phát bài cho cả lớp. Gần đến chỗ Xử Nữ thì có tiếng trống ra chơi, cô giáo cũng đi ra ngoài. Đến chỗ Xử Nữ, cô biết là lượt tiếp theo sẽ đến bài của mình nhưng Thiên Bình lại cho nó xuống cuối cùng.

- Thiên Bình... bài của tớ...

- Bài của cậu ở cuối cơ mà, cậu không biết đến lượt à. Đúng rồi, loại người như cậu thì làm sao biết được phép lịch sự ấy chứ- Thiên Bình ngoảnh mặt đi.

- Tớ đã làm gì sao?

- Đến giờ mà còn giả ngốc, Bạch Dương kể cho bọn tớ nghe hết rồi. Cái chuyện ở thư viện ấy, đã biết Bạch Dương thích Thiên Yết rồi mà vẫn cố giành lấy, cậu không biết xấu hổ à. Bây giờ mới biết bộ mặt thật của cậu, may là không quá muộn- Thiên Bình nói xong rồi bỏ đi.

[ 12 chòm sao] Hậu duệ của mặt trăng 1: Trăng TrònNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ