Chương 10 < Những mảnh kí ức>

1.1K 66 11
                                    

( Ảnh của anh Yết đã lên sàn)

Chương 10: Những mảnh ký ức.

   Chạy thật về nhà, mặc kệ những ánh mắt kì lạ của người đi đường nhìn mình, Bạch Dương vẫn cứ chạy. Cô thấy từ khi Thiên Yết bắt đầu nói chuyện với Xử Nữ, chuyện cậu đáp lại tình cảm của cô càng trở nên vô vọng. Hết chuyện của Kim Ngưu giờ lại đến Xử Nữ. Thiên Yết có thời gian rảnh rỗi quan tâm đến nhiều cô gái như vậy tại sao lại không chọn cô? Chẳng lẽ Thiên Yết không nhận ra mọi chuyện cô làm chỉ vì cậu ấy... Tại sao chứ...

   Ngày xưa, khi còn học lớp bốn, Bạch Dương bị ngã xuống một cái hố. Đó là cái hố để trồng cây. Lúc ấy là thời điểm tan học, mọi người đã về hết, xung quanh cô chẳng có ai cả. Mắt cá chân bị sưng lên, khuôn mặt thì lấm lem, Bạch Dương bắt đầu khóc. Cô cố gắng cầu xin sự giúp đỡ từ ai đó nhưng không được. Với cái chiều cao " nấm lùn", Bạch Dương không thể trèo lên trên mặt đất được. Cô càng lúc càng tuyệt vọng và bắt đầu nghĩ đến những thứ đáng sợ. Liệu cô có chết ở đây không? Ngộ nhỡ không ai tìm được cô thì sao? Tiếng khóc của cô ngày càng to hơn. Và tiếng khóc ấy đã vang đến tai một người.
     Bỗng nhiên có một cậu bé ngó đầu vào cái hố. Cậu kéo Bạch Dương lên mặt đất, dỗ dành và lau mặt cho cô. Chuyện đã lâu lắm rồi nhưng đối với Bạch Dương, cô không thể quên được. Cô vẫn nhớ như in hình ảnh cậu bé có đôi mắt màu xanh rất kì lạ và còn giữ chiếc khăn tay mà cậu ấy đã lau nước mắt cho cô.

   Sau lần đó, Bạch Dương đã tìm người con trai ấy nhưng không được. Vốn là một cô bé thiếu vắng tình yêu nhưng vào một ngày định mệnh, cô đã tìm đấy nghị lực sống cửa mình. Bạch Dương đã tìm kiếm cậu bé đó không ngừng, cô đã phải chuyển trường liên tục cho đến khi... Vào năm lớp chín, cô tình cờ tham gia một buổi họp mặt giữa các thành phố dành cho học sinh. Bạch Dương bỗng phát hiện thân thế của cậu bé năm xưa. Tên cậu ấy là Thiên Yết, sống ở một thành phố gần nhà của Bạch Dương. Cuối cùng sau một quãng thời gian dài như thế, Bạch Dương đã tìm được mối tình đầu của mình. Đó cũng chính là lý do cô thi vào trường cấp ba X. Giờ nhìn lại, thời gian trôi thật nhanh. Quá khứ... nó giống như một giấc mơ.

   Nhưng sóng gió lại luôn xảy đến với Bạch Dương đó là Thiên Yết không hề nhận ra cô. Điều đó không quan trọng. Điều khiến Bạch Dương đau lòng là Thiên Yết luôn để ý đến người con gái mà bỏ ngoài những sự quan tâm của cô. Bạch Dương thấy Thiên Yết chỉ coi mình như một người bạn học cùng lớp rất đỗi bình thường. Những cô gái khác không làm gì mà lại có được tình yêu của Thiên Yết. Trong khi đó cô phải tìm mọi cách để được ở gần cậu, tìm mọi cách để làm cậu vui thế mà... Thật không công bằng. 

    Khi Bạch Dương biết được chuyện Thiên Yết thích Kim Ngưu. Đó là một cú sốc khá lớn. Cô tưởng chừng như muốn buông bỏ hết tất cả để tìm lấy cái chết. Nếu như Thiên Yết không thích cô, cô chẳng còn lý do nào để sống cả. Nhưng... Bạch Dương không muốn chấp nhận sự thật bất công này, cô phải giành lại tình yêu của mình dù nó có khiến Thiên Yết phải buồn. Không sao, chính cô mới là người làm cho Thiên Yết hạnh phúc. 

     Bạch Dương đến tìm Kim Ngưu kể rõ hết mọi chuyện. Cô biết là Kim Ngưu không có thích Thiên Yết nên đã tìm cách thuyết phục cô cự tuyệt Thiên Yết. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ rất khó khăn những không những Kim Ngưu chịu nhận lời mà Bạch Dương còn có được sự ủng hộ của Kim Ngưu và các bạn.

[ 12 chòm sao] Hậu duệ của mặt trăng 1: Trăng TrònNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ