Vào buổi tối thứ hai của cuối năm. Trầm gia an tĩnh hơn tối qua rất nhiều. Trầm Nhị bá phụ mấy ngày trước đây mới từ huyện Lăng Nguyệt trở lại, chưa ngồi được nóng chỗ thì cửa hàng bên kia xảy ra chút chuyện, vì vậy, Trầm Lương lập tức điều Trầm nhị đệ lần nữa đến huyện Lăng Nguyệt. Đầu tiên là bảo bối nha đầu không hiểu sao bị Thái tử coi trọng xuất hiện trong danh sách tú nữ, mới vừa đem tên tuổi bảo bối nha đầu loại ra khỏi danh sách tú nữ không bao lâu, thì cửa hàng ở huyện Lăng Nguyệt gặp chuyện không may. Sâu xa bên trong, giống như có người cố ý gây phá hoại.
Trầm Lương ở bên trong thư phòng suy tư hồi lâu, cuối cùng, cho gọi bảo bối nha đầu tới đây, ý bảo nàng mấy ngày tới không được ra khỏi Trầm phủ, cho dù ở bên cạnh Trầm phủ cũng phải có người đi cùng.
Trầm Lạc nghe xong, khẽ cau mày, mặt lộ vẻ khó hiểu: "Phụ thân, ai lại đến gây chuyện với nhà chúng ta? Huyện Lăng Nguyệt bên kia gặp chuyện không may, Nhị bá phụ Nhị bá mẫu đã đi xử lý rồi. Mọi người không dễ dàng gì mới có được buổi cơm đoàn viên cuối năm, tính tình của Mạn Thanh cũng đã thay đổi. Mấy chị em chúng con định tối nay ra ngoài đi dạo chợ đêm." Trầm Lạc dứt lời, sau đó miệng cong lên tỏ vẻ bất mãn.
"Bảo bối nha đầu, phụ thân cũng vì muốn tốt cho con thôi. Trong khoảng thời gian này, tránh một chút. Chờ chuyện của huyện Lăng Nguyệt qua đi, con muốn đi đâu thì đi."
Phụ thân cực kỳ nghiêm túc, Trầm Lạc cũng không tiện cãi lại. Vì vậy, khẽ gật đầu, ra khỏi cửa thư phòng.
Trầm Lương đợi bảo bối nha đầu đi, ánh mắt đảo về phía giá sách, bên trong giá sách có trang bị một hộp gấm bất phàm. Nhìn hộp gấm kia, Trầm Lương nhớ lại chuyện Ngữ Yên ngày ấy, bê trà đưa nước quét dọn cho nhà nhạc mẫu. Ngữ Yên giận dỗi, mình còn phải vừa đưa quà tặng nhạc phụ nhạc mẫu, còn phải nghĩ cách dỗ dành Ngữ Yên. Vốn muốn sau này con rể của mình ít ra cũng phải hiếu thuận như mình năm đó, ai ngờ được dung nhan của bảo bối nhà mình lại gây họa như thế, biết được Lạc nhi không có tên trên danh sách tú nữ liền vụng trộm hãm hại.
"A, biểu tỷ, không đi được ư. Tại sao vậy, muội đã thay y phục lộng lẫy hết rồi nè. ."
Bạch Mạn Thanh sau khi nghe được không thể ra khỏi Trầm phủ, nhất thời tính tình nóng nảy tức giận, thiếu chút nữa nhảy lên cao ba thước. Trầm Vân ở bên cạnh nhỏ hơn Bạch Mạn Thanh mấy tháng ngược lại cực kỳ ung dung nhàn nhã, không hề bị tin tức này làm giận dữ, ngược lại nở nụ cười thật tươi
"Đường tỷ, đại bá nói không đi ra ngoài thì không thể đi ra ngoài sao? Chúng ta len lén chạy ra ngoài không phải được rồi ư? Vào cuối năm, hàng năm đều có hội đèn lồng, có rất nhiều tài tử tuấn tú, rất nhiều." Trầm Vân nói xong thì ánh mắt của nàng ấy phát ra tia sáng chói lòa át cả ánh sao treo đầy trên bầu trời.
Trầm Lạc đặt tay lên cằm suy nghĩ một cách cẩn thận, hàng năm huyện Vân Hà đều có tổ chức hội đèn lồng có thể so với hội hoa xuân ở huyện Lăng Nguyệt, nếu lần này không đi đợi đến sang năm vào cung, càng không thể thưởng thức cảnh đẹp hội đèn lồng ở huyện Vân Hà nữa. Nhưng lúc phụ thân nói chuyện cùng mình biểu tình hết sức nghiêm túc, nếu tự mình đi ra ngoài thật sự xảy ra chuyện gì, cha mẹ vì thế mà lo lắng vậy cũng không tốt.
"Biểu tỷ, kế sách của đường muội, muội thấy cũng khá ổn. không phải phía sau hậu viện của Trầm gia có một lỗ nhỏ sao, chúng ta chui ra đi."
Bạch Mạn Thanh vừa lôi kéo vạt áo Trầm Lạc vừa cao giọng nói.
Trầm Vân lập tức trợn mắt nhìn Bạch Mạn Thanh một cái, nhỏ giọng trách cứ:
"Cái con bé này, cũng ngốc đần y như trước à. Đại bá không để cho chúng ta đi ra ngoài, cái động đó chắc chắn đã bị lấp lại rồi. Còn nữa, muội cứ lớn giọng hét ầm lên nữa đi, không sợ gã nô bọc nha hoàn nghe thấy sau đó bẩm báo đại bá à, đúng là đần chết đi được."
Bạch Mạn Thanh nghe xong nổi giận, tay chống nạnh muốn mắng lại. Trầm Lạc không nhịn được, đưa tay ngăn cản.
"Các muội đừng ồn nữa, tối nay chúng ta lén ra ngoài. Hội đèn lồng của huyện Vân Hà sao có thể bỏ qua, đi, chúng ta sẽ đi ra từ cửa chính, nếu phụ thân đã có ý định cản chúng ta không cho ra ngoài, thì đương nhiên hậu viện sẽ được canh gác cực kỳ cẩn thận, làm sao biết chúng ta sẽ đi ra từ cửa chính, bây giờ ai về phòng nấy, chọn đồ của nha hoàn mặc vào, sau đó đừng ùa ra một lượt mà đi từng người thôi, chúng ta hẹn gặp nhau ở con phố cuối Trầm phủ."
Trầm Vân vừa nghe, nhất thời bật cười khẽ, đưa ra ngón tay cái. Liên tiếp tán dương: "Cũng là Đường tỷ thông minh, chúng ta mau đi thay đổi xiêm áo."
Kết quả là, ba vị tiểu nữ tử rối rít trở về phòng đổi xiêm áo của gia nhân. Cũng không lâu lắm, quả nhiên không ngoài dự đoán, Trầm Lương thật sự không phái nhiều người canh gác ở cửa chính. Vì vậy, ba người rất thoải mái đi ra khỏi Trầm phủ. Ở cuối con phố của Trầm phủ thuận lợi chạm mặt, lúc đến sương phòng của quán trà, ba người vào gian phòng kế của sương phòng, thay y phục gia nhân ra.
Khi bước ra khỏi phòng thì đều là những mỹ nhân, mặt hoa da phấn. Bạch Mạn Thanh trong sáng tinh khiết mang theo nét khí phách, Trầm Vân trông hoạt bát đáng yêu, Trầm Lạc thì lại mang phong cách thanh nhã dịu dàng.
Cứ thế ba người ở trong hội đèn lồng chơi vô cùng vui vẻ. Trầm Vân thỉnh thoảng nhìn những người đàn ông đi lướt qua bên cạnh mình, đáng tiếc cũng không mấy đẹp mắt. Bạch Mạn Thanh thì lại cực kỳ hứng thú đối với hội tỷ võ trong hội đèn lồng, nhưng bởi nàng là nữ không thể lên đài cùng nam tử tỷ võ. Bạch Mạn Thanh tính tình nóng nảy, thiếu chút nữa là muốn chạy về quán trà sương phòng tìm y phục của gia nhân mặc vào. Thật may bị Trầm Lạc kịp thời ngăn lại, lúc này nếu phụ thân phát hiện họ không có ở trong phủ, chắc chắn sẽ phái người tới tìm, nếu ăn mặc y phục gia nhân của Trầm gia ở trên đài cao tỷ võ, rất nhanh sẽ bị tóm về Trầm phủ.
Bạch Mạn Thanh sau khi nghe xong chỉ đành phải bĩu môi buông tha, không thể lên đài tỷ võ, Bạch Mạn Thanh chỉ có thể đứng ở dưới đài cao nhìn ngắm. Thời điểm thấy kích động, sẽ lớn tiếng trầm trồ khen ngợi vỗ tay. Trên đài, nam tử cao lớn thấy mỹ nhân dưới đài bị võ nghệ của mình làm cho cảm phục, không khỏi càng thêm cố gắng ra sức. Trầm Lạc nhìn bên trái là vẻ mặt Bạch Mạn Thanh tập trung tinh thần xem tỷ võ, bên phải là Trầm Vân giờ phút này đang bận rộn tìm kiếm mỹ nam, chỉ có thể than thở.
Trầm Lạc kéo cánh tay Trầm Vân, nhưng bị Trầm Vân lập tức vung lên. "Đường tỷ, tỷ đừng chộn rộn. Rốt cuộc muội đã thấy được mỹ nam rồi, người đó còn đẹp hơn gã thủ lĩnh thương nhân của đại mạc nhiều, tỷ cứ ở đây chờ muội nhé, muội chạy qua đó ngắm một lát đã."
Trầm Vân vừa dứt lời, bước chân đã nhanh chóng chạy thẳng về phía trước. Trầm Lạc nhìn thấy Trầm Vân sắp đi vào khúc quanh ngõ hẻm phía trước, tất cả người ở chợ đêm đều tập trung ở bên này, Trầm Vân một mình đi vào đó, ngộ nhỡ xảy ra chuyện thì phải làm sao. Mắt thấy Trầm Vân sắp quẹo vào đó, Trầm Lạc lập tức nói với Bạch Mạn Thanh: "Biểu muội, muội ở đây chờ ta cùng Vân Vân. Ta cùng Vân Vân đến trước mặt xem một chút." Bạch Mạn Thanh không hề quay đầu, chỉ khẽ gật đầu.
Được biểu muội đáp lại, Trầm Lạc lập tức cất bước tiến về con hẻm mà Trầm Vân đi vào. Rời khỏi đoàn người lũ lượt, ánh đèn dần dần tản đi. Trầm Lạc bước đến ngõ nhỏ tối tăm, mắt nương theo ánh trăng nhìn về phía trước, nhưng không hề nhìn thấy bóng dáng của Trầm Vân, rõ ràng muội ấy đi về hướng con hẻm này mà. Trầm Lạc nóng nảy, vội vàng cất tiếng kêu:
"Vân Vân, muội ở đâu thế? Vân Vân......"
Một bóng dáng thon dài mạnh mẽ rắn rỏi đột nhiên xuất hiện trước mặt Trầm Lạc, tiếp theo ôm eo Trầm Lạc, lồng ngực ấm áp dính sát trên thân thể nhỏ nhắn của nàng. Nam tử cũng không lên tiếng, mới đầu Trầm Lạc cực kỳ nóng nảy, từ đâu xuất hiện tên háo sắc.
Đang thầm mắng thì loại cảm giác quen thuộc đó tập kích đến khiến thân thể Trầm Lạc cứng lại, ngay sau đó cất giọng lắp bắp, đứt quãng lên tiếng:
"Vũ... Văn Thượng?!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thái tử vô sỉ
RandomTrầm Lạc đến kinh thành vốn là đến nhà cậu chơi, không ngờ nàng phải vào hoàng cung, bị thái tử nhìn trúng... "Điện hạ, hôm nay Trầm cô nương phải đi rồi." Bàn tay đang lật sách của nam tử tạm ngừng, "Ừ." Tiểu Phúc Tử đang sốt ruột trong lòng, lại n...