Chương 39

6.2K 118 1
                                    

  Ngoài phòng, ánh trăng nhu hòa mà sáng tỏ từ bên ngoài chiếu lên trên giường, làm cho hoàng cung hết sức uy nghiêm lúc ban ngày tăng thêm sự mềm mại của một nữ tử. Tất cả đều im lặng, chỉ ngẫu nhiên có vài chỗ côn trùng kêu quấy rầy sự im lặng của ánh trăng.

Những tú nữ mới vào cung đều có tâm sự, nhưng cuối cùng vẫn không chống cự lại cơn buồn ngủ được, rửa mặt lên giường nặng nề đi vào giấc ngủ. Trước khi Trầm Lạc ngủ cũng suy nghĩ lung tung, nghĩ đến Vũ Văn Thượng và nghĩ đến những tú nữ khác, lại từ tú nữ nghĩ đến cha mẹ cùng tiểu đệ của mình. Suy nghĩ lung tung một hồi, cuối cùng Trầm Lạc ngáp một cái xoay người thì đã ngủ.

Ánh trăng bên ngoài càng ngày càng sáng, rồi sau đó lại trở nên càng ngày càng mờ nhạt, cuối cùng thì ánh ban mai đã xua đi ánh trăng sáng tỏ. Phía chân trời mặt trời đã ló dạng, thái giám và cung nữ dậy thật sớm để làm những việc thuộc bổn phận của mình. Ở trong sương phòng phía Đông của Huệ Minh Cung, trên một chiếc giường lớn, một nữ tử mở ra đôi mắt tràn đầy sương mù, ngồi dậy dụi dụi con mắt, sau đó tiện tay lấy áo ngòai ở bên cạnh mặc vào. Sau khi cẩn thận sửa lại vạt áo, nữ tử xoay người lấy mang đôi hài thêu bươm bướm vào.

Cốc cốc, có tiếng gõ cửa vang lên. Trầm Lạc lập tức đứng dậy sửa sang lại xiêm y, rồi sau đó mới đi tới cửa phòng. Két một tiếng, khi cửa phòng mở ra Trầm Lạc nhìn thấy một người dường như đã quen biết trước đây, sau khi cẩn thận suy nghĩ lại, Trầm Lạc đã nhớ ra cung nữ này là ai rồi. Đây không phải là cung nữ lần đầu tiên khi vào cung đã chăm sóc nàng Bích Diệp đó sao.

Bích Diệp mặc trang phục cung trang màu xanh biếc nhìn thấy Lạc chủ tử ở phía trước thì rất kinh ngạc. Ngay lập tức gương mặt lộ ra vui mừng, bê chậu nước nhún người thi lễ: "Bích Diệp thỉnh an Lạc chủ tử."

Trầm Lạc đỡ Bích Diệp đứng lên: "Vào trong đi, trước tiên giúp ta rửa mặt đã". Dứt lời Trầm Lạc đi vào trong phòng. Bích Diệp bê chậu nước theo phía sau.

Đặt chậu nước lên trên giá, Bích Diệp lấy chiếc khăn màu trắng nhúng vào trong chậu nước thấm ướt khăn vắt khô. Sau đó cúi người thi lễ cung kính mà ôn nhu nói: "Lạc chủ tử nô tì hầu hạ người rửa mặt."

"Bích Diệp đưa khăn cho ta. Ta tự mình rửa được rồi." Trầm Lạc vừa nói vừa vươn tay đến chỗ Bích Diệp. Thân mình Bích Diệp dừng lại một chút, nháy mắt trong lòng cảm thấy ấm áp ngọt ngào, lúc đó mặc dù chỉ hầu hạ Lạc chủ tử có vài ngày mà thôi, nhưng Lạc chủ tử không những nhớ rõ tướng mạo của nàng mà còn có thể nhớ được tên của nàng. Cố nén lại dòng lệ sắp trào ra nơi khóe mắt, Bích Diệp ngoan ngoãn đưa khăn cho Lạc chủ tử.

Nhìn thấy Lạc chủ tử nở nụ cười ấm áp với mình. Trong lòng Bích Diệp như được ánh sáng mặt trời chiếu vào vậy, trong thoáng chốc hoa nở khắp nơi. Từ Hoán Y cục đến sương phòng, rồi lại từ sương phòng đến Hoán Y cục. Bây giờ lại được điều đến Huệ Minh Cung hầu hạ Lạc chủ tử, Bích Diệp ngươi chính xác là một người may mắn. Có thể gặp được vị chủ tử tốt như vậy, là vị chủ tử đầu tiên ở trong cung nở nụ cười với nô tài các nàng.

Sau khi Trầm Lạc nhẹ nhàng lau sạch, đặt khăn lại bên chậu nước. Sau đó ngồi trước gương trang điểm, cúi đầu lấy tay mở ngăn kéo của bàn trang điểm, quả nhiên bên trong có đầy đủ các loại son với những hình dáng, màu sắc và hoa văn khác nhau, còn có trâm cài đầu và dây buộc tóc. Bích Diệp rốt cục cũng bình tĩnh trở lại, bước đến phía sau Lạc chủ tử. Trên mặt để lộ ý cười chân thành: "Lạc chủ tử, hôm nay là một ngày quan trọng. Ngày sơ tuyển tú nữ, để nô tì trang điểm thật tốt cho chủ tử."

Trầm Lạc gật gật đầu, tay chỉ chỉ một chiếc trâm ngọc và sợi dây buộc tóc màu hồng nhạt trong ngăn kéo trang điểm. Bích Diệp nở nụ cười, tay lấy hai thứ trang sức mà Lạc chủ tử đã chọn.

Trầm Lạc thông qua gương trang điểm nhìn tay Bích Diệp ở trên đầu mình múa may qua lại, đột nhiên nhớ tới thủ pháp của Vũ Văn Thượng so với Bích Diệp quả thật không thua kém nhiều lắm.

"Bích Diệp ngươi từng đảm nhiệm công việc gì ở trong cung vậy?" Sau khi búi tóc xong, tay Trầm Lạc vuốt vuốt đầu, vừa hỏi Bích Diệp đứng ở phía sau nàng.

Bích Diệp nghe xong quỳ gối xuống: "Nô tỳ làm việc ở Hoán Y cục, Lạc chủ tử, nô tỳ búi tóc như vậy người không hài lòng sao?" Hoán Y cục trong cung là nơi chuyên giặt giũ quần áo. Trầm Lạc xoay người lại nhìn về phía Bích Diệp đang run run, Haiz, phải chăng trước kia Bích Diệp ở trong cung đã mắc lỗi gì rồi? Nàng chỉ tùy ý hỏi thế thôi, mà đã khiến cho nàng ấy sợ đến vậy rồi.

"Nô tỳ từ Hoán Y cục chuyển đến đây. Trong việc búi tóc không bằng các cung nữ khác. Nhưng nô tỳ sẽ luyện tập thật tốt cách búi tóc." Những lo lắng lúc đầu của Bích Diệp ngay lập tức bị sự lo sợ thay thế, Lạc chủ tử là chủ nhân tốt, nhưng mà lần này Lạc chủ tử lấy thân phận tú nữ vào cung, việc tuyển chọn tú nữ dung nhan rất quan trọng.

"Đứng dậy đi, ta đâu phải cọp mẫu thân cũng không ăn thịt người đâu. Ngươi đã được phân đến nơi này của ta, về sau phải một lòng với ta." Những lởi này phụ thân đã viết trong sách, quyển sách kia đúng là vật quý, chỉ đáng tiếc phụ thân không cho nàng đem sách đó vào trong hoàng cung, cùng với một số tiểu thuyết ưa thích không buông tay được của nàng.

Sau khi dứt lời, Trầm Lạc một tay nâng Bích Diệp đang liên tục gật đầu dậy: "Lại đây, thoa giúp ta một ít son. Đừng có thoa nhiều quá." Trên mặt Bích Diệp lộ ra ý cười, hết sức nghe lời, thoa lên má Trầm Lạc một chút son.

"Lạc tỷ tỷ, mau lên đi. Tú nữ ở các sương phòng khác đều đã ra ngoài hết rồi, hôm này là ngày tuyển chọn. Ta biết tỷ còn chưa ăn sáng, ta bê tới cho tỷ rồi nè. Tỷ mau mau ăn đi sau đó cùng ta đến sương phòng." Hai tay Hòa Miêu bê một cái mâm trắng, trong mâm có mấy dĩa điểm tâm.

Sau khi trang điểm xong Trầm Lạc cười đi đến trước người Hòa Miêu, cảm động. Vừa muốn nâng tay lấy điểm tâm trong mâm, thì đột nhiên Bích Diệp lên tiếng: "Lạc chủ tử, nô tỳ đã chuẩn bị bữa sáng cho người, là cháo ngô. Tuy nói mấy hôm nay trời đã dần dần nóng lên, nhưng đồ ăn sáng thì vẫn nên ăn đồ ăn nóng sẽ tốt hơn."

Thái tử vô sỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ