Chapter 6

80 5 0
                                    

     
Chapter 6


John's Pov


“Kamusta ka? " Sabay naming bati ni Emz kay Cherry. 

Napatingin ako kay Cherry. Nakakunot ang noo niyang nakaharap sa amin. 

"Bakit ganyan ka makatingin? Hindi mo ba kami na-miss? Teka, may gusto ka pa bang makita?" pang-aasar ko kay Cherry. 

Iniwan na lang kami ni Cherry papunta sa kusina. Sinundan namin siya ni Emz na tinutukso.

 "Ikaw kasi John, nakakainis ka Cherry. Bakit, Cherry, na-miss mo ba si Mike?" pang-aasar din ni Emz kay Cherry. 

Nakangiti pa rin kami kay Cherry habang si Cherry naman ang tahimik. 2 months na kaming walang balita dahil marami kaming gagawin at sunud-sunod pa ang problema sa kumpanya namin na kailangan naming gawin. prioritize. Kahit si Mike ay hindi makapunta dito dahil sa kahigpitan ni Rod, at kailangan naming ayusin ang kumpanya namin, ang Ultimate Resort and Hotel Restaurant. 

"Ang tahimik mo?" sabi ko kay Cherry.

"Kumain ka na. Ang dami mong sinasabi." 

"Gutom na ako," sabi ni Emz. 

"Tara na Cherry." Anyaya ko sa kan'ya. 

Parang iba ang pakiramdam ko kay Cherry; hawak-hawak niya ang braso ko nang bigla siyang mahilo. Buti na lang at nasalo ko siya. 

"Okay ka lang. Namumutla ka na." 

"Baka pagod lang," sabi niya sa akin. 

Nag-aalala ako para sa kan'ya. Tumayo si Cherry; nahulog ulit siya hanggang sa mawalan siya ng malay. 

"Anong gagawin natin, Emz?"

"I don't know." Ramdam ko na nalilito din si Emz; hindi makapag-isip ang gago. 

"Tawagan mo na si Mike?" Sinabi ko sa kan'ya, 

"Anong kinontak mo?" sabi ko ulit sa kany'a.

"Gago, hindi ko macontact." 

"Dial ulit. Tangina ano ba nacontact mo na ba!”

Naiinip ako. 

“Kasalanan ito ni Mike kung pakawalan niya si Cherry. Paano kung wala tayo? Sinong tutulong sa kan’ya?”

 "Nagri-ring," sigaw ni Emz habang papalapit sa akin. 

"Akin na." Kinuha ko iyon mula sa kan'yang kamay. 

Sa wakas ay sumagot si Mike

"Bakit bro? " malumanay niyang sabi. 

Parelax-relax pa siya.

"Listen, Mike. Kanina ka pa namin tinawagan. Kailangan mong pumunta dito? Bilisan mo," sabi ko sa kan’ya. 

"Bakit, anong nangyari?"

Ikaw At AkoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon