-Chapter Eighteen-

516 12 1
                                    

-Ang Destiny-
*7 years later*

Tyler's POV

Nang dumating ang aking 21st bday may pumasok saaking isip ang hula saakin ng matandang babae..

Binigyan ako ng Swimming Party nila Mommy at Daddy of course ang party na iyon ay para saakin at sa mga kaibigan ko iba pa ang kila mommy at daddy.

Ng gabing yun ay nagsidatingan na ang aking mga kaibigan of course masaya..

Nicole's POV

Isang gabi inimbita ako ni Floral na sumama sakanya sa isang bonggang party nagpaalam ako kila mommy at pumayag sila.

Pagdating namin doon ay nakaupo kami sa isang table kasama si Floral at isa pang kaibigan ko sa ni Mikee..

Maya maya may makisig na lalaking papalapit saamin "hello guys, Floral kamusta sila? Ok lang ba kayo?" Tanong saamin ng bday boy.. Then bigla niya akong tinawag "Hey, girl whats your name Im the bday boy, Tyler B. Ferrell and you are?" Tanong saakin ni Tyler at sabay abot kamay "Im Nicole R. Castellano" at nakipagshakehands din ako..

Ng gabing yun nadagdagan ang aking kaibigan at siya si Tyler naging bestfriend ko siya na para bang magkapatid nakami..

Tyler's POV

Nagkukulitan pero I never knew kung sino ang kanyang parents sinabi niya na ang pangalan ngunit hindi ko pa sila nakita.. Inimbitahan ko muna si Nicole saaming bahay upang magmovie marathon kasama si Floral at Mikee..

Nanood kami ng fantastic Beasts
Then kumatok si Mommy galing sa work "Tyl" sabi ni mommy "Mom friends ko po" sabi ko "eto po si Floral Gurino, Mikee Santos, at Nicole Castellano" sabi ko kay mom habang isa isa silang pinapakilala "Wait Tyler may gusto lang akong itanong kay Nicole" sabi ni Mommy

"Uhm hello iha sino ang parents mo?" Tanong ni mom "ang aking mom po ay si Mia Romania at ang aking dad ay si Nico Castellano" sabi ni mom nakita ko na nanlaki ang mga mata ni Mom "Nicole did you know that your father is my boy bestfriend when I was highschool and in the present" sabi ni Mom

"Wow mam its coincidence" sabi ni nicole "Dont call me mam, just call me tita" sabi ni mom

Ng matapos na ang mga piannood namin ay hinatid ko na sila gamit ang kotse na mercedes benz na regalo ni Daddy saakin.. Hinatid ko sila sa sakayan dahil doon sila pareparehas nagpahatid..

Pagkatapos ko silang inihatid ay umuwi na rin ako kaagad. Pumunta naako sa room ko.. But what was that feeling nung nauna kong nakita si Nicole something na parang.... ewan di ko maexplain but of course she was the bestest friend that i have..

Mabuting itulog nalang ang aking mga iniisip..

Nicole's POV

Hindi naako nagpahatid sa bahay kung di sa sakayan nalang hindi ko kasi nadala yung car ko.. Nang  pumasok ako sa kwarto ko parang may na feel akong alam kong unti unti akong nahuhulog kay Tyler tuwing kasama ko siya iba ang nafefeel ko kaysa sa ibang friend ko na lalaki sa states.. Pero baka kapag nalaman niya ang feeling ko he stay away from me.. So I decided to keep it in myself as a secret.....
I fell in love with my BESTEST FRIEND..

At tinulog ko nalang yun while watching the starts glowing in my ceiling.. that was the gift of my Grandma when she was Alive..

I Fell In Love With My BestfriendWhere stories live. Discover now