-Chapter Nineteen-

474 12 0
                                    


-The First Kiss-
  Nicole's POV

ITS MIKEE'S BIRTHDAY

11:00am

*Kinabukasan
Nagising ako sa biglang notifications na tumunog sa cellphone ko...

Tyler (Message)
Hey, Anong oras ka pupunta kila Mikee? Its her birthday Right. Sabay tayo punta sa kanila Pwede ba?? Sunduin kita ha

Nireplyan ko si Tyler

I think.. sige sabay tayo.. Text kita kapag susunduin mo nako.. Ok breakfast lang ako..

Bumaba ako upang kumain kasabay sila mommy, daddy and my little brother Jake..

Then naligo naako at nagayis pag katapos..

Its 2:45pm and Im ready so tinawagan ko si Tyler..

*while on the phone*

Riiiiiinnngggggggg

"Hey Tyler ok kanaba?" Sabi ko "Yup Im done, papunta naako jan" sabi ni Tyler

*10 minutes later*

Beep Beep narinig kong may bumusina and sinilip ko sa widow and I saw Tyler.. Bumaba naako kaagad and nagpaalam kila mommy..

"Ate please bring me some food" sabi ni Jake "Of course Little Brother" sabi ko at winagayway ang aking kamay..

Pumasok naako sa kotse at umandar na kami nakalimutan ko magpaload
"Tyler Pahiram cp itetext ko lang si Mommy" sabi ko at inabot saakin ni Tyler..

Pagbukas ko ng phone may nakita akong cute na batang babae "Hey Tyler sino tong magandang batang babae?" Tanong ko kay Tyler "That my Cutie little sister Eleina" sabi ni Tyler..

Maya maya nakarating narin kami sa Party ni Mikee

"Happy Birthday Mikee!!" Bati ning dalawa ni Tyler kay Mikee..

"I save a table for you guys kasama niyo rin si Floral ha"  sabi saamin ni Mikee "Aayusin ko muna yung ibang bisita sususnod din ako" sabi Ni Mikee.

Pumunta nakami ni Tyler doon sa table namin.. Dahil ang sinave saamin ni Mikee isang V.I.P room kaya nakita ko si Floral kumakanta with chips..

"Hey, floral kamusta na?" Tanong ni Tyler kay Floral "Haha ok lang naman ako" sagot ni Floral

Maya maya ay nagsikainan na Its already 6:35 pm na..

Biglang lumapit saamin si Mikee may dalang San mig light "Guys eto o inom muna kayo hindi naman masyadong nakakalasing yan eh" sabi saamin ni Mikee uminom..  Nakami..

Katabi ko sa seat si Tyler ng hindi ko alam nakaharap siya sa likod ko kaya pag harap ko sakanya ay nahalikan ko siya sa labi.. Nanlaki ang aking mga mata

"Soo–oory" sabi ko "Sorry din" sabi niya ngunit napansin ko sakanyang mukha na namumula siya "nagblublush".... ako naman biglang uminit katawan ko tas kinilabutan ako ng asarin paako ni Floral at Mikee "Ayieeeeee" asar nila saamin nakakainis...

Its 9:35 pm nang umuwi kami nila Tyler at Floral hinatid kami ni Tyler saaming mga bahay...

--------------------------------------------------

"Hello My little brother this is your favorite Donut" bungad ko kay Jake "Thank you ate" sabi niya "Welcome" sagot ko

Umakyat naako sa kwarto dahil napagod naako..

But while watching the glowing stars in my ceiling bigla akong napaisip..

What was that kiss... Pinipigilan kona nga ma-fall kaso sa kiss nayon baka bibigay naako...

Tyler's POV

Oh Gosh.. Nakakahiya naman ung nangyari kanina.. Hays natatawa tuloy ako sa reaction ni Nicole nung nadikitan ko nga siya sobrang init parang may lagnat.

Itulog nalng lahat ng to bukas ko nalang pagiisipan...

*Kinabukasan*

"Tyler can you go down here" sabi ni Mommy "Opo" sagot ko

Bumaba naako....

"Tyler, Gusto ko matuto kang humawak ng isang bussiness dahil ikaw ang papalit saakin bilang Vice President someday" sabi Ni daddy
"Ok po kailan po tayo magsstart?" Tanong ko "Pwede mamaya" sabi ni daddy "dadalhin kita sa office" sabi ulit ni daddy "Ok po" sabi ko

Then that day I learn some few things to handle a bussiness..

Kamusta na kaya si Nicole ano na kaya nangyari doon..

Bestfriend talaga..

I Fell In Love With My BestfriendWhere stories live. Discover now