-Jealous??-
Nicole's POV
Pupunta kami sa Park upang magbonding with Mom, Dad, and Jake.. Nagdala kami ng gamit pang picnic some food na si Mommy ang nagluto..
Nang makarating kami doon ay naghanap ng magandang place at naglatag nang bigla akong may natanaw na papunta sa direksyon namin.. Family ni Tyler dahil nakita ko si Tita Natasha..
"Hi! Nicole" sabi ni Tyler nang biglang nagsalita si Daddy "Natasha? Pare!!" Sabi ni Daddy..
Simula noon ay naging magkaibigan ang aming family nakisama na nga rin sila Tyler sa picnic place nagshare ng mga foods.. Nakakatuwa nga tingnan ung mga parents namin parang sila pa yung maingay saamin..
Eto naman si Jake ang sweet kay Eleina hays naku.. Kami nga ni Tyler namagbestfriend hindi gaano kaingay.. Pero masaya narin.
After 3 hours ay nagsipaalaman na at nagsiuwian na..
Tyler's POV
*Kinabukasan*
I have also a good friend na may rumor na type daw ako that is Fharen Puoton she is daughter of a good friend if dad.. Well rumor lang naman baka hindi totoo..
Nang biglang may nagtext saakin
Fharen
- Hey punta kayo dito its daddy and mommy 10th year anniversary.
Nagisip isip sila dad na gawan ng party.. Hope youll join-Then sinabi ko yun kay Dad at sabi nila na pupunta daw kami..
Pagpunta namin doon its like Prom..
Bigla nga akong tinawag ni Fharen "Hey Tyler pwede ba ikaw kapartner ko sa sayaw mamaya? Please" sabi niya nagulat nga ako dahil bat may sayaw pa parang prom nga talaga.. "A-ahh sige" sabi ko ng pautal dahil wala naman akong choice.. When my Bestfriend Cedric capture us while dancing..
"Wag mong ipopost yan ha" sabi ko sakanya "Haha Ok lang yan ang gwapo mo nga dito" sagot niya...
Then tinatabian ako ni Fharen eh may sarili silang table nakaka cringe lang kasi dahil baka nga totoo yung rumors eh hindi ko naman type yun..
*Kinabukasan*
Nang buksan ko yung cp ko nakita ko sa notification sa instagram na nakatag ako with caption na "Ang mag couple" putik na yan ni hindi ko nga type yun ang kulit talaga ni Cedric..
Then nakita ko may nagheart at si Nicole yun..
Nicole's POV
Wow.. Ngayon ko lang nalaman na may gf na pala si Tyler bestfriend niya ako tas nagtatago siya ng secret... Bat ganun ang sakit ha sa puso kahit bestfriend lang turing niya saakin parang tinatamaan ako..
Biglang tumawag si Tyler
Riiiiinnnnnggggggg
"Hello Nicole Tara Bestfriend day tayo kasama si Cedric" yaya niya saakin "Ah eh" sagot ko "Sige na please" pagmamakaawa niya sa akin. At akoy pumayag "susunduin kita jan mga 2:30 pm ha" sabi niya "Ok" sagot ko..
Ng nag 2:30 pm na ay dumating na si Tyler.
Nang nakadating na kami sa mall kasama si Cedric
"Hantayin niyo ako bibili ako ng pagkain" sabi ni Cedric nang nakahanap kami ng table ni Tyler habang bumibili ng pagkain si Cedric...
May tumawag sa kanya.
Riiinngggggggg
Nakita ko ung tumatawag ay si Fharen
"Hello" sabi ni Tyler di ko na pinakinggan ang mga pinaguusapan nila ng biglang napindot ata ni Tyler ung speaker "I miss you" sabi ni Fharen sa cellphone tumalikod ako at nanlaki ang mata ko pero nagtataka lang ako bakit hindi sinabihan ng "I miss you" si Fharen??
Pero halata naman na sila na.. Ayoko nalang aminin ang totoo kong feelings sakanya baka magalit siya at masira ang friendship naming dalawa... Dahil Mahal ko na siya.. Mas pipilitin kong masaktan ako kaysa mawala siya saakin......
--------------------------------
Biglang dumating na si Cedric tas sinilip ako "Bat ka nakatalikod tas umiiyak?" Tanong ni Cedric "Umiiyak?" Tanong ni Tyler "Pinaiyak mo!!?" Tanong ni Cedric "Hindi ah" sagot ni Tyler "ano ba kayo baka napuwing lang ako hindi porket namumula mata ko umiiyak ako" sabi ko sa kanilang dalawa..."Tama na kain na tayo" sabi ko nalang... Kumain na kami kinukulit pa rin ako ni Cedric kung okay lang ba ako..
Nang makarating ako sa aming bahay bigla akong niyakap ni Cedric nagulat ako syempre tas napansin ko si Tyler kumunot ang noo...
"Goodnight na wag ka nang magemote jan" sabi saakin ni Cedric at akoy tumungo "Goodnight sweet dreams" sabi naman ni Tyler at sabay nilang winagayway ang kanilang kamay.
Pagpasok ko sa kwarto ko naisip ko bigla may tama ba si Cedric bat bigla bigla nalang nangyayakap yun..
Cedric's POV
Sana mapansin siya naako.. Matagal ko na siyang gusto Na Love at first sight ata ako magaan na ang loob ko sakanya tas naging magbestfriend pa kami.. Sabi nga naman nila
"Friendship is like a garden where LOVE grows"
Sana totoo yun.... Ang cute niya kaya kanina habang namumula ang kanyang mata at nageemote.
YOU ARE READING
I Fell In Love With My Bestfriend
Roman d'amourMagkaibigan na sila simula highschool palang.. Na hanggang ngayon ay mag bestfriend parin.. Kaso I think hindi sila ang Destined to be I think There next generation would be... Sana magustuhan niyo ang aking storya!! First story ko palang ito..