-Chapter Twenty-Eight-

385 13 0
                                    

-Umamin kana kasi?!?!-

Eleina's POV

"Kuya naman ang Torpe mo kasi! Umamin ka nalang malay mo gusto ka ni Ate Nics" sabi ko kay Kuya "Gusto? Eh may boyfriend na nga siya diba" sagot niya "Promise Gusto ka nun" sabi ko "Paano mo nasabi?!?!" Tanong niya saakin "Tulungan ka namin umamin sakanya gusto mo?" Sabi ko "Ayokong magaway kami ni Cedric" sabi ni Kuya "Hindi yan Trust me Kuya Ako pa!!" Sabi ko na may kasamang ngiti "Hmmh tsk tsk" sabi ni Kuya "Ayy alam ko na may ireregalo nalang ako sayo" Sabi ko at aking niyakap si Kuya.

Nakipagtulungan ako kay Jake at Kuya Cedric pero hindi kasama si Ate Nicole siyempre kasama siya sa surprise.

"Ganito gagawin niyo Punta kayo sa Park tas kunwari may problema si Jake, sasabihin niyo kay Nicole na may problema kapatid niya tas pupunta ako kay Tyler sasabihin ko pasyal kami sa Park." Sabi ni Kuya Ced "Ok Deal!" Sabi ni Jake "Kuya ako magaayos ng Table at mga baso,plato,Etc." sabi ko "Ako sa mga Balloons at Confetti" sabi ni Jake "Ako naman sa Pagkain kasama na ang Cake" sabi ni Ced.

"Ghe sa sabado natin to gawin ng Gabi" sabi ni Kuya Ced at ngumiti kami ni Jake sakanya. At bumalik na sa room..

Exxited naako mag sabado. Ano kaya pwede gawin ko ngayon??

Ahh alam ko na! Gagawa nalang ako ng mga ibang design para sa surprise.

Pumunta ako kay Jake upang magpatulong "Jake!" Tawag ko sakanya "Yes Ano un? Gwapo ba ako thank you!" Panloloko niya saakin "Ay wow Feeling?!? Haha" at natawa sakanyang sinabi "Tulungan mo ako" dagdag ko "ano yun?" Tanong niya "Para sa ibang design para sa surprise natin kila Kuya Tyler" sabi ko sakanya "Oks tara na" yaya niya naman "Doon nalang samin tayo gumawa" sabi ko at ngumiti siya.

Habang gumagawa kami may kumakatok sinilip ko kung sino yun

Si Kuya Tyl!?!?!  Oh no kailangan namin itago to lahat sinenyasan ko si Jake na itago niya lahat ng aming ginawa na surprise. Pagkatpos gawin ni Jake ay pinapasok ko na si Kuya Tyler.

"Tagal mo naman buksan" sabi saakin ni Kuya Tyler "Peace ✌" sabi ko sakanya "Hello Po" bati ni Jake kay Kuya "Low din Ate Nicole asan?" Tanong ni Kuya "A-ah nasa room bakit po?" Sabi ni Jake "Kuya ano yan? Hinahanap hanap" bulong ko sakanya "tsk hindi ahh" sabi ni kuya "Oks" sabi ko naman sakanya.
"Balik muna po ako sa room" sabi ni Jake "Sige" paalam ko sakanya.

Cedric's POV

Uhm ano kaya favorite flavor nilang dalawa? Tinawagan ko muna si Nicole

"Nics, may tatanong lang ako kung may magbibigay sayo ng cake anong gusto mong flavor?" Tanong ko sakanya "Gusto ko sana Chocolate pero ok lang naman kahit ano" sagot naman ni Nicole "Ahh ok wala tanong ko lang naman" sabi ko "Ok bye" paalam naman ni Nicole at aking binaba ang Tawag.

Sumunod naaking tinawagan ay si Tyler "Low, anong favorite flavor mo sa Cake tanong ko lang?" Tanong ko kay Tyler "Ok naman ako sa lahat lalo na Chocolate" sagot niya "Ah ok wala natanong ko lang malay mo kapag birthday mo yun ibigay ko sayo" sabi ko naman "Bye bye" paalam niya at tsaka niya inend call.

Yes parehas sila ng Favorite Cake at least di na dalawa bibilhin ko diba.

Pumunta ako sa Red ribbon at aking pina dedicate ang nakalagay
"Aamin naako Mahal kita"

Paguwi ko ay akin itinabi ung Cake buti nalang wala doon si Tyler.

"Eleina!" Tawag ko sakanya habang nanonood "Yes?" Tanong niya "San natin to pwede itago itong cake kailangan natin ng Ref. Kasi baka langgamin kailangan natin to ipreserve" sabi ko kay Eleina "Pwede ba sa Canteen sa baba tas sabihin nalang natin na kukunin natin bukas ng gabi" sabi ni Eleina "Ah sige try natin" alok ko sakanya ..

Bumaba kami at ginawa ang Idea ni Eleina buti nalng gumana Yes Hindi nakami mahihirapan itago.

"Kaming tatlo excited na sa magaganap sana hindi Epic Fail ung mangyari sayang ung mga effort namin" sabi ko habang nagdadasal.

*Kinabukasan*
1:20 pm

Tinawag ko si Eleina at Jake

"Ok eto na mamayang 7:30 pm mangyayari ang lahat ng plano aayusin natin sa park ng mga 4:00 pm" sabi ko kila Jake at Eleina "Ok kuya Ced" sabi nung dalawa "Eh paano yung park baka madaming tao?" Tanong ni Eleina "its monday Working day" sabi ko "Pero yung part kung saan natin aayusin ung plano humingi ako ng Consent at pumayag sila na mamayang 7:30 hanggang 9:00 ung place na yun satin muna" habol ko pa "Hindi ka nagbayad?" Tanong ni Jake "Nagbayad ako pero ok lang para sa mga kaibigan ko" sabi ko naman..

*3 hours later*
"Ok start na natin" yaya ko kila jake, Eleina at sa iab naming hiningian ng tulong.

Inayos na namin kaso hindi pa tapos ganito palang ang aming nagagawa.

Ok 7:30 na gawin na natin ung plano.

Ginawa main lahat ng plano..

Nagulat si Nicole at Tyler ng pagtanggal sakanila ng blindfold sila agad ang nagkatinginan.

"Please basahin niyo to" hiling ni Eleina at Jake "Aamin naako mahal kita" basa nila Tyler at Nicole "Ayieeeee!" Tili nang lahat na nandoon.

Mas lalong nagulat ang lahat ng Lumuhod si Tyler "Oo umaamin ako Torpe ako. Pero mahal na mahal talaga kita" sabi ni Tyler "Mahal na mahal din kita Tyl ayoko lang umamin dati dahil masira lang ang pagiging kaibigan natin" sabi ni Nicole "Eto naba ung part na tayo na at hahalikan nakita?" Tanong ni Tyler "Ikaw bahala Pero sinasagot na kita" sabi naman ni Nicole ng biglang hilain ni Tyler si Nicole at hinalikan. Lahat ay nagpalakpakan habang may tugtog.

🎶 I met you in the dark
You lit me up
You made me feel as though
I was enough
We danced the night away
We drank too much
I held your hair back when
You were throwing up

Then you smiled over your shoulder
For a minute I was stone-cold sober
I pulled you closer to my chest
And you asked me to stay over
I said, I already told you
I think that you should get some rest

I knew I loved you then
But you'd never know
'Cause I played it cool when I was scared of letting go
I knew I needed you
But I never showed
But I wanna stay with you
Until we're grey and old
Just say you won't let go
Just say you won't let go.🎶

Sakto pa sa situasyon na nangyayari.. Well ok naako sakanila. Uuwi nakami bukas, sabay sabay kami uuwi kasama ang magulang ni Nicole.

Nicole's POV

Ang sarap ng pakiramdam ko ngayon, sobra as in parang Mas mataas paakong lumipad kaysa sa eroplano syempre masaya sila Daddy tumatanda naako at 1st boyfriend ko palang si Tyler I wish siya na ang una at huli kong hahalikan at mamahalin.

Kailangan ko na ayusin yung mga gamit ko baka may maiwan pa. Italy, Venice babalikan kita dahil dito ang Memorable moments that happen to me.

I Fell In Love With My BestfriendWhere stories live. Discover now