-Welcome Philippines-
Tyler's POV
Papunta na kami sa Airport We'll gonna miss the Italy. Pagsakay namin sa Eroplano well masarap naman pero nakakapagod kaya nagpahinga muna ako.
Nasa Simbahan ako ng sabay kaming naglalakad papunta sa Altar.
"Tinatanggap mo ba si Tyler Ferell na maging kabiyak habang buhay?" Sabi ng Pari "Opo" sagot ni Nicole "Ikaw lalaki tinatanggap mo ba si Nicole Castellano?" Sabi ng pari "Opo" sagot ko.Nang biglang napunta ako sa Eroplano at kinakalabit ako ni Nicole "okay kalang Opo ka ng Opo jan" sabi ni Nicole "ahh wala lang yun" sabi ko sakanya.
Panaginip lang pala lahat ng yun kala ko naman totoo na...
Ang tagal ng biyahe magkatabi kami ni Nicole sa Seat medyo sa likod ang magulang ni Nicole sa likod namin si Eleina, Jake, at Cedric..
Sumandal saakin si Nicole dahil inaantok siya. Sana siya na ang babaeng mamahalin ko habang buhay.
Kakagising ko lang kaya hindi ako inaantok kaya nakikinig nalang ako ng kanta.
🎶 Do you remember when I said I'd always be there.
Ever since we were ten, baby.
When we were out on the playground playing pretend.
I didn't know it back then.Now I realize you are the only one
It's never too late to show it.
Grow old together,
Have feelings we had before
Back when we were so innocent[Chorus:]
I pray for all your love
Girl, our love is so unreal
I just wanna reach and touch you, squeeze you, somebody pinch me
(I must be dreaming)
This is something like a movie
And I don't know how it ends, girl
But I fell in love with my best friend.🎶Ang sweet ng kanta. Wait nga lang nagugutom ako kakkain lang ako ng tinapay..
Habang kumakain ako nagising si Nicole. "Goodmorning! Babe.." Loko ko sakanya "Wehh!" Sabi niya at binigyan ako ng Halik sa pisngi.. Babe nalang tawagan namin kasi para saakin ang Hon, or Honey ay para na sa magasawa.
*Ilang oras makalipas*
Naglalanding na ang Eroplano. Pagbaba namin sa Eroplano sumigaw si Eleina "Welcome Philippines!!" Sigaw ni Eleina na lahat ay napangiti. Eto naman kami ni Nicole parang Kambal di mapaghiwalay.
---------------------------------
FLASHBACK
Cedric's POVBago magsibabaan ang lahat ang katabi namin nila Eleina at Jake sa kabilang seat ay may naiwan isang Colorful notebook.
Eh hindi ko naman alam kung sino un pero natatandaan ko yung babaeng nakaiwan nung Notebook Maganda at Sexy hindi ko pa alam yung kalooban syempre.
Pagbukas ko ay may nakalagay doon kung saan siya pupunta ang Nakalagay "Meet me at The Mall of Asia, In the Perris Wheel" -Herra
Wala naman akong nakita na pangalan o number lang man. Pero mamaya pupunta ako sa Mall of Asia.
END OF FLASHBACK
Ng may nangyaring Coincidence pupunta daw kami sa MOA dahil gutom na halos ang lahat eh medyo malapit yun sa NAIA kaya doon nalang marami pang pagpipilian.
Unknown's POV
Saan ulit kami magkikita ni Herra ah sa Mall of Asia sa Perris Wheel Oh Gosh may naiwan ata ako yung notebook ko.. Kainis hindi na pwedeng bumalik doon no Choice.
Pagpunta ko sa MOA ay may Tumawag saakin "Jenie!!" Sigaw ng isang babae and that is Herra.
"Kainis ung Notebook na bigay saakin ni Terry(my cousin), naiwan sa Eroplano" inis kong sabi. Sumakay kami sa Perris wheel ni Herra pagkatapos ay may papalapit na lalaki.
"Miss this is yours?" Tanong ng lalaki "Uhm wait let me see" sabi ko naman oo nga eto nga saakin to. "Yes, thanks for giving this back to me, uhm wait ikaw ba yung lalaki sa kabilang Seat?" Tanong ko "Yup My name is Cedric G. Deffren and you are?" Tanong ni Cedric "Jenie Mariane Jones" sabi ko naman at nakipagshakehand "Well nice meeting you" paalam niya saakin at Nginitian ko siya.
Cedric's POV
Buti nalang nakita ko siya at bumalik naako sa Aming kinakainan kasama sila Nicole.Pagkatapos namin kumain ay Tinawagan ni Tyler ang kanyang parents sabihin na naka arrive na siya. Then ako naman tinawagan ko rin na sinabi ko nakaarrive naako.
"Well we'll wait for your parents" sabi ni Tita Mia kay Tyler "Baka po pagod nakayo?" Tanong ni Tyler "No ok lang, tsaka sasabihin ko ang good news of course" sabi ni Tito Nico kay Tyler.. "Ahh ganun po ba sige po" sabi naman ni Tyler..
Hindi ko pa nakikita yung taong mamahalin ko..
Tyler's POV
Maya maya ay dumating na sila Mommy sinabi nila Tito ang good news Tuwang tuwa sila mommy kasi nga masyado na daw ako matanda para hindi magkaroon ng GF kahit isa.. Si Nicole rin ang una kong GF.. Loyal ko no.. Haha
Nagsiuwian na ang lahat..
Nakakapagod. I dont expect na sa awayan namin ni Nicole It come to this point.. Im totally proud of myself.
Matutulog naako. Dahil kahit kami na ni Nicole kailangan ko parin siya ligawan.. Araw Araw... Para sa pamilya niya at sakanya.
Sweet dream to my self and goodnight....
Cedric's POV
Bat ganun di ko maalis sa isip ko yung babae sino ba yun?!?! Jenie ba yun.. Maganda and napansin ko mahiyain. Hinanap ko siya sa Facebook and sa Insta.. Nakita ko na Yes..
Triny ko siyang ichat sa Facebook pero hindi sumasagot so sa Insta nalang. Sa tingin ko walang ata tong mga account na to.
*10 minutes later*
Tinnnggggg
May notification sa ko cellphone "Jenie Jones" oh gosh si JENIE!?!
Jenie
-Uhm hello ikaw ba yung lalaki na nakita ko sa MOA?-Cedric
-Ako nga uh Hello-Jenie
-Nice meeting you-Cedric
-Can I ask you something?-Jenie
-Yup.-Cedric
-Sino magulang mo?-Jenie
-Kathy Gonzales and Jerid Jones-Cedric
-Uh thanks------------------------------------------
Nagakaroon kami ng Mahabang conversations yung iba personal things.. Nagiging close kami with just a Text gusto ko sana makita siya sa Personal ulit..
Bago ako matulog tinanong ko muna si Jenie lakas looban haha
Cedric
-Jenie pwede ba kita makita ulit?-Jenie
-Pwede naman pero bakit?-Cedric
-Gusto ko lang makilala kita as in Personal.. Pwede ba?-Jenie
-Ok.. Sasabihin ko nalang kung kailan ako pwede Ok-Cedric
-Ahh Thank you Goodnight!
😃😃-Jenie
-Goodnight-Please Vote&Share•Comment Down
-------------> Chapter 30
Thanks For the Voter!!! And the Readers also.
YOU ARE READING
I Fell In Love With My Bestfriend
RomanceMagkaibigan na sila simula highschool palang.. Na hanggang ngayon ay mag bestfriend parin.. Kaso I think hindi sila ang Destined to be I think There next generation would be... Sana magustuhan niyo ang aking storya!! First story ko palang ito..