-Chapter Thirty-four-

334 14 4
                                    

-Dont Go!-

Pagkatapos ng trabaho ko umuwi agad ako ng maaga pero bago umuwi ay dinaanan ko muna ung Morein Corporation para sabihin na hindi makapasok si Nicole dahil masama pakiramdam.

"Ah ganun ba Tyler, Pero sabihin mo pasok siya bukas kung ok na siya kasi daw may iaannounce ung president namin" sabi ni Floral "Ok sige" pagpapaalam ko

Habang dumaan ako sa 7-Eleven para bilhan ng makakain si Nicole ng bigla akong hawakan ng babae at hinalikan sa pisngi natulak ko siya ngunit hindi ganoon ka lakas si Fharen!!! Na naman pero wala naman akong nakitang cellphone na dala si Fharen upang picturan ang nangyari at umalis ako kaagad.

Nakakainis na yang Fharen nayan!! Sigaw ko sa loob ng kotse.

*Kinabukasan*

Nicole's POV

Pumasok naako at sumabay kay Tyler dahil kaya ko naman na.

Pagpasok ko ay sakto pinatawag lahat ng president.

"Good morning Co workers dahil sa lumalaki na ang ating company kailangan ko ng tao upang Doon iassign doon sa bagong branch kaso sa Singapore at ito ang listahan ng mga tao kung sino sasama" sabi ng Pres. "Jaina Melco, Simon Hulijah, Nicole Castellano, Jaynon Garcia, Kyle Sabiyan" sabi ng pres. "Dont worry babalik din kayo dito but it may take a months or a year sana walang magbackout" dagdag ng Pres.

Pagkatapos ng work hours nandyan na si Tyler sinundo naako at paguwi namin sinabi ko yung sa work ko "Nicole please wag kanang umalis" pagmamakaawa niya saakin "Alam kong may kaya kami pero gusto ko ung iniipon ko ay pinaghihirapan ko" sabi ko sakanya "Paano relationship natin ni Isang araw na hindi tayo magkita na mimiss na natin ung isat isa" Sabi niya saakin

"Hindi mo naman ako maiintindihan kasi anak ka ng President doon sa Ferrell corporation" sabi ko "Please wag na lang pwede kitang papasukin sa Ferrell Corporation" sabi saakin ni Tyler ng nagwalkout ako papalabas sa appartment ng narinig ko ang pagdabog niya at bubuksan ko na sana ang pintuan ng Kotse ko pero hinarangan niya ito "Sorry na Sorry na" pagmamakaawa niya..

Hanggang sa niyakap niya ako at ng gabing yun may nangyari nanaman saaming dalawa. Pagising ko ramdam na ramdam ko ang katawan niyang mainit.

Bukas na ang alis ng mga listahan papuntang Singapore.

Pagpasok ko ay binuksan ko na kaagad ang aking computer at maya maya ay Lunch break nanamin at nagulat ako dahil si Devan ay binigyan niya ako ng Sandwich at umalis din..

Habang kumakain kami ni Nag excuse na ako sa President na hindi naako makakasama "Its ok Nicole pero bukas ng hapon ang alis namin kung sakaling magiba isip mo pwede kapang humabol" sabi ng Pres at ngumiti ako.

*Kinabukasan*

Mamayang hapon pa ang pasok ko kaya nauna na si Tyler pumasok habang nag iinsta ako may nakita akong Picture ni Tyler may kahalikan!!! At si Fharen pa ano to niloloko ako ni Tyler!! Ung isa sa work niya ung isa sa 7-Eleven magkasama sila lagi?? Sabi ko sa sarili ko ng hindi ko namamalayan na tumutulo na ang aking mga luha.

Nagbago ang isip ko sasama nalang ako sa Singapore nagayos ayos na ako ng gamit ko at dumaan kila mommy sinabi ko ang nangyari "Asan si Tyler!!" Galit na galit na sabi niya "Dad wag niyo syang sasaktan hayaan niyo nalang siya" pagmamakaawa ko sakanya at pumayag naman si Daddy at hinatid na ako nila mommy sa Airport "Bye" paalam ko sakanila at hinintay nila ako makasakay sa eroplano.

Habang nakaupo ako may tumabi saakin si Devan "Im glad to see you here" sabi saakin ni Devan at ngumiti naman ako sakanya.

Hanggang sa lumipad na ang eroplano
Tyler's POV

Pauwi naako at bumili ng rosas para kay Nicole ng nakapatay ang mga ilaw sa bahay at yung katabi naming appartment may binigay na letter

Dear Tyler

Salamat sa panloloko mo, sa panloloko niyo saakin ni Fharen..
Hindi na sana ako aalis papunta sa Singapore kaso nalaman ko na may affair kayo saakin.. Salamat!!!

-Nicole-

Nabitawan ko yung bulaklak na ibibigay ko sakanya nagwala ako sa loob ng bahay tinangnan ko sa Insta kung nandoon ba at nakita ko..

Pumunta ako sa bahay nila Nicole ng bigla akong sinuntok ng Daddy niya "Hindi po yun totoo maniwala kayo" paghiling ko at pinipigilan na ni Tita Mia si Tito Nico at bigla nalang nila akong tinaboy at sinaraduhan..

Malalagot ka saakin Fharen!! Galit na galit kong sabi sa aking sarili.

Umuwi ako sa Appartment hindi ko alam kung anong gagawin ko nagkulong ako sa Kwarto pinuntahan naako ni Eleina ngunit hindi ako lumalabas sa Kwarto namin ni Nicole..

Nang maya maya narinig kong may nagsisigawan sa baba si Eleina at si Fharen kaagad akong lumabas upang masugod ko si Fharen

Mas lalo akong nagalit ng sinampal niya ang kapatid ko.. Hindi ko napigilan ang sarili ko kaya nasampal ko siya "Wala na wala na" paiyak kong sabi sakanya "Kasalanan mo to Fharen" dag dag ko pa "Kailan kaba magigising sa katotohanan na walang tayo at kahit kailan man hindi magiging tayo" pasigaw kong sabi sakanya habang pinipigilan ako ni Eleina itinaboy ko si Fharen palabas habang dinadamayan ako ni Eleina

"Lei pano na kami ng Ate Nicole mo" sabi ko "Kuya maniwala ka magkakaayos kayo alam kong hindi mo sinasadya na halikan si Ate Fharen" sagot niya "mahal ko si nIcole siya lang kaso sinira ng babaeng yan" sabi ko "Pero kuya lakasan mo ang loob mo wag kang bibitiw" sabi niya at parang medyo ako guminhawa sa tulong niya..

Nagpabook ako.. At pumunat rin sa Singapore 3 araw naako nandoon hindi ko siya makita nawalan naako ng pagasa..

4 months later
Nicole's POV

Devan is a good friend of mine wala naman ata siyang gusto saakin si Devan kaya hindi naman ako nahihirapan kasama siya kwinento ko lahat sakanya ang nangyari at humingi siya sa akin ng Kondisyon kung pwede daw siya ang mag alaga saakin kapag nandoon ako sa work dahil buntis ako.

Kaya pumayag nalang ako

Uuwi nakami sa Philippines at ilang oras din ay nakuwi nakami.

*Kinabukasan*

Papasok naako ng nakita ko si Tyler at rinig kong hinahanap ako ni Tyler at may bumusina kaya lumabas ako dahil susunduin ako ni Devan ng bigla akong hinawakan ni Tyler at pumiglas ako hinabol niya kami. Kaso hindi niya kami naabutan. Habang nasa kotse ako tumutulo ang aking luha at pinagyan ako ni Devan ng Panyo upang pamunas "Tahan na" sabi niya.

Tyler's POV

Dalawang araw makalipas

Nagkukulong nanaman ako sa kwarto dahil nakita ko si Nicole Buntis tas may kasama pang lalaki akala ko pa naman siya na.. Ang DESTINY ko

Bakit ako pinapahirapan ng ganito..

Nagbihis ako para puntahan sa trabaho si Nicole dahil di ko kayang wala siya saakin..

-----------------------------------+-----------------
Author's Note

Guys ang pangalan talaga ni Deivan, Devan po talaga.

Like•Share•Comment

I Fell In Love With My BestfriendWhere stories live. Discover now