-Chapter Seventeen-

583 15 0
                                    

-One of Natasha's Happiest Moment-

Natasha's POV

Oo nga pala kamusta na kaya sila Nanay At si Tatay. Sinama ko si Mike and Baby Tyler upang pumunta sa Batangas dahil nandoon si Nanay at Tatay..

Later on nakarating nakami kay Nanay.. Wala doon ang Itay dahil nagaway sila bago pa sila mapunta dito sa Batangas.. Habang kumakain kami may Biglang kumatok.

"Ma ako napo" sabi ni Mike pumunta agad si Mike sa pintuan at nagulat siya.. Kaya pumunta siya kaagad saakin "Natasha diba siya ung tatay mo?" Bulong saakin ni Mike sinilip ko at si tatay nga may dala pang pagkain at bouquet ng rosas.

"Kinikilig ako" sabi ko nakita ko rin si Baby Tyler na hawak ni Mike ay tuwang tuwa kahit wala pa syang alam.. Papalapit ng papalapit si Itay kay inay..

"Sorry Rebecca, I love you sana mapatawad mo na ako para kay Natasha at sa pamilya niya" sabi ng aking itay "Hindi ka parin nagbabago frederico bolero ka parin" sabi ng inay nagtawanan kami at nakisalo na si Itay sa aming kainan..

Ngayong gabi ay dito muna kami kila nanay matutulog at bukas mamasyal kami nila Mike at Tyler.

*Kinabukasan*

"Mike gising na" gising ko kay Mike "Sorry Babe ang lamig kasi dito ang sarap matulog" sagot saakin ni Mike at tumayo upang silipin si Tyler.. "Hello hello hello baby ko" sabi ni Mike kay Tyler at binuhat niya. "Ang cute niya nuu kasing cute ko" sabi ni Mike "Ay grabe wehh" sabi ko sabay tawa "Tara baba na tayo upang makapaghanda na ng pagkain at mamasyal pagkatapos" sabi ko kay Mike.

Bumaba kami at hinanda ko na ang hapg kainan habang binabantayan ni Mike si Tyler.. Matapos kumain ay namasyal na..

Isang linggo lang kami nagtagal kila nanay dahil may trabaho pa si Mike..

*12 years later*

Tyler's POV

May pinatayong simbahan malapit saamin lagi ang pumupunta doon ng may nakita akong matandang babae na mukhang nanghihina at aking tinulungan. "Ok lang po ba kayo? Ito po tubig oh" sabi ko sa Matandang babae matapos siyang uminom hiningi niya ang aking palad..

"Iho sa ika dalawang put isa mong kaarawan makikilala mo ang babaeng nakatakda sayo makikita mo siya sa isang occasion" sabi saakin nung matandang babae "wow ang future girlfriend ko po?" Sabi ko.. At umalis ang matandang babae..

Nicole's POV

Ako nga pala si Nicole R. Castellano ang anak nila Nico castellano at Mia Romania galing kami ng states with my parents bumalik kami dito sa Pilipinas upang manirahan dito..

"Mom malapit na ba ang bahay" sabi ko kay Mommy "30 minutes nalang baby be patient" sabi ni Mom ngumiti naman ako sakanya.

*30 minutes later*

Nang makarating kami doon sa aming bahay ay binaba ko ang mga gamit ng bigla akong tinawag ni Daddy "Nicole go down na lets eat na" sabi ni Dad "ok po" sagot ko bumaba naako.. Pagkatapos ko kumain ay nagpahinga at pinatulog naako dahil magsisimba bukas..

*Next day 10:00 am"

Nagsimba na kami ng makasalubong ko ang aking lola sa side ni Mommy nagmano ako sakanya at pagkatapos magsimba ay sumama saamin si Lola pagkauwi namin ay tinawag ako ni lola  at pumunta naman ako sakanya "Apo akin na yung kamay mo" hiling saakin ni lola binigay ko ang aking kamay "Makikita mo siya sa isang occasion" sabi saakin ni lola "sino po?" Tanong ko "Ang lalaking para sayo" sabi ni Lola.

*2 years later*

Lagi kong inaalala ang sabi ni Lola nung siya ay nabubuhay pa.. Namatay si lola dahil sa heart attack.. Ngunit totoo kaya ang sinasabi ni Lola sana totoo..







I Fell In Love With My BestfriendWhere stories live. Discover now