-arrive-
Nicole's POV
8:00 am in Italy, Venice
Nang nakarating nakami sa Hotel nagcheck-in na rin kami dahil nakakapagod ang biyahe. Dalawa lang ang kwarto sa Hotel so magkasama kami ni Jake sa iisang kwarto at si Mommy at Daddy ang magkasama sa isang kwarto.Well maginhawa naman ang buhay dito sa Italy, Venice.. Walang Problema napagusapan nga nila mommy kung dito nakami titira..
"Kain na tayo" sabi ni Daddy "Opo" sagot namin ni Jake..
Nang pagtapos namin kumain Umupo kami ni Jake sa Sofa habang nanonood ng Tv "Ate kailan ka magkakaboyfriend para naman may magaalaga na sayo" sabi ni Jake saakin "Hays.. Sa tamang oras at araw Ok" sabi ko sakanya. At siyay ngumiti..
Cedric's POV
Well 1 hour nalang nandoon na ako sa Italy, Venice Then May pupuntahan akong occasion ang Wedding nila Mr. Hiro Twarez at Becoming Mrs. Na si Sarrie Medieval.
So nagtanong tanong muna ako sa Iba kung alam ba nila Yung lugar na aking tinuturo. Nang may isang pilipino akong nakilala na doon pala nag sstay-in sa Hotel na yun.. But if you think kung paano ako nakakapag Italian Language nung College ako nag aral ako ng Italy, Korean, and Sweden language..
So Lets go back doon sa Nakilala kong Pilipino sinama ako Doon at nagcheck-in na ako. Nagayos ng Gamit at nagpahinga..
Nicole's POV
Namasyal at namili kami ng pagkain. At sapatos ni Jake para sa aatendan naming Wedding.. Kaya rin kami nandito dahil sa Wedding na iyon..
Pagkatapos namin namili ay umuwi na din kami kaagad. Ng parang may napansin ako "Si Cedric ba yun?" Tanong ko sa sarili.. Well imagination lang ata yun eh. Bat naman pupunta yun dito baka problema na naman.
Ng nasa kwarto ako habang nag lalaptop biglang may kumatok "Nics can you open the door please" sabi saakin ni Mom.. Si Mommy kasi nagbabake, si Daddy inaasemble yung laruan na lego ni Jake, at Si jake nagshoshower.. Pag open ko nang pintuan nandoon ang aming Night snack na inorder ni Daddy ng may nakita pa akong isang pagkain sa trolly niya with the name Cedric G. Deffren nagulat ako Nandito kaya siya??? Well bukas ko aalamin kung nandito yung lalaking yun..
So pumasok nalang ako Tas kumain na kami ng Night snack with Desert..
Nang matutulog na kami dahil sa magkasama kami ng kwarto ni Jake nag kwekwentuhan kami "May boyfriend ka naba ate?" Tanong saakin ni Jake "wala pa nu" sagot ko sakanya "Kailan ka magakkaroon eh Patanda kana ng patanda" sabi niya sakin binato ko siya ng unan "Makikita ko siya sa Tamang Oras at Araw" sabi ko sakanya "Go lang Ate Go find ur true love" sabi saakin ni Jake tas naglalaro kami ng challenge game sa Cellphone ng biglang kumatok si Daddy "Matulog na kayo" sabi ni Daddy ng mahinhin "Opo" sagot naming dalawa "Matulog na tayo para bukas makapag swimming tayo sa Baba" sabi ko kay Jake..
"Goodnight baby brother" sabi ko kay Jake "Ate naman!! Hmph Goodnight na rin" sabi niya saakin ayaw niya kasi siyang tinatawag na baby brother para sakin 15 years old baby pa rin saakin yun.
Author's Note :
Guys nabigyan ko na ba si Cedric ng Apelyido Except sa G.Deffren??Please comment kung meron man...
Sorry Di ko kasi maalala ehh..
Thanks po.
—TheReckless25—
-----> Chapter 26<-----
Thanks For supporting!!
YOU ARE READING
I Fell In Love With My Bestfriend
RomanceMagkaibigan na sila simula highschool palang.. Na hanggang ngayon ay mag bestfriend parin.. Kaso I think hindi sila ang Destined to be I think There next generation would be... Sana magustuhan niyo ang aking storya!! First story ko palang ito..