-The Wedding-
9:45 am sa italy ang start ng Wedding nila Mr. Hiro at Becoming Mrs. Na si Sarrie.
Its already 7:30 am well bongga ang kasal kaya lahat ng guest ay Aayusan ng mga make-up artist at ibabagay sa Team lalo't kapag kamaganak or V.I.P so kami VIP dahil ang ikakasal na si Mrs. Sarrie ay Bestest friend ni Mommy.. So yun Kaya kami V.I.P
Pagkatapos kaming ayusan pumunta na rin kami sa simbahan. Then nag I do I do tas pumunta na rin sa Reception. Syempre may sayaw sayaw tas dun na ng yari ung plano.. Na sinabi ni Cedric.
"Let's play a game, each of you will dance here but with a partner. Who wins will get a Big Prize" sabi ng MC so kinindatan na ako ni Cedric at tumayo kaming dalawa marami rin naman ang tumayo ngunit nakita ko Tyler nakaupo at Nanlaki ang mga mata..
But its a deal so nagstart na kami ng sayaw.
Pagkatapos ay sinabi na ng MC kung sino ang nanalo.
"Wow we have a winner Mr. Cedric and Ms. Nicole. Lets give them a clap." Sabi ng MC at nagpalakpakan ang lahat.
"I have some few questions for the both of you" sabi ng MC For you Cedric, is this your girlfriend?" Tanong kay Cedric "Not now, but Someday" sabi ni Cedric na lahat ay natawa.. Then na receive namin ung Prize namin ngunit nakita ko Si Tyler na nakangiti kausap ang isang babae na hindi ko naman kilala
"Ced di naman ata gumagana" sabi ko kay Ced "Sa una lang yan" sabi niya naman "Bibigay din yan at aamin" sabat niya ulit.
Habang nagkwekwentuhan kami ni Cedric sinubukan kong tingnan si Tyler.. Nakita ko siya nakatulala para bang wala sa sarili. "Puntahan natin si Tyler" yaya saakin ni Cedric "ahh s-sige" pautal kong sagot..
Pumunta kami kay Tyler "Hello Nicole" bati niya saakin "Ahh hello din Tyl!" Nakangiti kong bati "Well nililigawan mo na ba Ced?" Tanong ni Tyler "Hays katulad nga nang sabi ko sa harapan kanina "SOMEDAY, ang ibig sabihin nililigawan ko na siya" sabi ni Cedric kay Tyler.. At bigla nalang kaming natahimik kinindatan ako ni Cedric at binulungan ako "Told you its working" sabi niya sa kaliwa kong tenga..
Kaso paano kaya kung walang gusto talaga saakin si Mike.. Wala lang tong effort na ginawa namin ni Cedric.. Well dadating din sa point na yun Patient lang talaga.
Tyler's POV
Oo inaamin ko mahal ko parin si Nicole walang nagbago. Ngunit paano yan meron na siyang manliligaw what would happen... Kung kailan na may nahanap nang mahal. Tsaka pa ilalayo o sadyang Hindi kami talaga sa isa't isa.
Biglang may nagtext si Cedric?!?!Cedric (Message)
Bro.. I got a good good news. Well kami na ni Nicole. Dati nagpapatulong lang ako sayo ngayon kami na I just can't ImagineWell feel ko may gumulong saaking pisngi.. Luha?!?! Syempre nagreply ako.
Tyler
Congrats bro.Un lang ang sagot ko dahil parang nawala lahat ng nasa utak ko. Nandito ksi kami ni Eleina sa Room at si Cedric ay nasa Starbucks kasama si Nicole Syempre.
Cedric's POV
Ok nagawa ko na ang second step. Nagrepky na siya "Congrats Bro" isang maikling message pero good news un alam ko ugali nun magbibigay ng mga advice. Tsaka of course may Emoji. Well its still working.
Magkasama talaga kami ni Nicole sa Starbucks at sabay umuwi. Pero sabi ko pumunta siya sa room isama si Jake so kaming lima ay nasa room ko.
Habang Nanonood kami ng movie syempre nasa sofa kami si Nicole sa gitna namin ni Tyler.. Nang biglang umakbay ako kay Nicole na nakuha ang attensyon ni Tyler at bumalik ang tingin sa pinapanood naming Movie..
Naghanda ako ng makakain namin nila Tyler, Nicole, Eleina, at si Jake.
Syempre sinusubuan ko si Nicole syempre in relationship kami sa utak ni Tyler. Eto kasing bestfriend ko na si Tyler ayaw pang umamin.. Nako naman tindi maka martyr ni Kuya.
Dapat umamin na siya hindi naman si Nicole ang kailangan gumawa ng First move... Sadyang Mahal ko lang talaga si nicole Pero bilang kaibigan na alangan. Kaysa naman maging Tanga ako diba.
-----------------------------------------------
Dalawang araw na makalipas
Wala parin hindi parin umaamin si Tyler kahit nakikita niya kami halos araw araw na sweet...
Tyler's POV
Paano ko ba aaminin kay Nicole na Mahal na mahal ko siya, siya na ang babaeng aking pinapangarap para sa buong buhay ko.. Tanong ko sa saril ko at nakita ko si Eleina nakasilip at tumakbo sabay hinabol ko siya ngunit nagtago nang pagpunta ko sa washroom para tingnan kung nandoon siya.. May bukas ng pinto akong narinig Baka naka LABAS?!?! Na siya buti nalang Si Cedric lang pala.Eleina's POV
Pagbukas ni Kuya Ced sa pinto lumabas din ako nagtaka pa nga si kuya Ced "shhhhss" sabi ko sakanya at lumabas ng Kwarto namin. At kumatok ako sa kabilang room kila Jake at binuksan naman eto ni Jake
"Asan ate mo?" Tanong ko sakanya "Nandito sa loob pasok ka" sagot niya saakin at pumasok naman ako pagpasok ko kwinenro ko ang nangyari at pinarinig ko sakanya ang nirecord ko para maniwala talaga siya. At halatang siya ay namumula. Sinama ko siya sa Kwarto namin.
"Kuya sinabi ko sakanya yung narinig ko" sabi ko kay kuya habang nakangiti ng malaki "wag kang maniwala jan Nicole" sagot ni Kuya "Blehh na ka record kaya haha" sabi ko "eto ohh" habol ko at kinuha ang aking cp upang iparinig.
"A-aah Eh" sabi ni Kuya "Wait lang baba m-muna a-ako saglit" pautal na sabi niya ulit. nakita ko si Ate Nicole tumatawa pati si kuya Ced.
"Sabi ko sayo effective eh" sabi ni Kuya Ced "Kuya ano yun? Ano ung effective?" Tanong ko sakanya "wala lang yun Pero sana Eleina tulungan mo kami mapaamin si Tyler" sagot niya "Ahh bakit po?" Tanong ko ulit "Kasi pinapaamin namin si Kuya mo kung ano ba talaga nararamdaman niya kay Ate nics mo" sagot niya ulit "Ah sige po Deal Deallll!!" Tuwang tuwang sabi ko.
bumaba ako para tingnan kung asan si Kuya.. Haha Eto pala si Kuya Nagseselos na at tsaka nahanap niya na Yung mamahalin niya. Tsk tsk.
Please Vote•Share•Enjoy
YOU ARE READING
I Fell In Love With My Bestfriend
RomanceMagkaibigan na sila simula highschool palang.. Na hanggang ngayon ay mag bestfriend parin.. Kaso I think hindi sila ang Destined to be I think There next generation would be... Sana magustuhan niyo ang aking storya!! First story ko palang ito..