-Waggg!!-
Unknown's POVHabang sinusundan ko si Fharen hindi ko alam kung paano ko pipigilan wala naman akong number ni Tyler para bigyan babala..
Dumating na kami sa Village nila Tyler..
Pls sana hindi mangyari ang aking iniisip...Habang nakatago ako sa gilid ng puno rinig kong tinatawag ni Fharen ang kanilang yaya si manang Des “Mam wala po dito sila ser” paliwanag ng maid “sino po ba sila?” dagdag niya ewan ko ba kung nakita na ni manang si Fharen o sadyang di niya lang makilala dahil sa suot nito “Uhm malapit na kaibigan ako ng mam mo si Nicole, gusto ko lang sana bisitahin anak nila” sabi naman ni Fharen ngunit hindi pumayag ang manang kaya pati ang kasambahay nila ay pinatulog..
Hinabol ko siya ng patago ng dumating ang dalawa si Tyler at ang kanayng misis “manang!” alalang sabi ni Tyler na naririnig ko dahil nagtatago ako sa cr nila.
Mas naging intense ang pangyayari ng bumaba si Fharen hawak hawak ang baby nila Tyler
“Fharen!?!” pagtataka ni Nicole “Kung anong balak mo please wag mo na ituloy” hiling ni Tyler “Hindi ko kayo hahayaan maging masaya ano yun kayo masaya tas ako malungkot aba hindi ata fair yun” sabat ni Fharen at nilabas ang baril tinutok sa baby nila “Pls. Fharen” makaawa ng mrs. Ni Tyler babarilin na ni Fharen ang anak nila ngunit hindi ko mapigilan maawa sa baby kaya lumabas ako at inagaw ko kay fharen ang baril habang kinuha ko ang baby nila Tyler “Isaac ano ba!” galit na sabi ni Fharen saakin habang nagaaway kami
“Baliw kaba bata un walang alam sa mga pinagagawa niyo” sabat ko sakanya at habang nagaaway kami nabaril niya ako sa binti at napasigaw ako sa sakit “ So-sor-ry Isaac” sabi ni Fharen “Ano ba yan Fharen pati kaibigan mo na nagmamalasakit sayo sasaktan mo” galit na sigaw ng misis ni Tyler at agad akong ipinadala sa ospital at dumating ang mga pulis para huliin si Fharen
Tyler's POV
“Promise simula ngayon magiging okay na ang lahat” sabi ko kay Nicole at niyakap ko silang dalawa ng aking anak simula ngayon mabubuo na ang lahat ang aking pamilya ay aayos na rin.
Ngunit sino si Isaac?? Pamilyar ang mukha niya para bang nakita ko na siya sa isang litrato.
Kinalaunan si Fharen ay dinala sa mental hospital dahil may sakit siya sa utak kaya ganun nalang ka desperada ang babaeng yun..
Nagstay muna kami nila nicole kilala mommy dahil aayusin pa ang mga gulong nangyari doon sa aming bahay ni Nicole..
Habang nasa kwarto kaming tatlo at habng pinapatulog ni Nicole si Tyler tinawag ako ng guard namin “Ser may sulat po kayo” sabi niya “Kanino galing?” tanong ko “uhm Kathy Gonzales po” sagot niya “Sige iwan mo muna jan sa lamesa” sabi ko naman..
Maya maya dumating sila mommy “Hon baba muna ko may bibigay ako kay mommy” sabi ko kay nicole at tumungo tungo siya saakin bumaba ako upang ipakita kay mommy ang sulat
Natasha's POV
May binigay ang aking anak na si Tyler na sulat galing kay Kathy
From: Kathy Gonzales
Sorry kung hindi naako nagpaparamdam wag kang magalala sa biyernes ay babalik ako ng philippines at gisto kitang puntahan..mahal na mahal kita
Hanggang ngayon ay lagi ko paring iniisip si Kathy kung may sariling pamilya naba siya kung ano lagay niya at kung bakit siya naglaho ng matagal lahat yun ay tiantanong ko sa isil ko lagi pero hindi ko mahanapang sagot kaya sana pagdating niya lahat yun ay masagot niya..
Tyler's POV
Iniwan muna namin ni Nicole si Jayce kila mommy upang puntahan sa ospital ang Isaac
Pagpunta namin ay tinanong ko ang buong pangalan niya at ibang detalye “Ang pangalan ko ay Isaac Red G. Deffren tapat na kaibigan na fharen dahil si fharen ang nagpaaral saakin dahil nahiwalay ako sa aking pamilya dahil sa galit na umiral sa puso ko” sabi niya “ngunit ng may gagawin siyang masama kaya ko siya sinundan” dag dag niya pa “salamat sa tulong mo” pasasalamat ni Nicole
Maayos naman na ang lagay niya kaya nakauwi narin siya.
Ang hirap pala maging pogi no!! Ang daming problema..
Ng gabing yun dumalo sila Cedric, Floral at Mikee para kamustahin nila kami dahil sa mga nangyari may dalang pagkain at regalo kay Jayce kahit tapos naman na ang birthday ni Jayce..Halata sa mga mukha ni Baby Jayce ang kanyang Tuwa..
*kinabukasan*
Cedric's POV
Habang naglalakad ako papuntang mall nakasalubong ko ang aking long lost cousin haha matagal na kasi kaming hindi nagkikita si Devan G. Morein mabait siya at may company ang kanyang daddy at nalaman ko lang din kalaunan ay kinasal na siya buti pa siya may lovelife na ako wala pang nahajanap na forever sabi nga ng iba walang FOREVER..
Kailan ko kaya makikita ung babaeng nakaiwan ng notebook sa Airport ano nga ba pangalan niya ulit Ahh ayun Jenie!!
*kinabukasan* (friday)
Tyler's POV
Habang ang mommy at daddy ay namamalengke at si Eleina ay umiinom ng gatas ako naman ay nilalambingko si Jayce ang sarap maging tatay sobra lalo na kapag cutw ang anak mo lagi kang may inspiration “Baby Jayce baby Jayce” kulit ko kay baby jayce na tawa ng tawa...
Habang niallambing ko siya may kumatok si Nicole Ay naglalaba ng gamit ni Tyler kaya pumunta ako para pagbuksan “Dito ba nakatira si Natasha Bernelio” tanong ng babae. “opo ngunit umalis po sila ngayon” sagot ko “maari bang hintayin ko nalang sila dito sa labas” tanong niya “sige po” sagot ko naman at bumalik upang makipaglaro nanaman saaking baby Jayce king ikaw ako ano mafefeel mo na dati crush mo lang ngayon asaw mo na at pamilya na kayo..
Itutuloy....
Sino ang bisita nila Tyler?
Anong mafefeel mo kung ikaw si Tyler?
Please Vote•Share•Comment down below
Author's Note
Sorry kung slow update please enjoy parin po promise na iaapdate ko ng mas mabilis dito..
Thanks for supporting me..
YOU ARE READING
I Fell In Love With My Bestfriend
Storie d'amoreMagkaibigan na sila simula highschool palang.. Na hanggang ngayon ay mag bestfriend parin.. Kaso I think hindi sila ang Destined to be I think There next generation would be... Sana magustuhan niyo ang aking storya!! First story ko palang ito..