-Chapter Thirty-Five-

332 13 3
                                    

-Di ko kayang wala ka-

Nagbihis naako upang puntahan si Nicole sa kanyang pinagtratrabahuhan.

Nang nakarating naako hinanap ko si Nicole at aking inexcuse "Nicole please wag mo akong iwan" pagmamakaawa ko "Manloloko ka kasi!" Galit niyang sabi habang tumutulo ang kanyang mga luha "Minahal naman kita diba! DIBA" pasigaw niya "Hindi mo naman kasi naintindihan kung anong nangyari" sabi ko "wag tayo dito magaway" dag dag ko habang pumipiglas si Nicole sa pagkahahawak ko ng bigla nalang akong sinuntok ng lalaki..

"Sino kaba" sabi nung lalaki "Ako ang boyfriend niya" sagot ko habang iyak ng iyak si Nicole at pinipigilan niya kami magaway "Tama n-" napatigil si Nicole sa pagsasalita ng Sumakit ang kanyang tiyan at nagdugo si Nicole tinulak ako nung lalaki at binuhat niya si Nicole papunta sa ospital.

Tumayo ako upang sundan sila ng naririnig kong nagbubulungan at may narinig akong sumisigaw "Tyler!!!" Sigaw ni Floral sinabi ko sakanya ang nangyari at sumama siya sa ospital.

Hinanap namin si Nicole hanggat nakita namin na nagpapahinga siya "Flor sino yung lalaking kasama ni Nicole?" Tanong ko "Ahh si Mr. Devan Morein un anak ng Pres. namin" sagot niya papasok na kami ng muntik naako sapakin ni Devan ng pigilan siya ni Nicole "Sir, wag" sigaw ni Nicole habang lumapit ako kay Nicole "Pwede po ba muna kayo lumabas maliban kay Tyler" hiling ni Nicole "Babe sorry talaga hindi ko kayang wala ka sa tabi ko kahit hindi saakin yang bata ok lang basta wag kang mawawala saakin iexplain ko lahat" sabi ko "sige ipaliwanag mo" kalamadong sabi ni Nicole "Nung bago ka umalis sinugod kami ni Fharen nagwala nagalit si Mommy, tas ung sa work pagpasok ko ng room ko sumulpot si Fharen na may dalang Cellphone at hinalikan niya ako at pinicturan upang ipadala sayo para magkasira tayo tas ung sa 7-eleven may binayaran siyang tauhan upang picturan kami habng hinalikan niya ako Nicole please dont leave me alam mo naman na mahal na mahal kita" pagmamakaawa ko habang tumutulo na ang aking mga luha at aking kinuha ang kamay niya..

"Pinapatawad nakita alam mong hindi ko kaya kapag wala ka dito sa tabi ko" nakangiti niyang sabi "At oo nga pala nag graduate ka naman diba pero medyo ang ewan mo" dagdag niya "Bakit?" Tanong ko "alam mong may nangyari saating dalawa at dalawang beses diba" sabi niya "Syempre anak mo to!" Nakangiti niyang sabi "Totoo??" Pagtatanong ko "Oo nga at tsaka ung Boss ko wala kaming relasyon nun" sabi niya at niyakap ko nalang siya dahil di ko mapigilan ang saya ko.

Maya maya ay nagkabati narin kami nung boss niya dahil nalaman niya naako ang tatay ng bata. At doon lang namin kaming tatlo nila Nicole at Floral na engaged napala siya.

At pwede ng umuwi, inuwi ko naman si Nicole sa appartment dahil magpapahinga na muna kami dahil bukas nalang namin sasabihin na ok nakami ni Nicole at mamahalin ko siya ng buong puso ko at hindi ko siya lolokohin siya lang ang mamahalin ko..

*Kinabukasan*

Nagayos nakami ni Nicole at pumunta sa magulang niya inexplain ko ng mabuti at naintindihan namin ng pamilya niya "Tyl, Sorry kung nasaktan kita pero sinasabi ko sayo wag na wag mong lolokohin ang anak ko" sabi ni Tito Nico "Opo" masyang sabi ko dahil tinanggap nila ako ulit "Pero asan yang fharen na yan mapapatay ko yan!!" Sigaw ni Tita Mia "Mi hayaan mo na ung babaeng paranoid" sabi naman ni Nicole.. "Mi alis muna kami dahil bibili kami ng gamit nang baby ko" pagpapaalam ni Nicole "Sige po una nakami" pagpapaalm ko kila Tita at Tito "Mag inggat kayo" sabi naman ni Tita Mia at kinindatan ako ni Tito Nico

Dahil hindi pa namin alam ang gender ng baby bumili muna kami ng Unisex na gamit..

Well gaya ng sabi ko pinagiisipan ko na ang pagpopropose sakanya kaya yung time na pumunta kami sa mall habang naghahanap siya ng iba pang gamit sinabi ko na mag rerestroom lang ako..

Kaya pumunta agad ako sa Jewelry shop bumili ako ng engagement ring that cost 21k ok lang kahit mahal dahil para sakanya naman lahat ng to.
Nicole's POV

Umuwi nakami at sa Appartment nalang kami kakain. At habang kumakain kami may pinakilala si Tyler "Babe this is Aling Des siya ang tutulong at magbabantay sayo dito sa bahay kapag wala ako" sabi ni Tyler "Ahh hindi mo na kailangan gawin to Tyler" sabi ko "Uhm mam ok lang po yun kamaganak kasi ako ni Ser. Tyler eh gusto ko sana magtrabaho" sabi ni Aling Des"Ok lang po saakin kasi masaya naman ako sa mga ganitong trabaho" sabi ni aling Des "Salamat po" nakangiting sabi ni Tyler.

At pagkatapos namin kumain natulog nakami.

*Kinabukasan*

Pagising ko ay wala si Tyler saaking tabi tahimik naman dahil wala akong naririnig na boses ni Tyler pagbaba ko nakitingin silang lahat saakin Si Mommy si Daddy si Jake at ang pamilya ni Tyler na si Tita Natasha Tito mIke at si Eleina "Babe ano to?" Tanong ko "Masusurprise ka kung ano ito nagulat nga rin ako pero sabi nila Regalo daw saatin" sagot ni Tyler nagisip ako anong regalo?? "Anak marami ng natulong sayo si Tyler kaya eto regalo namin nila Tita Natasha at Tito Mike niyo" sabi ni Mommy at may inabot ng susi ang susi ay hindi halatang susi ng kotse mukhang sa isang bagay..

Mas lalo akong nagulat ng nalaman ko "Regalo namin sa inyong dalawa Bahay" sabi ni Daddy "Dad, Mom, Tita,Tito Eleina at Jake salamat po" pasasalamat naming dalawa ni Tyler at simula noong araw na yun nilipat na lahat ng bahay pati Si Manang Des tuwang tuwa.

Mga dalawang Araw lang naman inayos ung gamit namin.

Kaya yung gabing yun ang saya saya ko "Babe dati lang mag bestfriend tayo ngayon eto na starting a family na" sabi ni Tyler "Ang hirap nga isipin na Tayo na sana hanggang sa huli" sabi ko "Magpahinga na tayo dahil makakasama sa baby natin kapag nagpuyat pa tayo" sabi ni Tyler at hinalikan niya ako sa noo "Love you po" dag dag niya "Mahal na mahal din kita" sabi ko naman at niyakap ko siya.

Ang hirap talaga isipin na yung pinangarap mo na sayo na..

Sana talaga Wala ng gulo pa ang maganap.


I Fell In Love With My BestfriendWhere stories live. Discover now