-Chapter Twenty-Six-

377 14 1
                                    

-Nandito ka!!!??-

Pagkatapos namin mag breakfast ay pinayagan na kaming magswimming ni Jake.. Habang nagswiswiming kami may lalaking paparating na shorts lang ang suot with shades and towel..and with the ABS Parang namumukaan ko siya..

Ng umupo siya sa bench tinanggal niya ang salamin nanlaki ang aking mata Sabi na nadito ung Lalaking yan.. Sana wala ng problema..

Hindi ko siya pinansin at lumapit ako kay jake "Wait lang ha babalik ako pupunta lang ako sa room natin" sabi ko kay Jake at siyay ngumiti at tumungo saakin..

Lumabas ako sa Pool dumaan sa Gilid ng Narinig ko ang aking pangalan "Nicole??" Pagtatakang tanong niya tuloy parin ang lakad ko papalayo ng tawagin niya ako ulit "Miss can you turn around?" Sabi niya saakin No choice ako dahil naririnig ko mga yapak niya papalapit saakin kaya humarap nalang ako..

"I knew it ikaw yan eh" sabi saakin ni Cedric..  "Bat ka nandito?" Tanong ko sakanya "Well dahil sinundan kita and may pupuntahan din akong occasion its a Wedding" sagot niya "Wait dont tell me na pupunta ka sa kasal ni Mr. Twarez and becoming Mrs na si Medieval" sabi ko na may gulat saaking tono "Yup you totally right" sabi niya saakin na may ngising kasama...

Pinakawalan ko muna sarili ko sa mga problema araw araw kami nagkakaroon ng conversation ni Cedric.. Minsan nga napapakain si Cedric sa room namin..

-----------------------------------------
Si Tyler kaya pupunta sa kasal lalo't na Cousin niya ang Kapatid ni Mr. Hiro malay mo pumunta..

Tyler's POV

Today is my flight papunta naakong Italy Venice.. Nalaman ko din si Cedric na nasa Italy.. Of course si Nicole rin.

Tinawag ako ni Daddy "Tyl. Did you say that you will attend Hiro's Wedding?" Tanong saakin ni Daddy "Opo" sagot ko "Iexplain mo nalang na hindi kami makakapunta ni Mommy mo and nakuhaan ko na si Eleina ng passport at inayos na ni mommy niyo ang gamit niya" sabi saakin "Ahh ok po" sagot ko "May problema lang kasi sa work kaya sabihin mo pasensya na babawi nalang ako next time Bantayan mo kapatid mo" sabi saakin ni Daddy..

Bago umalis si Cedric papunta sa Italy nagkaayos na naman kami.. Pero paano yan gusto niya rin si Nicole..

*2 Hours later*

Hinatid na kami nila mommy at daddy sa Airport "Always be healthy walang magaaway ha" sabi saamin ni Mommy  na may luhang kasabay lumapit ako kay Mommy pinunasan ung luha niya at kiniss ko sa pisngi Si eleina na rin kiniss niya si daddy at mommy sa pisngi..

Sumakay na kami ng Airplane..

Cedric's POV

Magisa lang naman ako dito sa kwarto nalaman ko rin na papunta na dito si Tyler sa Italy.. Dito ko kaya sila patuluyin??  Well nagkaayos naman na kami ni Tyler....

Kaso.. Si Nicole Mahal niya rin..

Tyler's POV

Ok nandito na sa Italy, Venice ng pumunta muna kami sa starbucks biglang nagtext si Cedric

Cedric(Message)

Punta ka dito sa blah blah Hotel dito na kayo tumuloy Room 153 nakarating naba kayo?

Nagreply ako sakanya

Pwede pakisundo nalang kami Salamat..

Sinabi ko sakanya kung asan kami

Maya maya natanaw ko na siya kumaway ako then pumunta na kami sa Hotel ang laki ng room grabe.. Sobra sobra kay Cedric.. Ang LAKI

Nagpahinga kami ni Eleina magkasama kami ni Eleina sa isang tulugan (Room na rin)..

Asaan kaya si Nicole??
Magpapahinga muna ko bukas ko nalang ayusin mga gamit namin.

*Kinabukasan*

Pagkatapos namin mag breakfast nila Eleina. Niyaya niya ako magswimming "Kuya swimming tayo!!" Tuwang tuwang sabi niya "Susunod nalang ako, Gusto mo pasama kita kay Cedric?" Tanong ko sakanya "Wag na ok lang naman kuya eh mag-iingat nalang ako" sagot niya ng biglang sumulpot si Cedric "Ok lang sige na Eleina sasamahan nakita magswiswimming din kasi ako eh" sabat ni Cedric.

Nicole's POV

Masarap magswimming kaya nagpaalam ulit kami para makapag swimming.. Pagbaba ko ay nakita ko sa Pool ang sweet nakakainggit
Baka nga tumanda nalang akong dalaga.

Napaisip ako minsan tinatanong ko sa sarili ko may Chance ba kami ni Tyler gusto niya ba ako?

Ng biglang may humawak sa likod ko na napatili ako sa gulat Si Cedric lang pala..

Habang nagswiswimming si Jake.. Hindi ko na mapigilan na ikwento kay Cedric ang lahat... Na Mahal ko Si Tyler... Hindi naman kasi ata totoo na may gusto si Cedric saakin....

"Ahh ganun ba Sige akyat muna ako" sabi ni Cedric..

Maya maya nagulat ako dahil nakita ko si Eleina.. Lumapit ako sakanya "Eleinaaa!!" Sabi ko sakanya at sabay yakap "Hellooo Ate Nics" tuwang tuwang sabi niya "Dito kayo nakacheck-in?" Tanong ko sakanya "Opo sa room 153" sagot ni Eleina "Wait parang kay Cedric un?" Tanong ko kay Eleina "Opo dun po kami pinatuloy ni Kuya Ced" sabi niya at tumungo ako sakanya.. "Akyat muna ako ha" sabi ko saknya at siya'y ngumiti saakin..

Syempre dumeretso muna ako sa Kwarto ko ng pagtingin ko sa pinto may nakaipit na sulat..

From: Cedric

Nicole Alam kong mahal mo si Tyler. Pero mahal talaga kita, nabighani ako saiyo kaagad. Sorry kung huli na ang lahat para aminin..

Sincerely, Cedric

Naguguluhan naako.. Sinong pipiliin ko.. Kinatok ko ung room niya wala siya doon o sadyang ayaw niya itong buksan..

*1 week later*

Hindi ko nakikita si Cedric??  Asan na siya sana ok lang siya maya maya may nag text.

Cedric (Message)
—Nabasa mo na siguro ung sulat oo totoo yun.. Pero ok naako Promise Cross my HEART.. Im moving on.. Matalik kitang kaibigan kaya tutulungan kita na paaminin si Tyler kung mahal ka ba niya Deal?

Nagreply ako sakanya
Nicole
Oo nabasa ko sorry kung nasaktan ko yung feelings mo.. Hindi ko naman alam pero salamat sa pagsuporta...
Deal ako Salamat ulit. Ur the best
Pwede tayo magkita?

Nagreply siya saakin
Cedric
Sige nandito ako sa room ko ngayon wala si Tyler dito paguusapan natin kung paano paaminin si Tyler..

Nicole
Sige pupunta ako jan Wait ka lang..
Pagpunta ko sa room nila Cedric nakita ko siya nakupo sa Sofa..

"Sorry talaga kung nasaktan kita" sabi ko sakanya "Dont worry nagmove-on nako" sagot niya buti naman hindi niya ako iniiwasan..

So pinagusapan namin ung gagawin namin "Ganito kunwari mag boyfriend at girlfriend tayo" sabi niya "Uhmmm" kumunot ang aking noo "Deal ba pero syenpre walang totohanan" sabi naman niya..
"Sakto bukas na ung Wedding partner tayo bukas sa sayaw ha!" Habol niya "Deal.. Ok salamat sayo Cedric" sabi ko at nagpaalam muna ako dahil tinawag ako ni Jake upang iayos ung ibang gamit para bukas. 









I Fell In Love With My BestfriendWhere stories live. Discover now