-Confessing-
Nicole's POV
The party's not over..nakita ko na nakayuko na si Cedric siguro sa kalasingan si Floral at Mikee nag C.R nang bigla nagsalita si Tyler"Nicole I fell in love with you could you be mine" sabi ni Tyler.. Totoo kaya sinabi niya o dahil lang sakanyang kalasingan?? Nagulat ako doon...
*Kinabukasan*
Riinnnnnggggg
Tumawag ako kay Tyler tinanong kung ok na siya "Natatandaan mo ba sinabi mo?" Tanong ko "Ano yung tinanong ko?" Sabi ni Tyler well hindi niya na alala "Yung sabi mo I fell in love with you could you be mine?" Sabi ko sakanya "Ahh w-a-la may inisip lang ako nun Alam mo na lasing diba" sabi niya..Para bang ang kirot kasi akala mo Ok na kaso umasa na naman ako..
Ng pagopen ko sa Insta may Nakapost galing kay Fharen kasama niya si Tyler with the Caption "With my Future Husband" hindi ko mapigilan na umiyak Kaya hindi ko na kayanan tingnan yung photo Tinurn off ko na lang habang isa isang tumutulo ang aking luha.. WHY THE WORLD SO CRUEL.. It hurts me a lot..Tinawagan ko si Cedric..
Riiiinggggggg
"hello Cedric" sabi ko Halatang umiiyak ang aking tono. "Bat ka umiiyak?" Tanong niya "Pupunta ako diyan" sabi niya may sasabihin pa sana ako ng bigla niyang ibaba ang phone niya..15 minutes
Dumating din si Cedric kwinento ko sakanya ang mga nangyari. Galit na galit siya kay Tyler..Oo nga pala may flight kami mamayang tanghali sabi ko sa sarili ko. Mabuting wag kong sabihin sa mga kaibigan ko yun mga 2 months kaming mawawala dito sa pilipinas
Umalis na si Cedric .. Sakto pag alis niya sabi Ni daddy ayusin na daw lahat ng gamit.. Then nung natapos ay umalis na kami dahil baka mahuli daw sa flight..
Natira lang sa bahay namin ang aming Kasambahay para kapag may nagtanong siya ang sasagot..
Cedric's POV
Akala ni Nicole uuwi na ako hindi niya alam na kikitain ko si Tyler sa Park..
Nang makarating ako sa park natanaw ko kaagad si Tyler.. Bigla ko siyang sinapak.. Nagulat siya. "Anong problema mo?!!" Sabi niya saakin "Di mo ba alam na sinaktan mo ang pinakamamahal ko!!" Sabi ko "Sino?" Tanong niya "Ang nagiisang bestfriend natin si Nicole" sabi ko "Ha paano?" Tanong niya ulit.. "Nagseselos ako sayo dahil sayo siya may gusto pero sinaktan mo lang siya.. Sinisiguro ko na Hindi na siya mapupunta sayo" sabi ko sabay alis at sumunod si Tyler papunta sa bahay nila Nicole..
"Nicolleeee!!" Sabi ko nang biglang lumabas yung kasambahay.. "Ser umalis po sila magbabakasyon sa Italy" sabi nung kasambahay. "Kailan po sila babalik?" Tanong ni Tyler.. "Medyo matatagalan din sila doon siguro kakasakay lang nila sa eroplano" sabi nung kasambahay.
"Its your fault!!" Sabi ko kay Tyler "Sorry... Pero mahal ko din siya.. Siya na yung Love of my life ko" sabi ni Tyler..
Nicole's POV
Kasasakay lang namin sa eroplano.. Kamusta kaya sila Floral, Mikee at Cedric.. Mamimiss ko kayo mga bestfriends ko lalo na Si Tyler.. Maybe were not meant to be..
Cedric's POV
Dahil sa mahal na mahal ko si Nicole susundan ko siya sa Italy hiningi ko naman yung address ng pupuntahan nila eh.. Nagpa book naako ngayon kaya sa susunod na araw aalis naako..
*Kinabukasan*
Tyler's POVKailangan ko sundan si Nicole..
Pumunta ako sa Airport para mag pabook kaso sa susunod na linggo pa.. Dahil ang dami talagang nagpabook papunta sa Italy.. Wala namang akong choice kaya nagpabook na ako.
Cedric's POV
Ngayon na ang alis ko papuntang Italy. Sadyang mahal ko talaga siya Sorry Tyler pero mahal ko siya Sabi ko sa sarili ko. Ayoko masira ang pagiging bestfriend namin pero paano kung ang mahal naming dalawa ay iisa lang.Maya maya aalis na ang eroplano ng Italy kaya sumakay naako.
Nicole's POV
"Mi matagal pa po ba tayo?" Tanong ni Jake "I think mga 3 hours pa baby" sagot ni Mommy..*3 hours later*
Nandito na kami ngayon sa Italy.... Yey!!
YOU ARE READING
I Fell In Love With My Bestfriend
RomanceMagkaibigan na sila simula highschool palang.. Na hanggang ngayon ay mag bestfriend parin.. Kaso I think hindi sila ang Destined to be I think There next generation would be... Sana magustuhan niyo ang aking storya!! First story ko palang ito..