-Chapter Thirty-

389 16 4
                                    

-Para sayo-
11:20 am

Tyler's POV

Gaya nga nang aking sinabi kailangan ko rin ligawan yung magulang ni Nicole, Not literally ligawan as in Suyuin hangga't pumayag sila at isali na nila ako sa kanilang pamilya.

Unang step: Pumunta ako sa bahay nila na may dalang basket ng mga prutas.. At ibinigay kay Tita Mia

"Nako Tyler, Nagabala kapa" sabi ni Tita Mia "Its ok Tita.." Sagot ko "Si Nicole po asan?" Tanong ko "Nasa taas siya baba na siya tinawag siya ni Jake" sagot ni Tita "Ahh Salamat po" sabi ko naman.

Mamaya ay nandyan na si Nicole "O nagabala kapa." Sabi ni Nicole "Ok lang basta Para sayo at sakanila" sabi ko naman "Ayiieee" sabi ni Jake

"Gusto mo sabay ka na saamin mananghalian" alok ni Tito Nico "Ah sige po, maraming salamat po" pasasalamat ko.

"Salamat po sa pagkain nabusog po ako" sabi ko sakanila "Pag may time ka naman try mo dito mag dinner" sabi ni Tito Nico "Ahh sige po, kayo rin po pasyal po kayo sa bahay" alok ko sakanila "Sige gagawa kami ng appointment para jan" sabi ni Tito Nico..

"Kuya Tyl! Tanong ko lang naman po Bakit ka nandito may date po ba kayo ni Ate?" Tanong saakin ni Jake "Ahh hindi nandito ako para ligawan kayo at ang Ate niyo" sagot ko sa tanong ni Jake "Naku Tyler, hindi mo na kailangan gawin saamin yun ng Tito Nico mo at kay Jake, Payag naman na kami sayo eh" sabi ni Tita Mia "Oo sang-ayon ako sa sinabi ng Tita mo" sabat naman ni Tito Nico..

Napangiti ako sa saya dahil tinanggap nila ako sa kanilang pamilya ng buong puso..

Bago ako umuwi kinausap ko si Nicole inalok ko siya mag date bukas at pumayag naman siya..

"Maraming salamat po sa lahat pati sa pagkain Salamat po" pasasalamat ko sa kanila "Walang anuman"  sabi ni Tito Nico "Paalam napo" pagpapaalam ko sakinala at kanilang iwinagayway ang kanilang kamay..

Ang sarap pala ng feeling kapag tanggap ka ng magulang ng minamahal mo..

Tinuturuan naako ni Dad na mag manage ng business namin. Nakakapagod din medyo mahirap intindihin pero balang araw magegets ko rin ang mga yun

8:45 pm
Excited naako bukas its our first date. Halos nang naging kami ni Nicole parang ang lahat ay isang malaki at malawak na panaginip ang nangyayari saakin sobrang sarap sa pakiramdam Medyo hindi ako makatulog kaya nagpatugtog nalang ako ng kanta sa aking MP3.

🎶 I been up all night, no sleep
Cause I feel like I'm always dreaming
All night, no sleep
Cause I feel like I'm always dreaming
Cause I feel like I'm always dreaming

Sometimes I tend to lose myself when I'm out here on my own
I never seem to get it right, but I guess that's how it goes
Ever since you came around, can't nobody hold me down
You showed me how to find myself when I needed it the most

I been up all night, no sleep
Cause I feel like I'm always dreaming
All night, no sleep
Cause I feel like I'm always dreaming
Wide awake, that's okay, as long as I'm with you
I'll be up all night, no sleep
Cause I feel like I'm always dreaming
Cause I feel like I'm always dreaming

Song Title: All Night by The Vamps

*Kinabukasan*

8:30 am

Para saakin ang gising na ito ay maaga, Tsaka mamayang 7:40 pm ang aming date.

Syempre nagpaalam ako kila mommy dahil bibili ako ng Bulaklak nabanggit saakin ni Nicole ang favorite flower niya ay Daisy, So naghanap ako buti nalang meron pero syempre kapag binili ko ngayon baka naman malanta na mamaya so ang ginawa ko nag pareserve nalang muna ako.

Bumili din ako ng Kwintas sa SilverWorks.. Simple lang si Nicole kaya as in parang lahat ay bagay sakanya.

Habang bumibili ako ng kwintas may papalapit, si Fharen...

"Hello baby, anong ginagawa mo dito bakit ka bumibili ng kwintas para saakin bayan" tanong niya "Ang dami mo pong tanong pero hindi rin sayo tong kwintas" kalmado kong sabi "Well eh kanino yan!?" Inis niyang tanong "sa Kadate ko mamaya" sagot ko "Ok lang basta hindi Girlfriend" sabi niya "FYI, she's my Girlfriend" sagot ko sakanya.  "Sino yun?!?!" Galit niyang tanong "Hulaan mo nalang" sagot ko at inabot saakin ang aking binili at iniwan si Fharen.

Bitter ako kapag dumating kay Fharen Hindi ako ganun kasweet dahil nung college palang ako lagi naakong nilalandi niyan, lagi nga akong tinatanong ng mga kaibigan ko kung kami ba and I just simply Answer "Never". Dumating man si Nicole o hindi,  hindi jo parin siya papatulan.

Fharen's POV

Kung sino man ang babaeng GF nang Future husband ko malalagot saakin yun. Gaganti ako hindi pwede ganun ganun niya lang inangkin si Tyler, baka naman ginayuma niya..

Tyler's POV

2:00 pm
5 hrs and 40 minutes na lang start na ang aming date naligo muna ako ulit para fresh ng biglang kumatok si Eleina "Kuya masyadong ginalingan" sabi ni Eleina na dahilan kaya ako napatawa.. Nung sinabi ko kay Daddy na may 1mdate kami ni Nicole binigyan niya ako ng Advice ang isa doon ay "Dont be akward" sabi ni Daddy magsalita lang daw ako ng magsalita basta kasama siya sa Topic na pinaguusapan hindi lang basta Salita ng salita.. Wag naman daw masyadong tahimik. Tas sabi pa ni Daddy "Flirt her with a respectful way" yan ang isa niya pang payo doon daw kasi mas nagugustahan ng mga matitinong babae ayaw syempre nilang binabastos.

Medyo kinakabahan ako syempre. 1st date eh pati sa whole life ko 1st Date din so Hindi ko pa nasusubukan..

3 hours left

Dito naako simula magayos ng sarili ko syempre ayoko mag make up inayos ko lang ang buhok ko ngunit hindi muna ako nag suot ng coat baka madumihan White coat pa naman..

Nicole's POV

3 hours nalang susunduin naako ni Tyler. Nakadress ako ng Baby Pink color ayoko kasi ung pink na pink tas nagmake up lang ako ng Simple hindi makapal na eye shadow at konting blush lang.. And A hill shoes..

-------------->To Be Continued

Please Vote&Share•Comment down Too..

I Fell In Love With My BestfriendWhere stories live. Discover now