Chapter 1

20 1 0
                                    



Title:  Crush on you

Marge Pov

Papasok na ako ng campus...

Click!!! Welcome Marian Margaret Steinley.

Id swipe sa school.

Malapit na ako sa pinto ng classroom nang biglang may kumapit sa likod ko. Napalingon ako at ang best friend ko pala si Mia Lynne Fadden

"Hi! girl! Nakita mo na ba yun nasa bulletin board natin?" hingal na hingal si Mia ah.

"Hindi pa eh! Ano ba meron dun at kumaripas ka pa ng takbo para lang sabihin sakin yun?" takang sabi ko sa kanya

"Meron kasi beauty contest sa campus" at hawak hawak pa niya ang dibdib niya sa hingal.

"Mag hunos dili ka nga dyan Mia.. kakaloka ka.." at pinainom ko ng tubig, buti na lang at may bottled water ako sa bag ko..

"Sasali ka ba dun? Need mo ba support ko?" balik tanong ko sa kanya.

"Baliw, ikaw ang kasali.. lahat daw ng muse sa classroom ang kasali."

"huh?" ano daw? ako?

o_o

I-inom pa sana siya ulit ng tubig, pero kinuha ko yun at napainom ako..

"Bullshit... is this campus insane.. I will never ever joined that pageant EVER!!!!!!!!..." sigaw ko napalingon lahat ng tao sa campus at nag karoon ng katahimikan at ilang saglit lang ay bumalik din sa normal..

"Got no choice best... you belong, ganda mo kasi..." ngayon ay kalmado na siya, sabay kuha ng tubig ulit sakin at tinungga.. inubos ang tubig ko.

Iniwan ko na si Mia at pumasok sa loob ng classroom..

"Iniwan ba daw ako.. crazy you.." sabi niya pag pasok niya sa room at Tumabi sakin. At inirapan ako.

Tamang tama at dumating na ang prof namin sa first subject.

"Shhhh quiet ka nga dyan.. nandyan na yun prof natin" suway ko sa kanya.

"tseehhh.. ugali mo talaga magchange topic" napakunot ang noo niya.

Napansin yata ng prof namin na nagbabangayan kami ni Mia.

"Ms. Steinley and Ms. Fadden allow to share?" lumapit ang prof namin sa kinaroroonan namin ni Mia. At tumayo si Mia

"Ahh Mam were just talking about the coming pageant," baliw talaga tong best friend ko.. sarap kutusin.Hinila ko siya paupo..

"aray ha" bulong niya.

"Mia you crazy girl.. bakit mo yun sinabi" bulong ko din sa kanya.

"Yes, oo nga pala Ms. Steinley you are the representative in your classroom goodluck for that contest, but for now, girls LISTEN.TO.MY.SUBJECT. Understood?" galit na sabi ni mam samin.

"yes mam, sorry" yan tuloy pinagalitan kami kulit kasi ng bestfriend ko..

BREAK TIME namin at nagpunta muna kami sa bulletin board para i-confirm kung kasali nga talaga ako....

-_-

o_o

>_<

O_O

"I told you best kasama ka.. nandyan ang name mo.. haha don't worry best I will support you I will do everything and anything.. beside 18 contestants lang kayo.. kaya mo yan,,, junior and senior kasi pinagsama... alam mo naman junior na tayo..." sabi ni Mia at mukhang siya pa mas excited kaysa sakin, napanguso nalang tuloy ako sa kanya.

The Boundaries of DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon