Title: The Date
Jacob Pov
This is the day.. bago ako dumaan sa classroom ko, ay dumaan muna ako sa room nila Marge, pasulyap lang..
"dude," tawag ni Nate sakin nandito pala siya.
"Nate, pinapasundo ka ni Coach sakin, tara na" palusot ko, paraparaan lang para makita si Marge.
"bye babe, bye Marge, see you later" paalam niya sa dalawa.
Agad naman lumapit si Nate sakin "bakit ka nandito, di mo mapigilan na di mo siya makita" bulong niya habang naglalakad kami papunta sa room. Di naman kasi talaga siya pinapatawag ni coach.
"may, nalalaman ka pa na tawag ka ni coach, para paraan ka din ah." He really knows what's in my mind. Ang weird.
" oo na, tinignan ko lang siya, bakit masama ba?" pag-a-amin ko.
" hindi masama, pahalata ka kasi, ahahah"
" okay fine basta later, sa mall na tayo magkita. Kunwari co-incident lang, kaw nagplano nito dapat di palpak"
"oo, chillax dude, sagot kita"
"thanks Captain Nate"
Marge Pov
Kala ko dinadalaw na din ako ni Jacob nakita ko siya sa labas ng room, si Nate pala sinundo niya.
"bye babe, bye Marge, see you later" paalam ni Nate samin then he give a kiss to Mia sa cheek lang naman.
"cheezeee, haha" tukso ko kay Mia
"best ano ba, basta mamaya ah"
" yah, Im going.. pero mauna na kayo sa mall, dadaan lang ako sa conference room para kunin ang theme ng swim suit namin"
" okay best".
BEAK TIME....
Kasama ni Mia si Nate, and I decided na sa labas ng campus mag lunch, di naman kasi ako papansinin ni Jacob.
"Hi, Marge" may bumati sakin
"oh, hi Thunder,"
"pwede maki upo?" yan naman siya, sa alien smile niya.
"oo, naman"
"may gagawin ka ba mamaya, yayayain sana kita mag mall" tanong niya sakin. ang wierd.
" well, yes, isasasama daw ako ni Mia at Nate manood ng movie., why?"
"sayang naman, yun din kasi gusto ko, manood ng cine kaso wala ako kasama"..."pwede ba ako sumama sainyo?" at nilapit niya bigla ang mukha niya sa mukha ko. Napaiwas tuloy ako bigla.
"hmm, sige barkada mo naman si Nate diba, saka baka shapperon lang nila ako.. pwede din para may kausap ako." Ito pacute talaga sakin.. nakakahalata na ako ah.
"okay sige, hehe double date na yun" nagulat ako sa sinabi niya at nakasmile na naman siya na parang alien.
"bakit mo ginawa to Thunder?" tanong ko sakanya
"wala gusto ko lang... gusto kasi kita maging ka-i-bigan"
"baliw.. wag ako..sobrang gwapo mo para sakin"
"ah.. ganun ba.. maganda ka rin naman ah" nakatitig lang siya sakin.
"tigilan mo nga ako dyan.. kumain ka na"
"so sunduin nalang kita maya sa classroom ninyo.?"
"sige" I smile at him.. why not.. if hindi si Jacob.. si Thunder nalang haha.. assumera lang ako..
BINABASA MO ANG
The Boundaries of Destined
General FictionIn love, you can love who what you want.. In love, you can choose also between heart and mind... there are not equal.. as many of us is still using the power of heart rather than mind... using heart sometimes lead us in wrong person and to the right...