Title: Movie trip. na-ah Movie badtrip:
Jacob Pov
"Hey, Jacob, I didn't know your here dude," Sabi ni Nate..
"yeah Jacob, what are you doing here? Pahabol ni Mia.
"well, I just buy something, by the way.. may date pala kayo dito" I said and look to Thunder's face.
"dude, well, what a co-inciddent" naka smile ka pang kuryente ka.. gago.
Sa likod ng isip ko "fuck you dude". Yun sana ang plano.. panira ka sa diskarte.
"hmm gusto mo ba sumama samin, manood lang naman kami ng movie" singit ni Marge
Oh Gosh Marge, kaw pa talaga nag aya sakin, pero dahil mahal kita sasama na ako at di ko hahayaan na makascore si Thunder. I said in the back of my mind.
"well, sige Marge, if di makakaistorbo sainyo.. double date yata to.." at tinapik tapik ko ng malakas ang balikat ni Thunder.. narinig ko pa ang iring niya.
"hehe, nope, sila talaga ni Mia at Nate ang may date sinama nila ako.. as shapperon. Pero nakita ko si Thunder kaya niyaya ko na din siya para di naman ako ma OP sa kanila" Marge it's a part of our plan bakit mo siya sinama.
"and sorry best, Nate, I forgot to tell you na kasama ko si Thunder"
"It's okay Marge, diba babe" sabay kapit ni Mia kay Nate, nakasmile pa ang loko.. nadismaya na nga ako sa plano namin.
Nasa loob na kami ng cinema.. the set –up is Me, Marge, Thunder, Mia and Nate
Nag start na yun movie i-nalok ko si Marge ng popcorn.
"Marge, you like popcorn cheese flavor?" she grab some, kasi plain lang yun pop corn niya.
"Thank's Jacob"
"Marge, Fries you like?" offered by Thunder, then she grab some to taste it.
"thank's Thunder"
Nagpatuloy ang pag alok namin kay Marge ng food.
"Pop corn / Fries?" sabay naming na sabi kay Marge, bigla naman napatingin si Mia at Nate.
"Ahmm guys it's okay I got mine okay, don't worry" nakasmile na sabi ni Marge samin.
Panira kasi ng moment ko si Thunder.. nagkatinginan kaming dalawa ni Thunder at nag-make face pa ang loko.. sarap sapakin.. pang asar eh.
Tapos na yun Movie.
"Marge, restroom tayo" aya ni Mia sa kanya.
Habang wala ang girls nagpunta na din kaming tatlo sa restroom.
"ang epic ninyong dalawa no.. ahaha" tawa ni Nate samin.
"bakit ka ba kasama ni Marge?" tinignan ko ng masama si Thunder.
"she offered me.. masama ba?, kaysa naman tanggihan ko siya, babae siya, nakakahiya" nakakunot noo niya sagot.
"isumbong mo nga to kay Natalie, Nate" paghahanap ko ng kakampi kay Nate..
"Di ko naman alam na nandun ka din.. malay ko ba, wag mo ako sumbong Nate, di ko naman dinidiskartehan si Marge eh, kasi hindi pinapansin ni Jacob kaya yan naghanap ng iba." pang –asar talaga tong Thunder na to parang na nanadya pa siya.. makatawa wagas...
"tumigil nga kayong dalawa.. ang mabuti pa hatid na natin ang mga girls."
"Ako na maghahatid kay Marge, wag kang epal Thunder ah" para akong bata..
Then he just raised his two hand, acting like he surrender, na sinasabing sige kaw na mag hatid.
Lumabas na kami ng restroom at nakita na namin Marge at Mia. Tinignan ko muna si Thunder ng "wag ka umepal" look.
"Marge, sorry ahh I will fetch my mom in her office.. Jacob will take you home." Narinig kong sabi ni Thunder.. ang loko maka ngiti wagas..
"ganun ba, okay sige ingat ka" parang malungkot ang sagot ni Marge ahh
"bukas nalang.. kita kits sa school" pahabol ni Thunder at hinawi ang buhok ni Marge at nag smile ng napakalaki..
"haha.. yan gusto ko sayo eh, yun smile mo na parang alien" napakunot noo naman si Thunder
"wahahhaa.." di namin napigilang tumawa..
"alien ka pala Thunder" tukso ko sa kanya
"alagaan mo si Marge ah" ay wow makapagbilin parang gf ah. Tinaasan ko siya kamao ko,
"de joke.. bye.. ingat kayo guys" at nag paalam na si Thunder.
"so let's go.." then I guide Marge to my car.
---
Dumada-moves na si Jacob..
---
please vote and leave a comment.
BINABASA MO ANG
The Boundaries of Destined
General FictionIn love, you can love who what you want.. In love, you can choose also between heart and mind... there are not equal.. as many of us is still using the power of heart rather than mind... using heart sometimes lead us in wrong person and to the right...