Chapter 23

15 0 0
                                    

TITLE: NO SECRETS.. NO LIES.. PART 2

Jacob Pov

Nasa tabi ako ni Marge ngayon.. peaceful siyang natutulog.. kakatapos lang niya magwala at binigyan siya ang pampatulog at pampakalma ng doctor.. si Gareth at tito Rannie ay nakahiga na din sa sofa, si tita Martha ay umuwi muna saglit upang kumuha ng mga gamit.. at biglang dumating ang barkada.

"Jacob, how's Marge.. we all worried" tanong ni Mia.

"she's okay.. but wala siyang gustong kausapin samin.. kahit si Gareth, Tito Rannie and Tita Martha ayaw niya pakinggan" maluha luha kong sinabi,

"Marge..." lumapit si Mia sa tabi niya at hinalikan ang noo ng bestfriend niya.

"Jacob.. stay strong.. alam ko mahirap para sayo ito na ganito si Marge.. pero naiintindihan mo naman ang sitwasyon niya ngayon di ba?" sabi ni Nate.

"sasamahan ka namin dude" sabay tapik ni Clode at Chad sa likod ko.

"san pala si Thunder?" tanong ko.

"hehe.. ayun di pinakawalan ni Jia.." natatawang sabi ni Nate.

"nandito pala kayo" narinig naming nagsalita si Gareth.

"dude" sabi ni Chad at sabay nagtapikan at nag hands gesture si Nate, Clode at Chad kay Gareth.

"Nate.. sorry for incident we cause in your party" paghingi ng pasenya ni Gareth.

"dude ano ka ba.. wala yun.. successful pa rin naman ang party" tapik ni Nate kay Gareth.

"MARGE..." rinig namin na sigaw ni Mia.

"Mia," mahinang bigkas ni Marge at niyakap ang bestfriend niya habang umiiyak siya.

Kitang kita namin ang mahinang Marge at walang tigil na humagulgul sa balikat ni Mia.

Nagising din si Tito Rannie pero lumabas ito ng ward dahil may tumawag sa kanya sa cellphone.

"Paalisin mo sila dito bes.. ayoko sila makita.. ayoko sila makausap.. lahat sila bes.." pagmamakaawa ni Marge at masama ang tingin niya saming dalawa ni Gareth.

"Marian ano ba.. wag mo kami ganituhin.. nasasaktan kami" sabi ni Gareth habang papalapit siya sa kambal niya.

"stop right there.. don't come closer to me" galit na sabi niya.

"Marian ano ba kambal mo ako.." pagpupumilit ni Gareth.

"I said stop right there..." sigaw niya.

"Dude.. let's go come on" hila ko kay Gareth palabas ng room. Nakita ko ang disappointment niya.. sa nangyari sa kambal niya.

"Dude.. bakit pati kami ni Clode kasama?" tanong ni Chad kasi hinila ko silang apat.

"maiwan ko muna kayo" tumakbo si Gareth paalis sa ward ni Marge..

"Gareth.. san ka pupunta?" sigaw ko sa kanya.

pero di niya ako pinansin at dirediretsong tumakbo palayo. Naiwan kami sa labas ng ward at inantay na din ni Nate ang paglabas ni Mia.. dahil gusto namin malaman ang pinag usapan nila ni Marge..

Naiwan silang dalawa sa loob ng ward.. si Tito Rannie ay nakaupo sa sahig sa kabilang pader na katapat namin kung saan kami nakaupong apat sa sahig at nakasandal sa ding ding ng ward ni Marge.

Mia Pov

"bes.. lumabas na sila, tumahan ka na" hapohapo ko ang likod ng bestfriend ko dahil wala pa rin siyang tigil sa pagiiyak.

"bes di ko sila maintindihan..bakit kailangan nilang lahat maglihim sakin." Tanong sakin ni Marge.

"baka meron silang dahilan..siguro ayaw ka nilang masaktan." Pagpapaliwanag ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 09, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Boundaries of DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon