Chapter 7

6 1 0
                                    

Title: Misunderstanding


Marge Pov

Umaga na at nandito ako gate ng school ..pag pasok ko nagsisitilian ang girls.

"hey, Marge" unang sumilay sakin ang mukha ng best friend ko.

"Mia, ano meron? Bakit ganyan sila..?"

"ahh yan ba.. kasi nagstart na yun basketball competition ng mga university's at ang unang maglalaro sila Nate at kalaban nila ng Naval Aeronautics University, balita ko madami daw gwapo dun, malay mo maka tisod ka,, ahaha..di ba dun si Gareth.. nood tayo mamaya 4 pm ang start."

"okay sige" napatigil ako kasi sila Gareth ang kalaban nila Jacob,

"okay ka lang? bakit parang natulala ka?" hawak sakin ni Mia.

"ah wala, sige restroom lang ako" paalam ko kay Mia, pero I called my twin.

Calling Twin Bro....

"hello Marge, Bakit?"

"bakit di mo sinabi na lalaban pala kayo dito sa school ngayon, kalaban mo ang team ng boyfriend ni Mia" ay patay nasabi ko..nadulas ako na my boyfriend ang bestfriend ko.

"what?, may bf na si Mia?, baka isa dun sa kalaban namin yun crush mo?" galit na ang boses ni kambal..patay di na ako makakatakas

"sige na, bye na, start na yun class ko, see you later" then I end the call.

Gareth pov

Binabaan ako.. di pa ako tapos magsalita, di ko pala nasabi kay Mia at Marge na may game kami mamaya sa school nila, nagmamadali kasi ako...

I just sat down at nagbrowse muna wala pa kasi yun prof namin. May nakita ako sa social media ni Mia at may picture nila.

Mia Lynn Fadden – feeling happy with-

Marian Margaret Steinley, Jacob Zander Andrews.. Nate Jaxiegh Adams and Thunder Drix Albert

#moviedate

#NateiLy

#JacobMarge

#ThunderMarge

Napailing ako sa nakita ko at parang naiinis ako.. tinawagan ko ulit ang kambal ko. Wag niya sasabihin sakin na itong dalawang lalaki ang umaaligid sa kanya. I will kill them..

"hello, Gareth nasa class na ako" halata sa boses niya na umiiwas siya na kausap ako.

"umamin ka nga Marge, sino si Jacob? Sino si Thunder?.. saka Nate? Boyfriend ni Mia?" at inis na inis ako.

"can we talk later Gareth"

"no.. tell it to me or I will haunt them all."

"si Jacob yun crush ko, si Thunder friend lang namin nila Mia, Gareth whatever you thinking please wag mo na ituloy, sila makakalaban ninyo mamaya" napangiti ako ng bahagya sa inis ko.. ito talagang kambal ko, di kayang magsinungaling sakin.

"so, sige mamaya nalang, wait and SEE!!!!!!" sinigawan ko siya..then narinig ko pa siyang magsasalita pero pinatay ko na ang call.

Marge Pov

Pagkatapos ng class hinanap ko si Mia kasi magkaiba kami ng last subject.

Wala siya sa park , wala din sa gym, wala sa library,

"Mia, where are you" bulong ko sa sarili ko.

"Hi, Marge"

"ay!! Butiki" ano bayan.. magugulatin ako.. nilingon ko ang umulat sakin.

"ay! de joke, kaw pala yan Jacob"

"oo, ako nga" nakatingin siya sakin at nakasmile.. naku nahawa na yata siya sa alien smile ni Thunder.

"nakita mo ba si Mia?.. kanina ko pa siya hinahanap eh"

"kasama niya si Nate nasa canteen" ay tanga ko talaga, oo nga pala, bakit di ko napuntahan yun canteen.

"tara samahan na kita dun" hinawakan niya ang kamay ko at naglakad papuntang canteen..hala Jacob,,, effort ahh,, kakakilig.

Pagpunta namin sa canteen ang daming tao, tinignan ko ang relo ko 3pm na pala,

"Jacob, 4pm pala start ng game ninyo no?"

"oo, nood ka ha"

"hmm sige"

"Marge.. Marge.... Margaret!!!!!!" sigaw ni Mia at lumapit sila ni Nate samin. Lagi nalang hinahapo tong babae na to.

"ohh bakit... kanina pa kita hinahanap?" sabi ko sa kanya.

"pinagkakaguluhan ng mga girls ang players ng kalaban naming university mga gwapo daw" inis na sabi ni Clode

Nandito din pala sila.

"oo nga, dapat tayo lang gwapo dito ehh, wala sa ayos.. mga students pa naman sila dito pero iba ang chinicheer" bad trip na sabi ni Chad.

"Marge, nandito si Ga----" di natapos ni Mia ang sinabi niya dahil may nagsalita sa likod.

"Nandito ako" sambit ng boses sa likod ko.. boses palang alam ko na si Gareth nga.. bigla bigla na lang sumulpot sa likod ko. Katabi ko pa naman si Jacob, inalis ko agad ang kamay ni Jacob dahil nakahawak kamay parin kami.

"Marge, come here" hinila ako ni Gareth.

"teka lang" pero hinila pa din ako ng kambal ko palayo sa kanila.

Hinawakan ni Jacob ang isa kong braso, hinila niya ako papunta sa kanya.

"let go of her" madiin ang kapit ni Jacob sa braso ko.. hala galit siya sa kambal ko.. mis-understanding...

"and who do you think you are?" sabi ng kambal ko. At hinila papunta sa kanya ulit.

Naghihilaan sila sakin, masakit na yun braso ko.

"teka, what's going on" gulong tanong ni Thunder.

"bitaw na Jacob, sasama ako sa kanya" sabi ko kay Jacob, para wala nang gulo, yun mukha ni Jacob ay mukha ng nagugulhang tao... bakit parang feeling ko nadisappoint ko siya.

Nakita ko pa na nag-angatan ng ulo si Jacob at kakambal ko face to face na parang magsusuntukan na, kaya hinila ko si Gareth palayo.

"tara na, Gareth"

"Mia, alis muna kami" paalam ko kay Mia kaya tinignan ko siya ng (ikaw na bahala mode)

"boyfriend niya ba yun?" narinig ko na tanong ni Thunder bago ako tuluyan makalayo sa kanila.. si Mia nalang bahalang mag explain..

Hatak hatak na ako ni Gareth papunta sa guest locker room nila kasi nandun ang gamit niya.

"Gareth please"

"Marge naman eh, wag ka naman pasaway, nandito ako tapos ganyan ka, sino yun mga yun ha?"

"mga kaibigan namin ni Mia, wag ka na magalit, aantayin nalang kita mamaya after ng game sabay na tayo uuwi"

"hindi yun Marge eh.. pero, okay sige, pag uusapan natin to sa bahay ha"

Tapos ay umalis na ako at nagpunta na sa gym, hinahanap ko si Mia, Nakita ko naman siya , tumabi ako sa kanya at nakita ko na din ang buong team at team ng kambal ko in other side.

"okay ka lang best" pag aalala ni Mia.

"oo, okay lang ako, pag uusapan nalang namin sa bahay, nagalit kasi ang kambal ko yun nakita niya ang picture na pinost mo sa social media"

"sorry best, di ko alam"

"okay lang yun, ganun talaga si Gareth.. kilala mo naman yun di ba" at tinuon na ang mata ko sa court kasi mag start na ang game.

---

The Boundaries of DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon