Title: Wrong timing
Marge pov
Nasa canteen kami ni Mia at inaantay si Nate
"Marge, pwede ba tayo mag usap" nagulat ako at nilapitan ako ni Jacob,
"sure.. bakit may kailangan ka?" tanong ko sa kanya, di ko alam pero nakakaramdam ako ng kaba.. mabilis ang tibok ng puso ko..parang nagpa-pulpitate ako.
" wala naman, gusto lang sana kita ihatid sa inyo mamaya pwede ba?" hala ito na ba yun lord, Paano si Gareth.. hayzztt naalala ko tuloy yun' gabing debut ni Mia, pag kauwi namin ni Gareth
" paalala lang Marge, ayoko siya para saiyo itigil mo na yang fantasy mo" ang rude talaga ni Gareth.
" ah.. kasi pwede naman.. kaso si Gareth?" tinignan ko siya nakatitig siya sakin, ay! wow grabe siya makatitig sakin oh
" alam ko na yan ang sasabihin mo.. pero gusto ko talaga makausap ang kambal mo" nagtataka naman ako at bakit si Gareth ang kakausapin niya.. bakla ka ba jacob.
" ahh ganun ba okay, sige sabay ka na pag uwi ko.. kaso si Gareth 4pm nakakarating sa bahay" napatitig ako ulit sa kanya.
" okay lang, mag aantay ako sa kanya" tipid niyang sabi.
Uwian na at nakita ko si Jacob sa labas ng room.
"hi Marge, let's go?" aya niya sakin.
"sure" umalis na kami at naki-ride ulit sa car niya.
Nakarating na kami sa bahay, at naghanda ako ng pwede namin kainin habang nag aantay kay Gareth.
" napaka laki naman ng bahay ninyo..sino kasama ninyo dito?" habang ginagala ang mata niya sa buong bahay namin.
" kami lang tatlo, si mommy at si Gareth"
"daddy mo wala?" natahimik ako sa tanong niya.
" oo nga pala Jacob, bakit gusto mo kausapin kambal ko? Type mo ba siya?" pag iiba ko ng usapan.. dahil wala naman akong daddy na kinagisnan at wala ako maiku-kuwento tungkol sa daddy ko.
" no..way.. I just want to clarify some things to him." at naupo na sa sala namin
"tara nood tayo movie.. you can choose whatever you want, I will just get some snacks" sabi ko sakanya at tumango naman siya.
Nakita ko siya tuwang tuwa manood ng movie. Pinagmamasdan ko lang siya.. nag iimagine na kami tapos masaya kami.. hay ang sarap sa pakiramdam...
"what the hell?....." naputol ang pantasya ko dahil sa sinabi ni Gareth at nilapag niya ang gamit niya sa sahig.
"what are you doing here huh?" tanong ni Gareth kay Jacob.. napatayo si Jacob sa kinauupuan niya..
Nilapitan siya ni Gareth at tinignan ng masama. Lumapit na ako upang umawat..
"Gareth.. please enough.. he is here to talk to you okay" mahinahon kong sabi kay Gareth at hinawakan ko siya sa braso niya.
"talk for what?... look don't bother okay.. I don't talk to STRANGERS!!!" galit na sabi niya. At tumingin kay Jacob sa pagbigkas niya ng strangers.
"and you.. go out..." tinuro niya kay Jacob.
"Marge.. up strairs" sumusobra na talaga to si Gareth.
"Gareth.. please he's here for you, not for me... he wants to talk to you..then if you don't let.. just leave us okay... he's still my visitor anyway" mariin na sabi ko kay Gareth...
BINABASA MO ANG
The Boundaries of Destined
General FictionIn love, you can love who what you want.. In love, you can choose also between heart and mind... there are not equal.. as many of us is still using the power of heart rather than mind... using heart sometimes lead us in wrong person and to the right...