Chapter 20

5 0 0
                                    

TITLE: ITS ALL COMING BACK

----

Guys.. short update sa story ni Rannie Jules and Martha Steinley..

Well if you remember yun first story ko "THE UNFORGETTABLE DESTINED"

... (please vote also)

Nandun si Maric Andrews one of the best of friend ni Julian Adams na Father nila Nate at Natalie sa story na to'.

Balik tayo kay Rannie Jules siya yun friend nila ni Julian at Maric na nag layas... and reason of being stow away... continue... reading...

----

Flashback

Martha Pov

"Best.. ang bongga naman ng party ng kapatid mo" sabi ko sa kaibigan ko.. niyaya niya kasi ako dahil birthday party ng kapatid niya.

"haha.. alam mo naman favorite kasi ni Daddy yan.. kaya nagpa-party sa bar" niyaya ako ng bestfriend ko na si Markus na ma-umupo muna sa couch ng bar...

"ohh hi.. little sissy.." tukso ng kapatid niya sa kanya, si Maric...

"oh hi..Markussie..." bati ng isang lalaki kay Markus.. na napaka pungay ng mata.. sobra itong singkit.

"Kuya.. ano ba... may bisita ako oh.. wag ka ngang ano dyan.." maarte na sabi ni Markus.

"Hi, Martha" bati sakin ni Maric. Kilala na ako ni Maric dahil madalas ako mag sleep over sa bahay nila kasama ni Markus.

"hi.. by the way happy birthday" bati ko sa kanya.

"wala ba ako kiss dyan galing sa bestfriend ng kapatid ko?" haysst that's how Maric treated me.. sanay na ako pero di naman niya ako kayang hawakan. Nagsenyas lang ako sa kanya ng bad finger.

"hahaha" tinawanan lang ako ni Maric.

"dude.. pakilala mo naman kami sa kanya" sabi yun isang guy na naka eye glasses.

"ahh, would you mind Martha.. papakilala kita sa kanila?" tumango ako bilang sagot.

" guys.. si Martha.. ang best friend ng little sissy ko.." haha sabay tawa.. tawag niya kasi kay Markus ay little sissy.. aware naman sila na bakla si Markus.

"this is Neri" Neri pala siya, yun guy na naka eye glasses. Then we shakes hands

"Julian" matangkad na lalaki at sobrang tahimik pero ang lakas ng dating. He just looked at me. At napapansin ko na kanina pa naiirita sa babaeng nakahawak sa braso niya.

"this is Sam" then she said "hi.. girl" ang babaeng nakapalupot kay Julian.. I just smile at her, kita ko ang pagkairita ni Julian sa pagkahawak niya.

"Jag" then he kisses my hand.. siya yun singkit sa kanila. At ang alam kong crush ni Markus.

"Jayson" ang cute ng dimple niya.. he smiles like no tomorrow, very charming.

"and.. Rannie" he looked at me.. he's very mysterious and stunning, and I feel something different. Lalo na yung halikan niya ang pisngi ko. My heart beat fast...

"ohh.. what was that tol?" tanong ni Maric.

He just smile.. and not bother to take his eyes off me.

"she's mine for tonight" bigla niya sinabi at hinila ako palayo sa kanila.

I saw Markus mouthed.. "see you".

We chillin' nakipag usap sakin si Rannie.. nanligaw siya.. at sinagot ko naman.. tumagal din kami ng four years.. lihim na nagkikita.. nakaw na sandali kung maitatawag..

Lingit sa kaalam ng mga magulang ni Rannie.. pero yun five years anniversary namin bilang magkasintahan ay ipinakilala na din niya ako sa wakas sa Family niya.. Tumagal pa ang relasyon namin ng tatlong taon.. pero.. ang Daddy ni Rannie ay kailanman di ako gusto para sa pamilya nila..namatay ang Mommy niya dahil sa Cancer.. at wala pang isang taon ang pagkamatay ng Mommy ni Rannie ay agad may dinala na babae ang Daddy niya.. masama ang loob ni Rannie yun' pero di ko siya nadamayan..

Dahil sa binantaan ako ng Daddy niya.. na kaya niya gawin ang lahat at idadamay daw niya ang negosyo ng magulang ko.. kaya daw niya itong ipabagsak sa loob lang ng isang linggo.. kapag pinagpatuloy pa namin ang relasyon namin ni Rannie.

Lumayo ako sa kanya.. at nagtago.. lingit sa kaalam niya na nagdadalang tao ako.. inilihim ko ito sa kanya at kay Markus lang pinagbigay alam..

Alam ko na hinanap ako ni Rannie.. pero bigla nalang kami nawalan ng balita sa kanya kahit ang mga kaibigan niya ay hindi alam kung nasaan siya..

Rannie Pov

"Pare.. litong lito na ako" lasing na sabi ko.

Kasama ko ang mga kaibigan ko, nasa bar kami..

"tol.. kaya mo yan.. wag ka sumuko.. ilang beses ko na din tinanong ang kapatid ko na si Markus pero kahit siya di alam kung nasaan si Martha"

"this is bullshit.. first.. namatay ang mom.. second dad doing bullshit things.. he even wants me to pursue that fucking company, third si Martha naman tol.. may mali ba sakin at iniiwan ako lagi..?"

"tol.. payo lang.. take some rest.. don't push it all.." sabi ni Jag sakin.

"tagay pa?" sabi ni Julian.

"ito.. ikaw din eh.. matagal na napanahon tol.. mag moved on ka na rin kay Jhelai.. pinagkasundo ka na kay Maezzie" bumaling na naman kay Julian ang usapan.. si Jag talaga..

"sakin pa rin ang bagsak ng usapan..??? saka.. I don't care about that arrange marriage.. it's just for show..? si Rannie ang may problema tol." Inis na sabi ni Julian.

"that's what I hate being a heirs.. kaya nagtayo ako nag sarili kong companya" singit ni Maric.

"oo porn magazine" pang-aasar ni Jayson.. At nagtawanan kaming lahat,, tumahimik lang kami yun biglang nagsalita si Jag.

"pero yung mga gabi na nakita mo si Jhelai ulit yung birthday party ng Mommy mo.. alam ko na mahal mo pa siya.. and I think she either" talagang pinagpipilitan ni Jag yun.

"okay. Hehehe...enough guys.. where here for Rannie not for Julian" sambit ni Jayson.

"Rannie you have to be strong okay" sabay tapik ni Julian sa balikat ko.

"yah.. salamat mga pare.. lalayo muna ako.. sana wag kayo magtampo.. hahanapin ko ang sarili ko at magsusumikap ako" sabi ko sa kanila.

" anong kalokohan yan tol?" tanong ni Maric at uminom ng alak.

"basta lalayo muna ako.. di niyo naman ako kakalimutan diba?"

"pucha.. pare naman pinapaiyak mo kami ehh.." sabi ni Neri.

"kung san ka makakahinga ng maayos tol.. tawag lang samin kung may kailangan" yakap ni jayson sakin.

"salamat sainyo.. pero Maric tol.. kung may balita kay Martha ha.. paki sabi kay Markus"

"oo tol.. mahirap mangako,, pero sa oras na may alam ako,, maasahan mo ako" yun ang huling araw na magkakasama kaming magbarkada... pero panghahawakan ko ang sinabi ni Maric.

Flashback end

----

oh diba... dumaan din sa pagkateenager ang mga gwapong daddies...

mwahhh....

thanks for reading...

The Boundaries of DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon