Chapter 16

4 0 0
                                    

Title:  Revelation

Marge Pov

Nakarating na kami sa bahay.. pero bago ako bumababa ay hinalikan ko siya sa cheeks niya..

"thank you for the day.. I love you Jacob" then I kiss him again.

"I love you too..more than you ever know" then he give me a smack kiss.

"I love being with you.. pwede pa ba ako pumasok sa loob?" paalam niya sakin, then he smile at me

"pwede naman.. tara" pag-aya ko sa kanya.

Pagkapasok namin tamang tama ay naghahanda na si mommy ng hapunan namin.

"hi mom... I'm with my friend Jacob Zander Andrews.."

"hi tita..nice to meet you" bati niya sa Mom ko.

"it's my pleasure..." at sinuklian naman siya ni Mommy ng magandang ngiti.

"mom...!!!!" sigaw ni Gareth pero natigilan siya nun nakita niya kami ni Jacob.

"wui nandito na pala kayo.. dito ka na magdinner Jacob" at tinapik ni kuya si Jacob. May himala yata.

"thanks dude" at tinapik din siya ni Jacob. Okay na sila. Yehey...

Habang nakaupo kami sa dinning table at kumakain.. Bigla nalang nagsalita si Mommy.

"so Jacob, kaw pala ang pinag awayan ng kambal.. ?" unang tanong ni mommy.

"I guess, it's a yes tita" mahinang sagot ni Jacob

"Mom, it's okay.. I trust him to take care of Marge, so no need to worry" sagot naman ni Gareth, napangiti naman kami ni Jacob.

"I'm a bit curious..are you related to Empire Andrew's Corp.?"

"yes. Tita.. kuya ko po nag mamanage nun"

"si Markus at Maric kuya mo?" tanong ni mommy pero bakit kilala niya.

"y-yes po.. bakit po?" nagtatakang tanong ni Jacob at tumingin sakin at kay Gareth

"nothing... extend my regards to them specially Markus..hmm..let's say you're kuya Markus was my good friend before.."

"o-okay tita.." mabilis na sagot ni Jacob pero may taka pa rin na namamagitan samin ni Gareth.

"hey.. guys.. what's in confusing face.." tanong ni Mommy.

"is Jacob's brother was our dad?" nabulunan naman si mommy at natawa sa sinabi ni Gareth at natatawa din si Jacob

"what's funny?" sabay na bigkas namin ni Gareth at naiinis.

"hey.. twins.. same reactions?.. he is not your daddy" si mommy na tumatawa parin pati si Jacob

"my brother is a gay Marge and Gareth." Nakangiting sabi ni Jacob.

"kaya twins, malabo na siya ang dad ninyo.. okay na ba twins" nakangiting titig samin ni mommy.

" how about the other guy.. what's his name again?" usisa ni Gareth.

"si Kuya Maric?" sambit ni Jacob.

"yah.. Maric" sabi ko at tumingin kay Mommy.

"twins... hindi pa din siya ang daddy ninyo.. both brother's of Jacob are my good friend.. isn't it amazing.. what a small world guys" nakangiting sabi ni Mommy.

"ok then" nagkibit balikat lang si Gareth pero ako hindi na ako umimik.

Alam ko nagiisip yan si Gareth.. kasi nararamdaman ko siya... kapag kinakabahan kasi ako na di ko maintindihan means may something sa kambal ko. Kaya hinagod ko ang likod niya para kumalma siya.

The Boundaries of DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon