Title: I am sheepish
Jacob Pov
Hayop to si Thunder.. uunahan pa ako kay Marge..So I make my move.. kanina sa canteen di ko napigilan na sundan siya.. bahala na.. matagal ko na alam, na crush ako ni Marge, pero di ko din masabi na gusto ko din siya.
Kakarating ko lang sa gym.
"oh ano nangyari sa pagsunod mo?" bungad agad ni Nate.
"wala eh"
Nate knows me well he's like my best dude ever. He knows everything about me and about Marge. How much I like Marge.
"haha.. such a jerk sheepish" tawa-iling ni Nate
"Shut up.. okay.. lets practice before the game" pag iiba ko ng usapan.
"Mauunahan ka na ni Thunder kay Marge.. tameme ka pa din" abat binato ang bola sakin. Buti alert ako at nasalo ko.
"Fuck you.. I will not let it happen" at binato ko pabalik ang bola sa kanya.
"Magbabatuhan nalang ba kayo o magprapractice tayo" sigaw ni Chad
Oo nga pala.. kaming lima ang star player ng basketball team..
Well papakilala na din ako.. Im Jacob Zander Andrews.. my best dude is Nate Jaxiegh Adams. Siya lang naman ang Captain ball namin... ang isa ay si Thunder Drix Albert at ang twins si Andrei Chad Marx and Andrein Clode Marx..
Game start and until now kahit anino ni Marge wala pa din..Napansin siguro ni Nate na wala ako sa sarili ko.. kaya nilapitan niya si Mia upang itanong si Marge.. nakita ko lang na nag senyas si Mia na wala pa eh..
Then the game is over walang Marge na nagpakita... pero syempre kami ang panalo.. paano.. bakaw ni Nate pasikat kay Mia..
"Yes, sagot na naman ni Nate ang dinner today..." sigaw ni Clode..
"Syempre nice one team"
"in the restau!!!!!!" sigaw naman ni Chad
"kuya Nate..bawal na kambal sa restau ninyo diba?" natatawang sabi ni Thunder pero masama ang tingin sa kanya ng tatlo.. parang napahinto siya ng tawa kasi seryoso na yun tatlo.. yari kang kurwente ka.. putol ka..
"ano sinasabi mo Thunder? gusto mo mangisay sa sarili mong kuryente?" lalapit na sana yun kambal pero naunahan ni Nate at binatukan siya ..
"wag mo ako ma-kuya kuya ha.. di pa ako tapos sa pinapagawa ko sayo.."
"ito naman di na kayo mabiro" pagmamakaawa ni Nate.
...at nag dinner kami kasama ang mga ilang members ng team..
Hinatid na ni Nate si Mia at kami ay nag umpisa na sa pagkain..
"Sarap talaga manlibre ni Kuya Nate" di pa din siya tapos sa kaka-kuya niya.. lakas ng loob wala kasi si Nate.
Nasa restaurant hotel kami nila Nate.. family niya may ari nito kaya libre kami lagi, kahit wala si Nate, ang supervisor na ang bahala samin dito sa restaurant.
Ang yaman kaya sobra ng family nila Nate..
Pero syempre.. rich kid din ako no.. I mean kami nila Chad. Clode at Thunder.. kaya nga sikat sa university eh... wahahaha...
----
BINABASA MO ANG
The Boundaries of Destined
Ficción GeneralIn love, you can love who what you want.. In love, you can choose also between heart and mind... there are not equal.. as many of us is still using the power of heart rather than mind... using heart sometimes lead us in wrong person and to the right...