Chapter 14

5 0 0
                                    

Title: Approval

 Marge pov

Di ako pakapaniwala magaling pala talaga sumayaw si Jacob.. papunta na kami sa bahay namin.. dito kami sa car niya.. pinahatid ko nalang sa driver yun car ko pauwi ng bahay,

"Jacob.. magaling ka nga talaga sumayaw no.. gusto ko tuloy makita kung gaano kalaki ang dance studio ninyo na sinasabi ni Nate"

"gusto mo ba dun tayo magpractice bukas.. tutal wala naman tao sa bahay namin ako lang at mga maids" at nagkibitbalikat lang.

"sure.. I'll tell it to Mia and Nate"

Nandito na kami sa bahay.. pagbukas palang ng gate ay nakita ko na si Gareth.. 3pm palang ba't nandito na siya.

"what took you so long? I've been waiting, since 2 pm here" beastmode na naman siya samin ni Jacob.

"nagpractice pa kasi ako ng dance steps ko para sa pageant.. ikaw ang aga mo yata wala ka ba basketball practice?"

"w-wala.. u-umabsent ako sa practice.." at tumingin sa kaliwa niya.

"anyway... inaantay ko kayo dahil sa usapan natin Marge" pag iiba niyang sabi.

"sorry Gareth, di ko alam, di ka kasi ngtext sakin eh.."

"o-okay lang.. di ko naman alam na may practice ka.. well, anyway back to the real reason..." tumingin ang kambal ko kay Jacob.

"Jacob.. I'm Gareth.. twin brother of Margaret" nilahad ni Gareth ang kamay niya.

"Jacob dude" pagtanggap ni Jacob kay Gareth

"so let's start.. ibibigay ko ang time para sainyong dalawa.. just make sure don't make my twin sister cry.. pero that's not mean na tanggap ko na kayo.. tutol pa din ako"

Napakunot naman ang noo ko sa sinabi ni Gareth at si Jacob nakatingin pa din sa kanya.

"joke lang dude.. pero wag mo talaga lokohin or paiyakin si Marge.. okay.. man to man talk" sabi ni Gareth.. hayztt kinabahan ako dun ah.

"I will men, I will try my very best to make Marge happy, no regrets" sabi ni Jacob at umalis na si Gareth papunta sa room niya.

"so pwede ko na ba umpisahan ang panliligaw ko?" tanong ni Jacob sakin.

"IT'S STARTS NOW" sigaw ni Gareth..napatingin kami sa taas ng hallway ng bahay.. nakatingin pala siya samin.

"aye aye Captain" saludo ni Jacob kay Gareth,

Bahagyang napangiti si Gareth at tuluyan ng pumasok sa room niya.

"akala ko papahirapan din ako ng kambal mo" bigla siya nagsalita.

"Gareth is different, yes, his weird but his good" sabi ko sa kanya.

-----

The Boundaries of DestinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon