Chapter 4

7.4K 139 0
                                    

Nicky's pov

"Ouch!"daing ko sabay tapik sa kamay ng babae na nag-aayos sa buhok ko. Well ngayon lang naman ang araw na ikakasal ako sa lalaking yun.

"Aray naman sabunutan mo na lang kaya ako ng tuluyan nahiya ka pa e!"asik ko sa hairstylish ko.

"Sorry po ma'am wag kasi kayong malikot"she apologetically replied.

Huta lang ano ba kasing ginagawa nila sa buhok ko? Bakit ang dami nilang nilalagay pakiramdam ko ang bigat-bigat na ng ulo ko. Buset talaga yung matandang lalaking yun. Pakana niya ang lahat nato eh. 

Finally tapos na rin sa pag-aayos ng buhok ko kaya tumayo na ako at mahihiga sana saglit ng pigilan ako ng mga lintek na make-up artist ko.

"You have to wear your wedding gown mrs.knight"stylist

"Im still a fuentes not a knight."i hissed.

"But you will be a knight within the few hours"singit ng so called soon to be husband ko. Takti san galing to?

"What are you doing here old man?"i angrily asked.

Nakita kong nagigting ang mga bagang nito dahil sa sinabi ko. "I went in here to check you bitch baka kasi pumasok sa utak mo na wag akong siputin sa kasal natin"saad nito at sumandal sa dingding.

"Ito na po yung wedding gown niyo"stylist

"What the hell is that parang napakahirap at napaka komplikado naman niya isuot!"sigaw ko sa stylist.

"I personally pick that one for you darling"marcus said and smile sabay alis.

"Nakakapunyeta na talaga ang lalaking yan"i whisper

"Hindi na ako makahinga ano ba napakahigpit!"sigaw ko.

"Kumalma lang kayo ma'am matatapos na rin tayo"stylist at hinila na naman ang talin ng gown sa likod ko 

"Paano ako kakalma bukod sa napilitan akong magpakasal sa ugok na yun. Napaka bigat ng ulo ko! Ano bang nilagay niyo sa buhok ko? At mamatay na rin ako dahil sa higpit ng pesteng gown na to."pagrereklamo ko.

"Tapos na po"stylist.

Salamat sa mahabaging bathala at natapos na rin kami. Nakita ko ang repleksyon ko sa salamin sa harap ko at isa lang ang masasabi ko.

"Isang diyosa ang nakikita ko"

Nagulat naman ako dahil sa dami ng reporter na nagaabang sa labas ng hotel. Ganun ba talaga kayaman ang matandang yun? Para pagkaguluhan ng ganto ang kasal namin. Others even call it as "the wedding of the century"

Sobrang dami ng tao sa labas ng simbahan nakatayo na ako sa tapat ng pinto ng simbahan. Bumukas na ang pinto nito at narinig ko na ang kampana para sa kasal. Agad ko namang nakita akong matandang gunggong napapakasalan ko.

Ilang saglit pa at nakarating na ako sa altar at kinuha na ni Franklin ang mga kamay ko.

"You look astonishing darling"he whisper medyo kinilig ako dun ng very very slight. 

The father began the ceremony. Nakaramdam ako ng takot at nabuhay ang.pagnanasa ko na umatras sa kasal nato.

Napatigil ako sa pag-iisip ng maramdaman kung pinisil ni Franklin ang kamay ko kaya napatingin ako sa pari.

"Will you take Cristopher Franklin Knight as your wedded husban?"the father asked.

Hindi ako sumagot at napatingin na lang sa mga tao na nasa loob ng simbahan nato. 

Mukhang napansin naman ni Franklin ang pagdadalawang isip ko. Kaya binigyan ako.nito ng umayos ka look.

"Will you take Cristopher Franklin Knight as your wedded husband?"the father asked once again.

I sighed before i gave my answer

"I can't father!"i said at tinabig ang kamay ni Franklin na nakahawak sakin. Nakita ko ang pagkagulat sa mga mata niya pero agad din yung nawala at nagbalik sa blankong expression niya.

Tumakbo na ako palabas ng simbahan with a smile pasted on my face. Sana lang d ko pagsisihan ang ginawa ko ngayong araw nato.

THE POSSESSIVE BILLIONNAIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon