NICKY's povThis is it. after kong makagraduate may matinong trabaho na rin ako.
"Good Morning Ms. Nicky"bati sakin ng mga empleyado ng empire corp.
"Ms. Nicky i will be your secretary, im trina"nakangiting bati nito.
"Nice to meet you trina"saad ko at tumigil na kami sa tapat ng isang pinto
"This is your office ma'am"saad nito at lumabas na rin.
Infairness ang ganda ng design isang bagay ang nakaagaw ng atensyon ko.
Mrs. Nicky Knight
Fashion Design DirectressAgad akong napangiti ng makita ang picture frame na may picture ni Frank"ang gwapo mo talaga"bulong ko sa sarili ko
I've been very busy since then specially ako ang namamahala sa bagong design ng damit na irereleased ng clothing line namin. Kasama na rin ang pamimili ko ng mga magiging model para sa fashion week
Ambilis ng araw its been a month since i start working at Empire Corporation. Masaya naman ako sa trabaho ko but then na guguilty ako dahil hindi ko na naasikaso si frank dahil sa pagod na rin ako pag-uwi ng bahay.
"I miss you"text niya pa yan kaninang umaga pero ngayon ko lang nabasa. Yes nasa iisang company kami nagtatrabaho but we rarely see each other at talagang wala na akong oras sa kanya.
Hindi man sya nagrereklamo but deep inside alam ko na nagtatampo na sya sakin.
"Ma'am may appointment po kayo with our female model sa bon jour resto"saad ng secretary ko.
Pinuntahan ko na agad yun para makauwi ako ng maaga at maipagluto ko naman ang asawa ko
I'm almost done talking to the model ng may dalawang taong pumasok sa loob ng resto
Para akong nabato ng makita ko na si Frank yun may kasama siyang ibang babae at nakahawak pa yun sa mga braso niya.
My tears starts to flow upon seeing how happy he was with another girl ansakit lang.
Talagang napabayaan ko na sya kaya pinapalitan niya na ako?yan lang ang tanong ko sa sarili ko hanggang sa makauwi na ako.
"Hon"lumapit to sakin at hinalikan ako sa labi.
"Ang aga mo ata ngayon hon?"he asked habang nakaupo sa couch.
"Maaga lang natapos lahat ng appointment ko. Eh ikaw how was your day?"i asked and fake a smile
"Kumain na ako kasama si Calliber kanina"sagot nito
"Hindi ka ba lumabas ng office?"pag-uusisa ko.
Hindi na sa office lang ako maghapon"sagot nito at pumikit
Tumalikod na lang ako sakanya at umakyat sa kwarto at dun ko pinakawalan ang mga luha na kanina pagustong tumulo saking mga mata.
Alam ko na hindi si calliber ang kasama niyang magdinner kasi nga nakita ko siya kanina na may kasamang ibang babae
Kasalanan ko ba na masyado akong naging workaholic at naubusan ng oras para sa kanya kaya pinagpalit niya na ako?
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE BILLIONNAIRE
RomancePrologue "H-hoy!! Stay away from me old man!"i shouted panickly. Paano ba naman mukha kasing mga ngangain ng buhay ang so called husband. "You dont have to be scared my wife. I wont you i will definitely bring you in heaven tonight" he said and gave...