Calliber's povI came from an investigation about drug syndicates somewhere in manila. Nang makaramdam ako ng gutom at dahil sa hindi naman ako kasing arte ni Cristopher sa isang fast food restaurant na ako kumain.
"Good morning may i take your order sir?"tanong sakin ng cashier
Guess what my luck finally come. Nakita ko na ang runaway bride ni Cristopher . And i was right she is doing a disguise.
Umorder na lang ako ng burger, ice cream. at fries.
I saw her name tag. It says she is Nickay . But i know that its a lie. Baguhin mo man ang itsura at pangalan mo may bakas pa rin na magpapatunay na ikaw si Nicky Fuentes the runaway bride of the century.
Lumabas ako ng may ngiti sa restaurant na yun. Kung san-san kami naghanap sayo nasa manila ka lang pala.
Naamoy ko na ang isang bilyong pisong mapupunta sa bank account ko.
"Nasa loob ba si Cris ?"pagtatanong ko sa secretary niya. Actually maganda at sexy ang secretary ni cris na galaw niya na kaya ito.
"Nandyan po siya Mr. Imogen"kahit na gusto ko pang makipaglandiaan ng konti mas kailangan ko ang pera ngayon kaya pumasok na ako sa opisina ni Cristopher.
"I am so frustrated right now imogen so please leave"saad nito sakin at d man lang
Ako nilingon."So ayaw mo pa palang makita si Nicky ngayon sige d ko na sasabihin kung nasaan siya."ako at umaktong aalis ng mabilis niya kong pinigilan
"Did you find her? Where is she?"sunod-sunod na tanong nito.
"The deal first mr.knight"at umupo na ako sa couch niya he raised his middle finger before calling someone on the phone.
After a few minutes tumunog ang cellphone ko at nakita ko na message yun ng banko na pinapaalam sakin na may nagtransfer daw ng one billion peso sa account ko.
"Now tell me where is she?" Cristopher
"Well she's working as a crew at a fast food chain somewhere in manila. She is the one who serve my food earlier"nakangiting sagot ko rito.
Agad itong tumayo "pupuntahan natin siya ngayon"sabay labas ng opisina niya
Nicky 's pov
One hour to go and im the one with my shift today. Gusto ko na talagang magpahinga
"Nickay pa-assist naman nito"sigaw ng manager ko kaya pumunta na ako para tulungan yung isang costumer.
Habang naglalakad kami aksidenteng natapon ko ang laman ng tray sa isang lalaki dahilan para mapatayo siya.
"Anong katangahan yan. Nakita mo bang ginawa mo sa damit ko?"sigaw nito.
"S-sorry po sir sorry talaga"paghingi ko ng paumanhin pero hinawakan ako nito ng sobrang higpit sa braso at sobrang nasasaktan na ako.
"Let her go!"that baritone voice napalingon ako at si franklin ngayon kasama yung isang lalaking umorder kanina.
Lumapit to sakin at tinanggal ang pagkakahawak ng lalaki sa braso ko. Nakita kong umitim ang aura niya ng makita nito sa braso ko ang marka na dulot ng mahigpit na pagkakahawak nito sakin.
Nagulat ako ng pilipitin ni frank yung kamay ng lalaking costumer. Dahilan para mapangiwi ito sa sobrang sakit
"i hate it when someone's touching my property and this girl is mine"mahinahong turan nito at tinulak na nito yung lalaki dahilan para masubsob ito.
Bumaling ito ng tingin sakin at hinila na ako palabas
"San mo ba ako dadalhin?"pagproprotesta ko rito.
"We will go home" franklin
"Ano ako timang? di ako sasama sayo nek nek mo"asik ko rito.
"Nagtitimpi lang ako sayong babae ka. You will go with me kung ayaw mong may mangyaring masama sayo" franklin at tuluyan na akong hinila palabas
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE BILLIONNAIRE
RomancePrologue "H-hoy!! Stay away from me old man!"i shouted panickly. Paano ba naman mukha kasing mga ngangain ng buhay ang so called husband. "You dont have to be scared my wife. I wont you i will definitely bring you in heaven tonight" he said and gave...