Chapter 32 - Durian

5.4K 105 2
                                    

Nicky's pov

Nakaramdam ako ng gutom sa kalagitnaan ng gabi dahilan para magising ako.

"Frank"i whisper to his ear at niyugyog ito ng bahagya

"Hmmm"he groaned at bahagyang minulat ang mga nito.

"Nagugutom ako gusto ko kumain ng durian"i said at umupo na mula sa pagkakahiga. Katulad ko umupo na rint to at tiningnan ang orasan sa may side table.

"Its 2 am in the morning hon, Where would i find a durian at this hour?" he asked Dala na rin siguro ng pagbubuntis ko mabilis na akong nagtatampo at umiiyak.

"sige wag na lang matulog ka na ulit, sorry sa istorbo"sambit ko at nahiga na patalikod sakanya at kasabay nun ang pagpatak ng mga luha ko. Waahhhh jusme bat ganto ang drama-drama ko na naiinis na rin ako sa sarili ko.

May point naman talaga si Frank kasi nga hello 2 am tas maghahanap ako ng durian eh wala namang palengke o miske supermarket ang bukas sa mga oras na'to. Kaso gusto ko talagang kainin yun eh anong gagawin ko.

iniharap naman ako ni Frank sakanya at nakita nito ang pagpatak ng mga luha ko. "I'll buy a durian for you just stop crying please baka makasama pa yan sa baby natin"he said at pumasok na sa c.r at kinuha yung jacket niya sa may upuan.

"Thanks hon"i said whle smiling but then nakokonsensya pa rin ako alam ko kasi na pagod rin siya sa trabaho tas iniistorbo ko pa siya sa pagtulog.

"Ikaw naman kasi baby eh kung ano-anong pagkain ang pinapacrave mo sakin yan tuloy nahihirapan ang daddy mo"i whisper while caressing my tummy.

Frank pov

Where would i find a durian at this hour? Nakakafrustrate ilang convenience store na ang napuntahan ko pero wala daw silang tindang ganun. 

Perhaps, mahilig si Calliber sa prutas baka meron siya. I am sure that he is sleeping kaya hindi na ako tumawag rito at dumiretso na lang ako sa condo nito para dun siya bulabugin.

I enter his passcode kasi alam ko naman yun, At pumasok na sa condo nito. i went straight to his kitchen.

"Bingo" meron nga hindi ko inakala na makakatulong rin pala sakin ang pagiging mahilig nito sa prutas. Kinuha ko na yun agad at palabas na sa kusina niya ng 

"hoy trespasser ka na nga at kinuha mo pa talaga yang durian ko ng walang pasabi"sambit nito habang nakaupo sa couch niya.

Andyan na ba sya ng pumasok ako kanina? "Kanina ka pa ba nandyan?'i asked at nagsmirked lang to sakin.

"Yup magmula n pumasok ka sa pinto ng bagay ko ng walang paalam, dumiretso sa kusina ko at kunin yang durian ko."sambi nito at lumapit sakin sabay kuha ng durian na hawak ko.

"Tsk nicky is craving for that god damn fruits kaya akin na yan please"naiiritang sambit ko at aagawin na ulit yung durian 

"Buy it 100 thousand'nakangiting sambit nito at ang sarap lang ihampas sa mukha niya yang durian na yan. Hindi man ako bumibili ng mga prutas pero sa tingin ko walang isang pirasong durian ang nagkakahalaga ng 100 thouand.

"I can't believe that your my friend asshole, mayaman ka naman dahil ikaw ang c.e.o ng Airlines niya pero mukha ka pa ring pera, Ok i'll send it to your account later'i said in defeat at ngumis lang to sabay abot sakin ng durian.

I went straight in the kitchen para balatan to tinuruan na rin kasi ako ng kaibigan kong opurtunista. Umakyat na ako sa kwarto at nakita ko agad si nicky na ngumiti sakin ng makapasok ako.

I gave her the durian and she smile "thanks hon, sige na matulog ka na ulit"she said at nagsimula ng kainin ang durian na yun.

"I'll wait you finish eating that fruit"i said at lumapit to saikn. 

"sorry Frank alam ko na pagod ka na tas kung ano-ano pa ang pinapahanp kong pagkain sayo sa kalagitnaan ng gabi" she said while pouting kaya kiniss ko na rin sya lasang durian yung bibig niya pero ok lang.

"That's nothing wife anything for you and our baby" i said niyakap ako nito at nagpatuloy na sa pagkain ng durian

THE POSSESSIVE BILLIONNAIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon